Attack on Titan: Eren đã giật dây Zeke từ những ngày đầu tiên

Trong tập 19 phần 4 Attack on Titan, sự thực đã được sáng tỏ. Hoá ra, bấy lâu nay Zeke chỉ là một con rối để Eren tuỳ ý giật dây mà thôi.

Trong tập 19 thuộc phần 4 Attack on Titan, sự thực đã được sáng tỏ. Hoá ra, bấy lâu nay Zeke chỉ là một con rối để Eren tuỳ ý giật dây mà thôi.

Vào lúc đầu phần 4 Attack on Titan, sự mâu thuẫn đã được đẩy lên cao đến tột độ. Tôi không biết tại sao main lại chấp nhận kế hoạch triệt sản vô nhân đạo đó. Nó thực tế không hề tệ, nhưng rõ ràng đây không phải điều cậu sẽ làm. Chỉ đến khi tập 19 lên sóng, mọi chuyện mới được sáng tỏ. Hoá ra, Eren bao lâu nay chỉ giật dây Zeke thôi. Cậu biết thằng anh mình có dòng máu hoàng gia – yếu tố kích hoạt Thuỷ tổ. Tạm thời cứ lợi dụng lão này đã. Rồi sau này mình xài thế nào là tuỳ ý.

Attack on Titan: Eren đã giật dây Zeke từ những ngày đầu tiên

Đúng là dòng máu hoàng gia của Zeke cần thiết thật…

Va tất nhiên, Eren đã đi rất xa để đảm bảo kế hoạch này thành công. Cậu thậm chí còn phản bội hết bạn bè vì lý tưởng của mình. Cái này cũng phải thôi, vì rõ ràng xưa nay cậu chỉ mong tự do cho dân đảo Paradis. Chứ ép triệt sản như những gì thằng anh muốn thì khác nào tước tự do của họ? Nhưng phần nào đó, kế hoạch của cậu đã “phản tác dụng” trầm trọng. Tất cả đồng đội cũ đều đã sẵn kiếm, bộ cơ động với thương sét rồi. Chỉ cần cậu ló mặt ra là sẽ dí đến tận cùng địa ngục. May mà Armin với Mikasa kịp thời can ngăn, không thì Attack on Titan chắc kết từ đây rồi.

Nhưng nếu nhìn theo góc khác, kế hoạch giật dây Zeke để mở khoá toàn bộ sức mạnh Thuỷ tổ của Eren vẫn đang tiến triển tốt đẹp. Cậu vẫn cần hắn, chưa thể giết hắn được. Nhưng khi đã thực sự tiếp cận được Toạ độ, chẳng còn gì có thể ngăn cậu nữa. Bạn cũ ư? Không. Thằng anh trai ư? Càng không! Đến lúc này thì hắn chẳng còn cái giá trị gì mà lợi dụng nữa. Chắc chuẩn bị giết quách luôn đi cho nó dễ. Mà cậu lúc này là “ông tổ” của “ngành” phản bội rồi còn gì? Giết chết anh trai chắc chỉ còn là vấn đề thời gian. Không giết để toàn bộ dân Eldia bị triệt sản à? Có chết cậu cũng không cho cái kế hoạch này thành hiện thực.

Attack on Titan: Eren đã giật dây Zeke từ những ngày đầu tiên

Nhưng khi đã vào được đây rồi thì chắc tình anh em cũng chẳng còn cần thiết nữa nhỉ?

Và cuối cùng, trong tập 19 phần 4 Attack on Titan, khoảnh khắc định mệnh đó cũng tới. Cậu đang ở trong vùng Quỹ đạo. Zeke hiện đang bị cùm chặt vào lòng đất (cứ như anh bị kiểm soát ý chí vậy). Mọi người tưởng ước mơ của cậu đã thành hiện thực rồi phải không? Tiếc là không. Hắn chưa bao giờ tin tưởng cậu cả. Hắn đã che giấu rằng nếu tiến được vô đây, hắn sẽ được toàn quyền kiểm soát sức mạnh Thuỷ tổ. Hoá ra, Eren đã đi xa như vậy chỉ để chứng kiến hắn triệt sản toàn bộ người Eldia.

May mắn thay, hắn chưa hề có ý định giết em mình. Zeke tin rằng Grisha đã giật dây Eren đến tận phút này. Hắn suy cho cùng vẫn còn lại đôi chút nhân tính. Ít nhất, hắn sẽ “ra tay” với người cha ruột của mình trước. Rồi đến phiên thằng em sau cũng chưa muộn. Còn trong phần preview tập kế tiếp, hai anh em đang tiến dần vào Quỹ đạo ký ức. Chắc chắn rằng, họ sẽ choảng nhau để giành quyền kiểm soát Thuỷ tổ. Và tất nhiên, kết cục chẳng thể nào tốt đẹp nổi dưới mọi hình thức. Một bên thì dân Eldia vĩnh viễn tuyệt chủng. Một bên thì diệt chủng toàn cầu. Nói tóm lại, hi vọng giờ cũng chỉ là thừa thãi.

tại đây.