Attack on Titan Ss4-2: Hình dạng thật của Titan Ngựa và kế hoạch của Zeke

ANIME_ Chỉ còn lại một năm, Zeke buộc phải đưa ra lựa chọn lần nữa đưa Titan Thủy Tổ và Paradis vào nòng ngắm.

Zeke buộc phải đưa ra lựa chọn trong tập 2 Attack on Titan Ss4, một lần nữa đưa Titan Thủy Tổ và Paradis vào nòng ngắm.

Sau 2 tập Attack on Titan Ss4, tôi có thể tự tin nói rằng điều xấu nhất đã không xảy ra. Vâng! MAPPA có vẻ như sẽ không làm mọi thứ gấp gáp như nhiều nghi ngờ trước đó. Người xem sẽ tiến xa hơn một chút trong câu chuyện mới này bởi nó cần thời gian để mô tả chính xác mức độ đau thương của chiến tranh. Nhưng điều đó cũng đồng thời khiến tôi tự hỏi series làm thế nào để kết thúc trong vỏn vẹn 16 tập?

Tạm gác lại những ngờ vực, các nhân vật của Attack on Titan có một khoảng thời gian trước cuộc chiến sắp tới, đôi khi một chút tự mãn và vui vẻ là điều cần thiết. Sau màn ra mắt hoành tráng tuần trước, tập này đề cập một vấn đề theo tôi là quan trọng hơn, phần lớn dành cho việc giải thích lý do tại sao người Eldia phải chết trên quy mô lớn, tại sao Marley cần một lần nữa tấn công Paradis.

Trong một cảnh phim, khi lực lượng lính Eldia chiến đấu cho Marley đoàn tụ gia đình, nó cho thấy tầm nhìn xa của Hajime tốt như thế nào? Những tập đầu Attack on Titan từng có một cảnh phim tương tự, khi Quân Đoàn Trinh Sát trở về từ bên kia tường Maria, họ cũng đoàn tụ với gia đình. Điểm khác nhau duy nhất là số lượng trở lại và số lượng nụ cười trong hai khung hình đó. Ngoài ra, tập phim cũng bao quát cái nhìn về cuộc sống “nô lệ” của người Eldia, tự do nhưng không tự do, một kiểu mô hình thuộc địa điển hình trong Thế Chiến II.

Attack on Titan Ss4-2: Kế hoạch tái tấn công của Zeke

Có rất nhiều tài liệu tham khảo về Thế Chiến II mà bạn có thể tìm và so khớp với những gì Attack on Titan đặt vào Ss4. Nhưng điểm mấu chốt của tất cả tập phim Attack on Titan thứ 2 này là khả năng của hai Titan Shifter trong Zeke và Reiner đang nhanh chóng hết hiệu quả do tiến bộ công nghệ. Khi việc sử dụng cuối cùng đã không còn hiệu quả, không có gì ngăn được các lãnh đạo Marley loại bỏ họ khỏi cuộc chơi.

Ngay lập tức, Zeke buộc phải đưa ra lựa chọn, một lần nữa đưa Titan Thủy Tổ và Paradis vào nòng ngắm. Thời gian còn lại chỉ vỏn vẹn một năm (trước khi Zeke và Reiner chết), đặc biệt khi đạn xuyên giáp và máy bay đang chiếm lợi thế tạm thời trên chiến trường. Đó là một câu chuyện về hy vọng kết thúc chiến tranh của người Eldia trong hàng ngũ Marley. Ngoài ra ở cảnh này, lần đầu tiên người xem anime cũng được biết “hình dạng người” của Titan Ngựa và đó là… một cô gái xinh đẹp (và là nhân vật tuyệt vời trong tương lai).

Attack on Titan Ss4-2: Kế hoạch tái tấn công của Zeke

Titan Ngựa – Pieck Finger

Titan Chiến Chùy cũng được giới thiệu hiện đang thuộc sở hữu của gia tộc Tybur

Tuy nhiên, điều thú vị chủ yếu là những gì chưa được tiết lộ và điều đó liên quan đến tình hình Paradis hiện tại sau bốn năm kể từ mùa ba. Cho dù Zeke và Reiner có thể công khai bày tỏ hy vọng một cuộc tấn công khác vào Eren sẽ mang lại hòa bình lâu dài, bất kể sự sốt sắng của những người kế nhiệm đã chọn, cả hai đều ngầm hiểu rằng đó là một nhiệm vụ tự sát đem về khả năng chứng kiến nhiều người trong số họ chết vô nghĩa.

Sau đó, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chuyển kế hoạch đó thành cơ hội sống sót cho người Eldia ở Marley, những con người đang sống bên song “lồng chim”, bị lí tưởng của Marley đồng hóa – và đó chính là phần hay thực sự của tập phim tuần này.

Câu chuyện sẽ bắt đầu có chuyển biến khiến người xem anime bất ngờ trong vài tuần nữa. Các chiến tuyến và phe phái ở đây sẽ bắt đầu trở nên vô cùng phức tạp trong thời gian tới. Bạn nghĩ rằng tất cả sẽ chỉ đơn giản là tìm kiếm sự bình yên? Một thế giới hòa bình? Hãy xem xét lại những niềm tin đó, bởi vì điều đó chỉ là bạn đang chạm vào bề nổi của thế giới mới đầy bi kịch thực sự trong Attack on Titan.

Attack on Titan Ss4-2: Kế hoạch tái tấn công của Zeke

Hãy nghe Reiner kể về khoảng thời gian hai năm ở Paradis. Từng câu thoại thể hiện sự căm phẫn của Reiner nhưng chúng ta đều biết sự thật hoàn toàn trái ngược. Có lẽ, chính thứ cảm xúc “con người” ở đó mới là thứ khiến anh sợ hãi khi nhận được lệnh trở lại Paradis.

Trong Attack on Titan hiện tại, có nhiều thứ mới mẻ đến quá nhanh với nhiều người xem không đọc nguyên tác, nhưng diễn biến sẽ bắt đầu trở nên hấp dẫn sau khi Eren xuất hiện vào tuần sau.

Attack on Titan Ss4-1: Câu chuyện ở bên kia đại dương

tại đây.