Avengers 4: Iron- Man sẽ tạo ra một đội quân Ultron để đánh bại Thanos?

Avengers: Endgame đang là tâm điểm của mọi sự chú ý từ các fan hâm mộ. Ngay sau khi ra mắt trailer đầu tiên hàng loạt các giả thuyết đã được đưa ra để các siêu anh hùng áp dụng đánh bại Thanos.

Sau bao ngày mong ngóng cuối cùng trailer của Avengers 4 cũng được tung ra trong sự hào hứng của nhiều người hâm mộ. Với thời lượng hơn 2 phút, không khí ảm đạm và đau buồn bao trùm lấy toàn bộ câu chuyện. Teaser trailer đã dẫn dắt khán giả qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ háo hức, ngạc nhiên cho đến mất mát và đau thương tột độ.

Avengers 4: Iron- Man sẽ tạo ra một đội quân Ultron để đánh bại Thanos? - Ảnh 1.

Và đương nhiên đoạn trailer ngắn ngủi này không thể làm thỏa lòng các fan hâm mộ, sau cái kết gây sốc của Infinity War mọi người đều mong chờ trailer của Avengers 4 sẽ tiết lộ phần nào kế hoạch của những người sống sót, hoặc một vài trận chiến hoành tráng giữa Thanos và các siêu anh hùng.

Thế nên sau khi đoạn trailer đầu tiên được ra mắt mọi người đã bắt đầu đưa ra một loạt những giả thuyết về chiến lược mà các siêu anh hùng có thể áp dụng để đối phó với ác nhân khoai tím này. Trong đó có một giả thuyết rất thú vị đến từ một fan hâm mộ về việc Iron-Man sẽ xây dựng một đội quân Ultron nhằm "phục thù" đòi lại món nợ máu với Thanos. Chúng ta hãy cùng xem xét giả thuyết này như thế nào nhé.

Avengers 4: Iron- Man sẽ tạo ra một đội quân Ultron để đánh bại Thanos? - Ảnh 2.

Như mọi người đã biết sau khi Thanos thực hiện cú búng tay Vô Cực, một nửa vũ trụ đã bay màu kéo theo hàng loạt sự ra đi của các siêu anh hùng. Trước khi bị tan biến Doctor Strange đã tiết lộ tiêu đề của Avengers 4 là Endgame, và từ đó đến nay chúng ta vẫn tưởng rằng Bác sĩ Trang chính là người đầu tiên hé lộ.

Tuy nhiên không hề như mọi người nghĩ, Tony Stark mới là người đầu tiên có câu thoại này khi các siêu anh hùng Trái Đất gặp phải một mối nguy lớn và khi đó Doctor Strange thậm chí còn chưa xuất hiện trong MCU.

Avengers 4: Iron- Man sẽ tạo ra một đội quân Ultron để đánh bại Thanos? - Ảnh 3.

Trong phần phim "Avengers: Age of Ultron", Tony đã nói câu này trong một cuộc tranh luận về việc tạo ra robot thông minh, nhân tạo phản diện được gọi là Ultron và trận chiến với binh đoàn Chitauri trong "The Avengers": "Một đội quân ngoài hành tinh tiến tới từ vũ trụ. Chúng ta đang đứng cách đó vài trăm mét. Chúng ta là Avengers. Chúng ta có thể đánh bại những kẻ buôn bán vũ khí hết ngày này qua ngày khác, nhưng ở trên đó, đó là sự kết thúc (endgame)."

"Endgame" với Tony Stark là mối lo từ những sinh vật ngoài hành tinh với sức mạnh khủng khiếp đến nỗi mà các Avengers cũng không đủ sức ngăn chặn. Trong The Avengers, Tony Stark từng suýt hi sinh để cứu Trái Đất và chắc hẳn anh là người bị ám ảnh nhất bởi các thế lực bên ngoài hành tinh. Tony tạo nên Ultron với mục đích bảo vệ trái đất khỏi sự đe dọa bên ngoài hành tinh và giấc mơ mà Scarle Witch cấy vào đầu anh càng thôi thúc anh sớm hoàn thành mục tiêu ban đầu của mình.

Avengers 4: Iron- Man sẽ tạo ra một đội quân Ultron để đánh bại Thanos? - Ảnh 4.

Và cuối cùng điều mà Tony Stark lo lắng đã thành sự thật, Thanos hội tụ tất cả những gì "xấu" nhất mà anh đã nghĩ đến. Anh đã từng nói với gã Titan điên rằng "Ngươi chính là định mệnh của ta" và khi nói chuyện với Doctor Strange trên con tàu của Ebony Maw, anh khẳng định "Thanos đã ở trong tâm trí tôi suốt 6 năm qua."

Và phải chăng sau tất cả Iron-Man chính là người đầu tiên nhận thấy hiểm họa này và anh cũng là người sẽ kết thúc nó. Tiêu đề "Endgame" chính là một minh chứng cho tất cả những dự cảm và dự tính của anh trong tương lai.

Avengers 4: Iron- Man sẽ tạo ra một đội quân Ultron để đánh bại Thanos? - Ảnh 5.

Đã có rất nhiều dự đoán rằng du hành thời gian chính là chìa khóa giúp các siêu anh hùng lật ngược lại tình thế. Tuy nhiên mọi người hãy nhớ trong tay Thanos đang có 6 viên đá vô cực với sức mạnh "bá đạo" và tất nhiên hắn sẽ không đứng im chịu trận mà sẽ ra tay ngăn chặn mọi ý đồ của các siêu anh hùng.

Và lúc này với nguồn lực nhỏ nhoi của mình nhóm Avengers sẽ cần phải có sự giúp sức từ một thế lực nào đó và đó có thể là một đội quân Ultron do Iron-Man tạo ra (điều này đúng với mục đích mà Người Sắt đã nghĩ đến trước đó).

Avengers 4: Iron- Man sẽ tạo ra một đội quân Ultron để đánh bại Thanos? - Ảnh 6.

Và trong thực tế đã có một số bằng chứng cho thấy Marvel đã có động thái về ý tưởng này. Trong Avengers: Infinity War Day One- một bộ phim ngắn của Marvel có chứa 2 ảnh concept khá mới lạ. Một tấm là Thor và Rocket lưng tựa lưng chiến đấu cùng nhau mà chúng ta đã thấy trong trận chiến ở Wakanda.

Concept Art còn lại thì lại không được thấy trong Infinity War, đây là bức hình mô tả Tony Stark đang đứng giữa một loạt bộ giáp Iron Man. Phải chăng nó sẽ xuất hiện trong phần 4- nơi cuộc chiến cuối cùng sẽ xảy ra?

Avengers 4: Iron- Man sẽ tạo ra một đội quân Ultron để đánh bại Thanos? - Ảnh 7.

Thêm nữa Avengers: Endgame có thể là bộ phim cuối cùng của Robert Downey Jr. trong MCU, có nghĩa đây là cơ hội cuối cùng cho Marvel hoàn thiện những chi tiết cuối cùng về cuộc hành trình của Tony Stark. Phần cốt lõi trong cuộc hành trình này chính là sự chuộc lỗi.

Việc tạo ra Ultron có thể là sai lầm lớn nhất cuộc đời của Tony Stark, nó không chỉ phá hủy cả Sokovia mà còn gián tiếp thông qua đạo luật Sokovia, nguyên nhân chính làm tan rã nhóm Avengers khiến họ không thể cùng nhau chống trả Thanos khi hắn đến Trái Đất, và có thể đây cũng là nguyên do khiến họ đã thất bại trong cuộc chiến đấu này.

Avengers 4: Iron- Man sẽ tạo ra một đội quân Ultron để đánh bại Thanos? - Ảnh 8.

Và để có một cái kết có hậu cho Người Sắt trước khi rời đi thì có thể chính Ultron sẽ là món quà cuối cùng mà anh dành cho vũ trụ Marvel. Sau những mất mát Iron-Man đã quyết tâm quay trở về Trái Đất nghiên cứu và tạo ra một đội quân Ultron "hùng mạnh" để chống lại Thanos. Hoặc ít nhất Tony Stark cũng có thể dùng Ultrol để cầm chân Thanos trong khi Avengers du hành về quá khứ để cứu một nửa vũ trụ khỏi sự diệt vong.

Tuy nhiên đây chỉ là giả thuyết đến từ một fan hâm mộ, nhưng nó khá là hay và thú vị đúng không nào? Để biết được chính xác điều gì sẽ xảy ra chúng ta phải chờ cho đến khi bộ phim chính thức được ra mắt thì mới có thể biết được.

Bom tấn Avengers: Endgame sẽ ra mắt khán giả toàn cầu ngày 26/4/2019.