Attack On Titan: Câu chuyện đau lòng về cuộc đời tăm tối từ khi sinh ra của Zeke Jeager

Trái với suy đoán của độc giả, thì Zeke trong Attack On Titan không phải là một thiên tài bẩm sinh hay một cậu bé đặc biệt, cậu chỉ đơn giản là một đứa bé cô đơn, thiếu vắng tình yêu của cha và sự lầm lạc của mẹ mà thôi.

Số phận của Zeke Jeager – Đứa Trẻ Màu Nhiệm

Chap 114 Attack On Titan đã tập trung nhiều vào quá khứ của Zeke Jeager cũng như cuộc sống của ông ở Marley khi còn là một đứa trẻ. Trái với suy đoán của độc giả, thì Zeke không phải là một thiên tài bẩm sinh hay một cậu bé đặc biệt, cậu chỉ đơn giản là một đứa bé cô đơn, thiếu vắng tình yêu của cha và sự lầm lạc của mẹ. Cậu sống trong một gia đình tăm tối, không lối thoát và bị ép buộc phải gánh cả sự khó khăn của dân tộc lên trên đôi vai bé nhỏ.

Attack On Titan: Câu chuyện đau lòng về cuộc đời tăm tối từ khi sinh ra của Zeke Jeager - Ảnh 1.

Zeke Jeager - Đứa Trẻ Được Kì Vọng.

Sự dạy dỗ và ép buộc sai trái của người cha Grisha Jeager khi nhất quyết ép một đứa trẻ phải trở thành người giải phóng cả dân tộc, bắt nó phải đặt tính mạng mình vào ngưỡng cửa địa ngục và phải sẵn sàng hy sinh cả tính mạng mình để chiến thắng một cuộc chiến đã kéo dài đến cả ngàn năm, Grisha đã hoàn toàn đánh mất đi tư cách làm cha trong đôi mắt của Zeke Jeager, và đó cũng chính là thứ khiến cho Zeke bán đứng cha mẹ mình. Sự phản bội không phải vì dũng cảm đánh đổi máu mủ để giành lấy tự do, mà là sự khiếp sợ khi không thể tin tưởng chính gia đình của mình.

Và trong khi người cha ruột của Zeke càng làm cậu bé cảm thấy cô đơn, thất vọng, sợ hãi và khiếp đảm bao nhiêu, thì Xaver, người chiến binh nắm giữ Titan Quái Thú tiền nhiệm, lại dành cho Zeke những tình cảm nồng ấm và sâu đậm đến bấy nhiêu.

Attack On Titan: Câu chuyện đau lòng về cuộc đời tăm tối từ khi sinh ra của Zeke Jeager - Ảnh 2.

Quá khứ ám ảnh gia đình nhà Jeager.

Sự so sánh tương phản cảm xúc của Zeke khi cậu bé ở cùng cha mình và khi được ở cùng với Xaver qua từng khung ảnh, những chi tiết nhỏ của tác giả ở chap 114 thật sự rất tinh tế, cảm động. Không cần phải tốn nhiều từ ngữ, chỉ cần nhìn ánh mắt rạng rỡ của Zeke khi được cùng chơi bóng với Xaver và đôi mắt buồn bã khi ở nhà với cha mình. Hay cảm giác cô đơn khi muốn được chơi bóng cùng cha, nhưng đổi lại chỉ là những bài học lịch sử cùng tư tưởng mà một đứa trẻ 10 tuổi không muốn biết và cũng không muốn hiểu.

Attack On Titan: Câu chuyện đau lòng về cuộc đời tăm tối từ khi sinh ra của Zeke Jeager - Ảnh 3.

Một gia đình khiến Zeke từng khiếp sợ.

Lời cầu xin khẩn khiết của Zeke chỉ như dòng nước lạnh trước sự ngông cuồng và ám ảnh của hai bậc sinh thành. Grisha cùng vợ vẫn nhất quyết phải thực hiện bằng được kế hoạch mà Kruger-Cú đã đề ra cho họ, cho dù có phải trả giá bằng mạng sống của chính đứa con trai duy nhất của mình. Đứng trên cương vị làm cha, làm mẹ, thì Grisha Jeager cùng Dina Frizt đều đã sai thật rồi.

Xaver – Người Cha Thứ Hai của Zeke

Attack On Titan: Câu chuyện đau lòng về cuộc đời tăm tối từ khi sinh ra của Zeke Jeager - Ảnh 4.

Nụ cười hạnh phúc của đứa trẻ cần tình thương.

Trong khi người cha ruột khiến Zeke ngày càng khiếp sợ và cảm thấy lạnh lẽo, cô độc bao nhiêu, thì Xaver lại chính là người đối xử chân thành, tình cảm và dịu dàng với Zeke bấy nhiêu. Dù chỉ xuất hiện trong 1 chương truyện, nhưng Xaver vẫn để lại một tác động thật sự rất sâu sắc. Ông không chỉ giúp phát triển tính cách và định hình lý tưởng cho Zeke, mà ông cũng khắc sâu hơn sự đau khổ của những người mang dòng máu ác quỷ trong người, dân tộc Eldia.

Attack On Titan: Câu chuyện đau lòng về cuộc đời tăm tối từ khi sinh ra của Zeke Jeager - Ảnh 5.

Số phận bi kịch của người chiến binh.

Sau khi vợ của mình tự tay giết đứa con trai vẫn còn nhỏ rồi tự sát, Xaver đã nhận ra rằng, thế giới này sẽ không bao giờ chấp nhận dòng máu ác quỷ mà ông đang mang trong người, cũng như việc sinh ra những đứa trẻ cùng huyết lệ cũng chính là một tội ác. Thế giới này là một thế giới tàn nhẫn đối với dân tộc Eldia, việc được sinh ra trên đời đã là một tội lỗi, không chỉ với người sinh ra nó, mà mà còn đối với chính đứa trẻ đó.

Attack On Titan: Câu chuyện đau lòng về cuộc đời tăm tối từ khi sinh ra của Zeke Jeager - Ảnh 6.

Xaver luôn bên cạnh Zeke.

Xaver có lý do riêng để tin vào điều đó, đó là một sự thật đau lòng, cuộc sống của ông có lẽ cũng sẽ chỉ có sự đau khổ, dằn vặt và chìm đắm trong vực thẳm của lý trí nếu như ông không gặp được Zeke, đứa trẻ mà ông đã thương như chính máu mủ của mình, một đứa con trai thứ hai mà ông bất ngờ có, một cơ hội để được làm cha một lần nữa.

Attack On Titan: Câu chuyện đau lòng về cuộc đời tăm tối từ khi sinh ra của Zeke Jeager - Ảnh 7.

Tình yêu của gia đình mà Zeke khao khát.

Trong suốt 13 năm nắm giữ sức mạnh Titan Quái Thú của mình, thì những năm tháng cuối cùng khi được ở bên cạnh Zeke có lẽ là những giây phút hạnh phúc nhất của Xaver, cũng như đó là khoảng thời gian ý nghĩa nhất đối với Zeke. 

Cậu bé Zeke ngày đó giờ đã trưởng thành, trở thành chàng trai trẻ, dẫn dắt đội chiến binh Titan dưới trướng. Ý chí mạnh mẽ muốn được tự tay mình "giải thoát" cho dân tộc khỏi "sự đau khổ" của thế giới này chính là thứ khiến cho Zeke quyết tâm hơn tất cả. Đối với Zeke, mọi sự hy sinh, mọi sự mất mát, mọi sinh mạng mà anh đã, đang và sẽ cướp đi, không phải là một tội ác, mà đó là hành động cần thiết để có thể "cứu lấy dân tộc".

Attack On Titan: Câu chuyện đau lòng về cuộc đời tăm tối từ khi sinh ra của Zeke Jeager - Ảnh 8.

Lý tưởng của Zeke.

Đối với Zeke, Grisha Jeager không phải là cha của anh, mà người đó là Xaver. Nếu như khi còn nhỏ, cảm xúc của Zeke dành cho cha mẹ mình là sự lo sợ, tủi thân và cô độc, thì càng lớn lên, những cảm xúc đó dần trở thành sự căm hận và khinh miệt. Zeke yêu ông bà, yêu Xaver… và quan trọng hơn hết, ông yêu đứa em trai cùng cha khác mẹ của mình, Eren Jeager.

Attack On Titan: Câu chuyện đau lòng về cuộc đời tăm tối từ khi sinh ra của Zeke Jeager - Ảnh 9.

Zeke lo lắng cho em trai mình.

Nguồn: SHINGEKI NO KYOJIN : ATTACK ON TITAN VIỆT NAM FAN CLUB