Bạch Tuyết bản người đóng đang bị chỉ trích mạnh vì 1 chi tiết kinh điển, Disney khẳng định sẽ thay đổi ngay và luôn!

Hành trình lên màn ảnh lớn của nàng Bạch Tuyết có lẽ đang gian truân hơn bao giờ hết...

Dự án phim điện ảnh Bạch Tuyết bản người đóng đang là cái tên thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả thế giới. 3 diễn viên chính lần lượt đã lộ diện là Rachel Zegler (vai Bạch Tuyết), Gal Gadot (Hoàng hậu) và Andrew Burnap (nhân vật mới). Tuy nhiên, thông tin về 7 chú lùn - những nhân vật vô cùng quan trọng trong câu chuyện vẫn chưa hề được hé lộ.

Bạch Tuyết bản người đóng đang bị chỉ trích mạnh vì 1 chi tiết kinh điển, Disney khẳng định sẽ thay đổi ngay và luôn! - Ảnh 1.

Dàn cast chính của Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn bản người đóng

Mới đây, nam diễn viên Peter Dinklage - một người lùn đã lên tiếng chỉ trích Disney và bộ phim Bạch Tuyết vì cách nó miêu tả những người như ông. Cụ thể, ông nói như sau:

"Tôi không muốn chê trách, nhưng tôi thấy ái ngại khi họ lựa chọn một nữ diễn viên Latinh cho vai Bạch Tuyết - nhưng rồi vẫn kể câu chuyện của Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Hãy nhìn lại toàn cảnh mà xem. Tôi thấy không hợp lý. Một bên thì ra vẻ rất tiến bộ, nhưng cùng lúc đó thì vẫn làm câu chuyện cổ hủ về bảy người lùn sống chung với nhau trong hang động? Họ đang làm cái quái gì vậy?"

Bạch Tuyết bản người đóng đang bị chỉ trích mạnh vì 1 chi tiết kinh điển, Disney khẳng định sẽ thay đổi ngay và luôn! - Ảnh 2.

Peter Dinklage là một nam diễn viên tài năng mắc chứng lùn bẩm sinh, được biết đến nhiều qua vai diễn trong Game of Thrones

Câu chuyện gốc của nàng Bạch Tuyết vốn đã bị chỉ trích nhiều vì các tình tiết giờ đây bị coi là cổ hủ, lỗi thời. Bên cạnh cách 7 chú lùn được miêu tả, bộ phim hoạt hình này còn gặp vấn đề với nụ hôn được cho là "ái tử thi" giữa Hoàng tử và Bạch Tuyết.

Sau chỉ trích của diễn viên Peter Dinklage, Disney đã nhanh chóng đưa ra phát ngôn riêng để làm rõ mọi chuyện. Hãng cho biết, nhà sản xuất đang rất nỗ lực để mang đến một phiên bản phù hợp hơn với người lùn.

"Để tránh việc củng cố thêm các định kiến có trong bộ phim hoạt hình gốc, chúng tôi đang lựa chọn hướng đi khác với 7 nhân vật này và đã tham khảo ý kiến từ cộng đồng những người mắc bệnh lùn. Chúng tôi sẽ chia sẻ thêm khi bộ phim đi vào quá trình sản xuất sau thời gian dài chuẩn bị," trang Hollywood Reporter đưa tin.

Bạch Tuyết bản người đóng đang bị chỉ trích mạnh vì 1 chi tiết kinh điển, Disney khẳng định sẽ thay đổi ngay và luôn! - Ảnh 3.

Những chú lùn hài hước trong bộ phim hoạt hình gốc sẽ được thay đổi, vì các nhân vật này mang đến hình ảnh đầy định kiến về người khuyết tật

Phim điện ảnh Bạch Tuyết lần này đã được chuẩn bị kĩ lưỡng trong suốt 3 năm, và hãng phim đã quyết tâm thay đổi hình tượng các nhân vật người lùn ngay từ bước đầu trong kịch bản. Chưa rõ các nhân vật này sẽ được khai thác như thế nào, nhưng chắc chắn câu chuyện trong bộ phim phiên bản mới sẽ khác xa hoạt hình kinh điển ngày xưa.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

https://KenhTinGame.Com/bach-tuyet-ban-nguoi-dong-dang-bi-chi-trich-manh-vi-1-chi-tiet-kinh-dien-disney-khang-dinh-se-thay-doi-ngay-va-luon-20220126111054898.chn