Bảng xếp hạng top 10 anime nổi tiếng nhất thế giới đã gây nên 'thánh chiến'

Đài Fuji TV của Nhật Bản đã công bố top 10 anime nổi tiếng nhất toàn cầu, tuy nhiên bảng xếp hạng nhanh chóng trở thành chủ đề gây tranh cãi.

Mới đây đài truyền hình Fuji TV của Nhật Bản đã công bố danh sách 10 anime nổi tiếng nhất toàn cầu, tuy nhiên bảng xếp hạng trên nhanh chóng trở thành chủ đề gây tranh cãi.

Danh sách top 10 anime nổi tiếng nhất thế giới đã trở thành đề tài gây tranh cãi. Nguồn: Twitter

Anime đã trở thành một trong những hình thức giải trí phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại, không ít tác phẩm ăn khách đã vươn xa ra khỏi lãnh thổ Nhật Bản và được khán giả toàn cầu yêu thích. Với sự góp mặt của rất nhiều cái tên đình đám thì bảng xếp hạng những anime nổi tiếng nhất toàn thế giới luôn là chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng, và mới đây một sự kiện lớn đã lần nữa làm bùng lên ngọn lửa chiến tranh.

Theo đó một trong những đài truyền hình cực kỳ ăn khách tại Nhật Bản là Fuji TV vừa công bố danh sách top 10 anime nổi tiếng nhất thế giới, bảng xếp hạng lần này dựa trên một khảo sát đối với khán giả quốc tế (không tính fan hâm mộ tại Nhật Bản). Sau đây là danh sách cụ thể:

  • 1.DRAGON BALL
  • 2.POKEMON
  • 3.NARUTO
  • 4.One Piece
  • 5.Sailor Moon
  • 6.Kimetsu no Yaiba
  • 7.Sword Art Online
  • 8.Attack on Titan
  • 9.Cowboy Bebop
  • 10.Jujutsu Kaisen

Tác phẩm nào cũng sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo, vậy nên “thánh chiến” là không thể tránh khỏi. Nguồn: Twitter

Theo như thông tin từ đài truyền hình thì bảng xếp hạng mới được xét dựa trên mức độ nổi tiếng và phổ biến trên toàn cầu của các anime bên ngoài Nhật Bản. Sẽ chẳng có gì đáng để nói nếu bảng xếp hạng lần này không phải thống kê chính thức từ Fuji TV mà là đến từ một trang web khác. Ngoài ra khi đăng tải thông tin thì phía nhà đài cũng nói rõ đây là danh cách các anime phổ biến ở thị trường nước ngoài chứ không phải là top 10 anime nổi tiếng nhất toàn cầu.

Nguyên nhân tranh cãi nổ ra là vì một số nguồn tin chưa tìm hiểu rõ nội dung được đài Fuji TV đăng tải mà đã vội lên bài viết khiến cho người hâm mộ của các bộ anime đình đám cảm thấy không vừa ý. Tác phẩm nào cũng nhiều fan, vậy nên chắc chắn không ít khá giả sẽ nóng mắt khi thấy anime yêu thích không xuất hiện trong top 10 (hoặc ở vị trí thấp).

Chính vì thông tin sai lệch mà cộng đồng anime đã nổ ra “thánh chiến” với rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Phần đông khá giả đều ủng hộ rằng bốn cái tên đầu tiên là Dragon Ball, Pokemon, Naruo cùng One Piece là xứng đáng với vị trí. Tuy nhiên các tác phẩm xếp sau lại có phần “chưa đạt chỉ tiêu” để lọt top anime nổi tiếng nhất toàn cầu.

Hồi sinh Cửu Vỹ có phải là một pha ‘tự hủy’ của tác giả Boruto?

tại đây.