Attack on Titan: So sánh một số cảnh phim được MAPPA làm lại từ Wit Studio

Tập 20 của Attack o Titan mùa 4 không chỉ khiến fan hâm mộ anime bất ngờ bởi những tiết lộ quan trọng mà nó còn là nơi để so sánh hình ảnh giữa Wit Studio và MAPPA.

Chất lượng animation, việc sử dụng 3DCG và art style của MAPPA từng là tâm điểm chỉ trích của nhiều fan trung thành Wit Studio. Hầu hết họ đều không thích sự thay đổi hình ảnh của các nhân vật quen thộc đã gắn liền suốt nhiều năm dưới thời của Wit. Nhưng theo thời gian, có lẽ MAPPA cũng dần chứng minh được rằng phong cách hình ảnh của họ bám sát nguyên tác Attack on Titan đến mức nào và cũng có nhiều điểm ấn tượng nhất định.

Mới đấy, với sự lên sóng của tập phim thứ 20 Attack on Titan mùa 4, người hâm mộ lại có dịp bàn luận về phong cách của hai studio hàng đầu Nhật Bản này. Theo đó, phần lớn thời lượng của tập phim xoay quanh việc Zeke và Eren du hành về quá khứ thông qua ký ức của người sở hữu Titan Tiến Công tiền nhiệm, ở đây chính là cha của họ – Grisha.

Việc có nhiều phân cảnh quay lại quá khứ nhưng có sự có mặt của Eren và Zeke khi đã lớn buộc MAPPA phải thực hiện lại một số cảnh quay đã trở thành ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Vì lí do đó mà gần như MAPPA đã lựa chọn cách giữ nguyên bối cảnh, tình huống,… và chỉ thay đổi duy nhất phần animation nhân vật cùng art style để đồng bộ với toàn bộ mùa 4.

Attack on Titan: So sánh một số cảnh phim được MAPPA làm lại từ Wit StudioAttack on Titan: So sánh một số cảnh phim được MAPPA làm lại từ Wit StudioAttack on Titan: So sánh một số cảnh phim được MAPPA làm lại từ Wit Studio

Có thể thấy một số điểm khác nhau giữa Wit Studio và MAPPA như việc MAPPA sử dụng cách vẽ chi tiết hơn và không sử dụng line dày như Wit. Một số chi tiết quan trọng của khuôn mặt như mắt, mũi, môi và hốc mắt đều được cường điệu hóa tạo cảm giác căng thẳng là hướng đi của MAPPA. Trong khi đó, việc sử dụng tông màu sáng ám vàng cùng cách tô màu và đi line sạch khiến Attack on Titan dưới bàn tay của Wit trẻ trung và hợp với thị hiếu anime hiện đại hơn.

Dù cách này hay cách khác, Attack on Titan đã trãi qua quãng thời gian dài mà người xem đồng hành cùng các nhân vật từ thuở thiếu thời đến khi trưởng thành với những muu đồ và lo toang. Tôi vẫn cho rằng Wit Studio phù hợp với giai đoạn Eren và những người bạn còn nhỏ trong khi MAPPA phù hợp với giai đoạn sau arc Marley hơn. Cả hai studio đều đã làm rất tốt việc tái hiện không khí mà Attack on Titan muốn truyền tải và việc hai phong cách hoạt hình từ Wit và MAPPA có dịp được so sánh trực quan như thế này khá thú vị.

Video so sánh chi tiết

Bạn đọc nghĩ sao về cảnh được MAPPA làm lại trong tập 20 của Attack on Titan mùa 4? Hãy chia sẽ với Game4V ở phần bình luận bên dưới!

tại đây.