Attack on Titan minh oan cho một trong nhưng người cha tệ nhất lịch sử anime

Grisha Yeager từ lâu đã được coi là một trong những người cha tồi tệ nhất trong anime, nhưng những phát triển gần đây từ Attack on Titan cho thấy điều này có thể không thực sự như vậy.

Grisha Yeager từ lâu đã được coi là một trong những người cha tồi tệ nhất trong anime, nhưng những phát triển gần đây từ Attack on Titan cho thấy điều này có thể không thực sự như vậy.

Attack on Titan minh oan Grisha Yeager - Người cha tệ nhất lịch sử anime

Grisha Yeager khi là bác sĩ, cha của Eren

Grisha Yeager từ lâu đã được coi là một trong những bậc cha mẹ tồi tệ nhất trong tất cả các bộ manga và anime. Từng được xếp chung với những nhân vật như: Shou Tucker từ Fullmetal Alchemist và Gendo Ikari từ Neon Genesis Evangelion. Tuy nhiên, những phát triển gần đây trong manga Attack on Titan đã hoàn toàn thay đổi nhận thức về Grisha, không chỉ phần nào cứu chuộc mà còn đặt ông vào sự cảm thông bất ngờ. Grisha Yeager có thể không phải là một người cha tốt, nhưng với những tiết lộ gần đây, ông chắc chắn không phải là người cha tồi tệ nhất.

Nhận thức tiêu cực xung quanh Grisha lần đầu tiên xuất hiện khi trong một đoạn hồi tưởng, ông là người tiêm Eren bằng huyết thanh Titan, do đó biến con trai của mình thành một con quái vật vì mục đích mơ hồ của chính mình. Ngay sau đó, ông đã bị Titan Eren ăn thịt trong tình trạng mất lí trí. Nhiều người giải thích điều này là nghiệp quật. Nhưng sau đó câu chuyện giải thích là ông cố ý bị ăn để truyền Titan Thủy tổ trong người cho Eren.

Titan Eren ăn thịt Grisha

Bản thân Titan Thủy tổ đã được Grisha thừa kế sau khi ông ăn người nắm giữ quyền lực trước đó là Frieda Reiss. Kể từ đó, Grisha Yeager đã được coi là một người đàn ông thực hiện các hành động kinh tởm cho các mục tiêu ích kỷ bậc nhất Attack on Titan.

Những dấu hiệu đầu tiên của một câu chuyện hoàn toàn khác nhau xung quanh nhân vật này xuất hiện khi những mục tiêu không rõ ràng trước đây của ông được đưa ra ánh sáng. Trong một đoạn hồi tưởng chi tiết về cốt truyện của Grisha có tiết lộ rằng ông được sinh ra trong một cộng đồng được gọi là Eldia, bị chính quyền Marley áp bức. Vào một thời điểm trong thời thơ ấu của mình, ông và em gái Faye đã quyết định lẻn ra ngoài khu vực và nhìn thấy sự thật của thế giới. Hành động mạo hiểm này đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Faye đã bị những con chó săn của người Marley ăn thịt một cách khủng khiếp.

Attack on Titan minh oan Grisha Yeager - Người cha tệ nhất lịch sử anime

Faye bị cắn xé đến chết

Căm phẫn bởi cái chết của em gái mình, Grisha tham gia một phong trào kháng chiến của người Eldia, thề sẽ đạt được tự do cho chủng tộc của họ. Cuối cùng Grisha kết hôn với một trong những thành viên chủ chốt của phong trào, Dina Fritz, hậu duệ của hoàng tộc Eldia. Họ đã có với nhau một đứa con trai, Zeke.

Zeke, là một đứa trẻ, nhưng dưới áp lực to lớn, cuối cùng đã báo cáo cha mẹ mình với chính phủ Marley, dẫn đến Grisha và Dina bị kết án lưu đày tại đảo Paradis trong hình dạng Titan. Bản thân Zeke cuối cùng cũng lớn lên để thực hiện những mục tiêu ngược lại với lí tưởng của cha mẹ anh.

Attack on Titan minh oan Grisha Yeager - Người cha tệ nhất lịch sử anime

Grisha, Dina và Zeke

Khoảnh khắc trước khi Grisha bị ép biến thành Titan, một trong những người lính Marley đã tiết lộ mình là Titan Tiến công, giết chết những người lính khác và giải cứu Grisha khỏi số phận ác mộng. Người lính đó, Eren Kruger, tiết lộ bản thân là một chiến binh của quân kháng chiến Eldia, giao nhiệm vụ cho Grisha xâm nhập Paradis và lấy Titan Thủy tổ trước khi Marley có thể chạm vào. Grisha sau đó hấp thụ Kruger để trở thành người kế vị.

Titan Tiến công của Eren Kruger

Với một tuổi thơ đau thương, một chủng tộc bị áp bức, một người vợ lạc lối (trong dạng Titan) và một đứa con trai phản bội, chỉ một chương truyện đã biến Grisha từ nhân vật hèn hạ thành bi kịch đầy cảm thông.

Tuy nhiên, bất chấp bối cảnh mới này đối với nhân vật Grisha, nhiều người hâm mộ vẫn tin rằng anh ta là một người cha tồi tệ vì đã cố gắng truyền giáo cho con trai đầu lòng và ép buộc con trai thứ vào nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, ngay cả câu chuyện được kể này cũng sớm đặt câu hỏi trong các chương gần đây nhất của manga.

Trong một diễn biến gây sốc, người ta tiết lộ rằng Eren, do là Titan Tiến công, có khả năng ảnh hưởng đến tâm trí của những người nắm giữ quá khứ Titan của mình. Zeke tin rằng Eren, giống như anh, cũng là nạn nhân của sự truyền giáo tư tưởng của cha họ, đã nhanh chóng phát hiện ra rằng Grisha không chỉ hối hận về cách ông nuôi dạy Zeke, mà còn kiên quyết không phạm lỗi tương tự với Eren. Thay vào đó, chính Eren, người đã sử dụng sức mạnh thao túng nghịch lí thời gian của Titan Tiến công, đã thuyết phục Grisha tiêm huyết thanh Titan cho Eren lúc nhỏ và giết chết gia đình Reiss.

Đột nhiên, Eren không còn là nạn nhân việc nuôi dạy con tệ hại của Grisha, mà thay vào đó, Grisha là nạn nhân của sự thao túng từ con trai mình. Vòng xoắn gây sốc này không chỉ thay đổi Grisha Yeager thành một trong những nhân vật có thiện cảm nhất trong Attack on Titan, mà thậm chí còn cứu ông khỏi những hành động xấu xa nhất trước đây. Những hành động hèn hạ đó giờ được chuyển sang cho con trai Eren, người là nguồn động lực hướng tới tự do, hóa ra đã đẩy những người nắm giữ Titan vào câu chuyện bi thương của họ.

Attack on Titan: Câu chuyện buồn đằng sau lí do Titan ăn thịt người

 tại đây.