Bạn thân của "vua hài sở hữu 7000 tỷ" bị liệt nửa người ở tuổi 59

Bị đột quỵ nhưng không được cứu chữa kịp thời khiến sức khỏe của Lý Nhân Kiệt ảnh hưởng khá nhiều.

Ngày 6/7 vừa qua, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin nam diễn viên Lý Kiện Nhân bị đột quỵ. Theo đó, khi tài tử đang đi tắm hơi tại một phòng tắm ở Thâm Quyến thì cảm thấy bị đau đầu và đột quỵ. Tuy nhiên, do không được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên Lý Kiện Nhân bị di chứng khá nặng. Hiện tại, ông bị liệt nửa người và mất đi giọng nói. Gia đình Lý Kiện Nhân đã đưa ông về Hong Kong để điều trị.

Bạn thân của "vua hài sở hữu 7000 tỷ" bị liệt nửa người ở tuổi 59 - 1

Lý Kiện Nhân sinh năm 1961. Ông từng theo đuổi sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên do chấn thương nên đành gác lại đam mê trái bóng. Sau đó, ông được Châu Tinh Trì - người bạn thân hồi cấp 2, mời đóng phim và hỗ trợ sự nghiệp diễn xuất.

Lý Kiện Nhân được tạo điều kiện tham gia các phim hài của Châu Tinh Trì. Với nét diễn xuất tự nhiên, dí dỏm, Lý Kiện Nhân luôn mang lại tiếng cười cho khán giả. Vai diễn ấn tượng nhất của ông chính là vai giả gái Như Hoa cô nương trong Vua ăn mày đã giúp ông đến gần hơn với khán giả. Mang cái tên tha thướt, yêu kiều nhưng Như Hoa cô nương lại là vai diễn mang lại tiếng cười cho khán giả với gương mặt cực nam tính, bộ râu quai nón và sở thích ngoáy mũi đặc trưng.

Bạn thân của "vua hài sở hữu 7000 tỷ" bị liệt nửa người ở tuổi 59 - 2

Lý Kiện Nhân và Châu Tinh Trì là bạn thân từ hồi học cấp 2

Sau vai diễn Như Hoa cô nương, Lý Kiện Nhân trở thành người bạn đồng hành của Châu Tinh Trì. Ông trở thành cái tên quen thuộc với khán giả qua các bộ phim Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Đại Nội mật thám, Quan xẩm lốc cốc, Đội bóng Thiếu Lâm, Thực thần... Không chỉ nhận được sự yêu mến của khán giả, Lý Kiện Nhân còn được Tinh gia tin tưởng mời làm trợ lý đạo diễn, sản xuất trong công ty riêng của mình.

Tuy nhiên, sau loạt vai diễn ấn tượng, Lý Kiện Nhân quyết định rẽ ngang làm kinh doanh chứ không theo đuổi nghệ thuật. Ông quay về làm ông chủ quán ăn, nối nghiệp truyền thống kinh doanh ăn uống của gia đình. Việc kinh doanh thành công giúp Lý Kiện Nhân có cuộc sống dư dả bên cạnh vợ cùng hai cô con gái xinh đẹp. Lý Nhân Kiện cho biết ông không theo đuổi nghệ thuật vì không muốn con cái bị trêu chọc. Con trai và con gái của ông khi đi học thường bị bạn bè trêu chọc vì có bố hay giả gái xấu xí trên truyền hình. Bởi thế ông dần rút khỏi showbiz và chuyên tập kinh doanh, chăm lo cho gia đình.

Bạn thân của "vua hài sở hữu 7000 tỷ" bị liệt nửa người ở tuổi 59 - 3

Lý Nhân Kiện thường đảm nhận các vai phụ gây cười trong phim hài Châu Tinh Trì

Dù không hoạt động nghệ thuật hay thường xuyên gặp Châu Tinh Trì nhưng mối quan hệ giữa hai người rất tốt. Trong thời điểm Châu Tinh Trì bị chỉ trích dữ dội là vong ân bội nghĩa, nam diễn viên từng đứng ra lên tiếng bảo vệ bạn: "Khi quyết định làm một việc gì đó, anh ấy luôn đặt mục tiêu làm tốt nhất. Nhiều lúc do quá chuyên tâm nên bỏ quên cảm xúc của cộng sự, nhưng tôi tin chắc là anh ấy hoàn toàn vô tâm, không biết mình đã làm tổn thương người khác".

"Dù giờ bận bịu nhưng tôi và Châu Tinh Trì luôn là anh em tốt", Lý Kiện Nhân khẳng định.