"Bể phốt" team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm?

Phim mới Các Anh, Mời Đứng Vững do Trương Hàn sản xuất khiến nhiều fan nhớ đến Phẩm Chất Quý Ông năm nào của làng phim Hàn Quốc. Vậy giữa hai nhóm "trai già", bên nào sẽ chiếm ưu thế hơn về mọi mặt?
    SỐ CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG0/0Cũng đáng nể đấy chứ?

    Vào ngày 5/8, phía ê-kíp sản xuất của Trương Hàn đã tung ra loạt poster mới cứng giới thiệu tựa phim Các Anh, Mời Đứng Vững (tựa tiếng Anh: Gentlemen Attention Please). Dự án lần này lấy đề tài nam chủ xoay quanh cuộc đời của 4 chàng trai 8x đang trải qua những thăng trầm của sự nghiệp và tình yêu.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 1.

    Phim mới của Trương Hàn tung poster toàn trai đẹp.

    Bên cạnh Trương Hàn, dàn nam chính của phim còn có Đỗ Thuần, Kinh Siêu và Hoàng Hựu Minh, tạo nên tổ hợp "ông chú" lịch lãm và cuốn hút. Thế nhưng, nhiều fan đã nhận ra sự tương đồng nhất định giữa "team Trương tổng" và bom tấn Phẩm Chất Quý Ông của Hàn Quốc ra mắt năm 2012. Vậy, giữa các nam thần Hoa ngữ và bộ tứ quyền lực của xứ kim chi, thì bên nào sẽ chiếm ưu thế và chiến thắng chung cuộc?

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 2.

    Các Anh, Mời Đứng Vững

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 3.

    Phẩm Chất Quý Ông

    1. Trương Hàn và Jang Dong Gun - tài tử Hàn Quốc vướng bê bối tình dục động trời

    Là tài tử thuộc hàng "số dzách" của làng phim Hàn, Jang Dong Gun có sự nghiệp kéo dài gần 30 năm, từng bước đi lên bằng tổ hợp nhan sắc - tài năng - nhân cách để trở thành một trong những diễn viên được săn đón và có thù lao cao nhất mọi thời đại. Trước khi thể hiện tròn trịa vai kiến trúc sư Kim Do Jin ăn chơi trác táng bỗng "lái" sang si tình mỹ nhân, "nam thần số 1 màn ảnh" đã trải qua không ít những thăng trầm trong nghề. Anh tích lũy cho bản thân khối vai diễn đa dạng về hình tượng, hoàn cảnh lẫn lứa tuổi như nam sinh cá biệt, bác sĩ, giám đốc, bộ đội xung kích,... trải dài từ truyền hình lấn sang điện ảnh.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 4.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 5.

    Với 5 lần chiến thắng giải Rồng Xanh, chẳng ai có thể phủ nhận tài năng thiên bẩm cùng ngoại hình sáng ngời của ngôi sao hạng A siêu cấp điển trai một thời. Tuy nhiên, vào đầu năm 2020, hàng vạn fan nữ đã chính thức "vỡ mộng" khi Jang Dong Gun dính phải scandal chấn động liên quan đến bê bối cùng bạn thân Joo Jin Mo, trong đó hai người đã lập hội "chăn rau" để gửi ảnh "gái xinh" và cùng nhau đánh giá, bình phẩm khiến cộng đồng phẫn nộ và thất vọng.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 7.

    Nói về tài biến hóa trong diễn xuất thì đây lại là điểm thiếu sót lớn nhất của nam diễn viên Trương Hàn. Nổi lên từ những vai tổng tài ôn nhu (Mưa Sao Băng, Sam Sam Đến Rồi) nhưng cũng chính hình tượng này đã khiến anh bị đóng khung trong thời gian dài đến tận những năm gần đây.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 8.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 9.

    Trương Hàn là người chăm chỉ, chịu khó và nghiêm túc nhưng lại không biết đa dạng hóa danh sách vai diễn của mình. Thậm chí, nam diễn viên cũng chưa thật sự có phim nào bùng nổ và được giới phê bình ưu ái, cũng chưa từng chạm tay đến giải thưởng thật sự uy tín nào. Có thể không giỏi như đàn anh nước bạn, nhưng ít nhất Trương Hàn chưa từng gặp phải lùm xùm nào lớn gây chấn động xã hội, mặt khác luôn tập trung cống hiến hết mình cho nghiệp diễn ngay từ những ngày đầu "chân ướt chân ráo" vào nghề.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 10.

    Điểm chung duy nhất mà Trương Hàn "thừa hưởng" từ tiền bối họ Jang chính là vai kiến trúc sư mang một bụng hoài bão và tham vọng to lớn trong Các Anh, Mời Đứng Vững lần này, khá giống với tính cách con người nhân vật của Phẩm Chất Quý Ông. Thế nhưng, do bị dính với vai tổng tài quá lâu và quá nhiều lần, Trương Hàn bị gắn phải mác "diễn cứng", thiếu xúc cảm và một màu, và điều đó rất có thể sẽ cản trở anh trong khâu xử lý những nhân vật "hiện thực hướng" và nhạy cảm với biến động xã hội.

    2. Đỗ Thuần và Kim Soo Ro: Thế mạnh ngoại hình nghiêng về nam thần Hoa ngữ

    Là "anh cả" trong hội trai đẹp Trung Quốc của Các Anh, Mời Đứng Vững, Đỗ Thuần có sự nghiệp lừng lẫy nhất, kéo dài từ những năm đầu thập niên 2000, ngay lần đần đầu tiên gia nhập đoàn phim đã được đích thân ê-kíp "chỉ mặt" vào vai chính hoàng đế trong phim truyền hình Hán Vũ Đại Đế (2003).

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 12.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 13.

    Cũng từ đây, anh thừa thắng xông lên với loạt tác phẩm cổ trang gây tiếng vang, thậm chí nhận được giải Hoa Đỉnh, điều mà không phải tân binh nào cũng làm được ở năm đầu tiên vào nghề. Ở mặt điện ảnh, Đỗ Thuần cũng "hô mưa gọi gió" không kém khi từng đi chinh chiến LHP Macau cùng tựa phim Quá Khứ Hoàng Kim có "Hoa đán" Chương Tử Di đóng chính. Về ngoại hình, Đỗ Thuần biết trau chuốt bản thân, từng khoe múi hấp dẫn trên tạp chí hay liên tục tham dự show thời trang, chứng tỏ anh rất có khiếu ăn mặc.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 14.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 15.

    Giống với Đỗ Thuần, Kim Soo Ro cũng là diễn viên trường phái thực lực nhưng lượng vai chính so với "đối thủ" đại lục thì không nhiều. Anh chủ yếu đánh mảng điện ảnh, ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua những Death Bell 2: Bloody Camp, I Am the King,... Nếu nhắc đến màn ảnh nhỏ, có lẽ khán giả Việt chỉ nhớ đến Soo Ro qua vai thầy giáo khó tính trong Master Of Study, và sau đó là Phẩm Chất Quý Ông, cũng là vai nam "đinh" cuối của anh cho đến hiện tại.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 16.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 17.

    Đỗ Thuần biết khoe "bụng sôcôla" thì Soo Ro cũng có thân hình cơ bắp vạm vỡ không kém cạnh, nhưng nhân vật Im Tae San trong Phẩm Chất Quý Ông vốn không cuốn hút bằng 3 người còn lại, mặt khác tỏa ra sức hút ở chính nội tâm và tính cách ấm áp.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 18.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 19.

    Kim Soo Ro trong Phẩm Chất Quý Ông.

    Tóm lại, Đỗ Thuần và Kim Soo Ro "một 9 một 10" ngang cơ nhau về mặt diễn xuất, phía Trung có bề dày vai diễn thì bên Hàn bù đắp bằng kinh nghiệm nhiều năm, nhưng ở khí chất ngoại hình thì Đỗ Thuần ăn đứt. Anh chàng dư sức để vào vai một "ông chú" thành đạt vạn người mê, thậm chí có nguy cơ lấn át luôn cả Trương Hàn.

    3. Kinh Siêu và Lee Jong Hyuk: Bản sao hoàn hảo của nhau

    Đây là trường hợp vô cùng đặc biệt vì nếu "soi" kỹ chặng đường sự nghiệp của Kinh Siêu và Lee Jong Hyuk thì có thể tìm thấy rất nhiều điểm tương đồng. Lee Jong Hyuk "khởi nghiệp" ở cuối thập niên 90 với vai diễn điện ảnh nhỏ trong Shiri. Kể từ dạo đó, anh liên tục có những vai chính lẫn phụ, từ màn ảnh rộng đến truyền hình nhưng tất cả đều khá mờ nhạt.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 20.

    Cho đến khi gia nhập hội trung niên của Phẩm Chất Quý Ông thì cái tên Lee Jong Hyuk mới được khán giả biết đến rộng rãi. Là bạn thân của nam tài tử Jang Dong Gun, nên Lee Jong Hyuk cùng một loạt "soái ca" màn ảnh khác cũng từng bị dân tình nghi ngờ có liên can đến vụ bê bối tình dục "chăn rau" của Dong Gun và Joo Jin Mo, nhưng đến hiện tại vẫn chỉ dừng lại ở phỏng đoán.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 21.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 22.

    Kinh Siêubắt đầu tập tành đóng phim từ cuối thập niên 2000, cũng có nhiều vai chính phụ khác nhau nhưng chưa phất lên nổi. Phải đến khi anh trở thành Lăng Vân Triệt của siêu phẩm cung đấu Như Ý Truyện thì người ta mới nhớ ra có một Kinh Siêu điển trai và tài năng đến thế. Tuy nhiên, suy cho cùng thì Lăng Vân Triệt cũng chỉ là vai phụ, và anh chàng cần một nhân vật chủ chốt để công chúng nhớ đến. So với Lee Jong Hyuk thì may mắn đời tư Kinh Siêu khá sạch sẽ, không bị nghi ngờ dính "phốt" gì mà chỉ dành thời gian tham gia phim ảnh.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 23.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 24.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 25.

    Cả hai đều đều mất 1 thập kỷ lăn lộn màn ảnh nhỏ mới có vai diễn nổi tiếng, cả hai cũng sở hữu phong thái quý ông, chiều cao xấp xỉ 1m85, nhưng bề ngoài Kinh Siêu còn quá non để làm tròn được vai trai đẹp trung niên. Đánh giá chung thì Lee Jong Hyuk vào vai quý ông U30-40 dễ hơn nhờ ngoại hình trưởng thành và sương gió. Có thể nói, Lee Jong Hyuk là tấm gương soi cho Kinh Siêu, và nam diễn viên trẻ của Trung Quốc hoàn toàn có thể "lên hương" nếu Các Anh, Mời Đứng Vững thành công vang dội.

    4. Hoàng Hựu Minh vẫn còn kém xa “tình đầu” Kim Min Jong

    Hoàng Hựu Minh sở hứu nét mặt thu hút nhưng nghiêng về phía hiền hoà, an phận, đáng tin cậy, nghe qua khá giống với những gì nam tài tử Kim Min Jong từng theo đuổi thời thanh xuân. Thế nhưng, phải còn rất lâu nữa để tân binh xứ Hoa ngữ đạt đến trình của "bạn trai quốc dân đời đầu". Kim Min Jong là thần tượng số 1 thập niên 80-90, có bước khởi đầu được đánh giá là vụt sáng hơn cả Jang Dong Gun lúc bấy giờ. Anh thậm chí được Lưu Đức Hoa khen ngợi hết lời, là số ít nghệ sĩ có thể làm tốt ở tất cả các mảng nhan sắc - diễn xuất - ca hát - trình diễn.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 26.

    Nam thần họ Kim là “matinee idol” đời đầu nổi nhờ nhan sắc, nhưng với sự nghiệp trải dài 3 thập kỷ thì chắc chắn không ai dám chê bai anh là "bình hoa di động". Thế nhưng, danh tiếng của Kim Min Jong có phần tụt dốc ở những năm 2000, đồng thời trải qua nhiều biến cô như bị lừa hết tiền hay vu oan tội đạo nhạc, anh cũng dần thu mình, khép kín hơn trước hào quang showbiz. Sau nhiều vai thứ duy trì lưu lượng, Min Jong lấy lại phong độ trong Phẩm Chất Quý Ông, một lần nữa khẳng định đẳng cấp là mãi mãi, từ hình mẫu người yêu của bao cô gái trở thành anh chồng tố chất ngất trời.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 27.

    Kim Min Jong trong Phẩm Chất Quý Ông.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 28.

    Hoàng Hựu Minh là cái tên còn rất mới của làng phim Trung, ghi điểm qua vai nam thứ trong Sam Sam Đến Rồi đóng với Trương Hàn, từ đó cho đến khi tham gia Như ý Truyện là 4 năm thì danh tiếng mới nâng thêm 1 bậc với vai thám giám Lý Ngọc tháp tùng bên cạnh Càn Long (Hoắc Kiến Hoa). Anh chàng có nhiều vai chính đó nhưng phần lớn đều mờ nhạt, đến khi có dự án đình đám thì chỉ đóng vai phụ không có nhiều đất dụng võ (như trong Phù Dao Hoàng Hậu, Minh Lan Truyện,...).

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 29.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 30.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 31.

    Vì lý do đó, Hoàng Hựu Minh không so được với Kim Min Jong, và cũng như bạn diễn Kinh Siêu, đây sẽ là chặng đường khó khăn để nam diễn viên trẻ tuổi chinh phục khán giả với vai "anh già" trung niên của Các Anh, Mời Đứng Vững.

    5. Nhân tố ẩn Lee Jong Hyun: Hình tượng “sát gái ngầm” vận vào đời tan nát

    Bên cạnh bộ tứ lịch lãm, vẫn còn một nhân vật gây bất ngờ lớn với khán giả trong Phẩm Chất Quý Ông năm nào đó là anh chàng Colin lãng tử. Vai diễn của Lee Jong Hyun không hề được tiết lộ từ đầu, mà bất thình lình xuất hiện ở giữa phim với tư cách con trai của nhân vật Do Jin (Jang Dong Gun).

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 32.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 33.

    Bên ngoài, Colin là một nghệ sĩ đa cảm, luôn ôm bên mình cây guitar thu hút không ít thiếu nữ, nhưng ẩn bên trong là một cao thủ tình trường “cưa” đâu trúng đó không thua gì bố. Năm 2019, cựu thành viên CNBLUE vướng vào “bể phốt” chấn động Burning Sun, bị khui ra là một trong những cái tên thuộc phòng chat đồi trụy cầm đầu bởi Jung Joon Young, thường xuyên chia sẻ clip nóng và bình luận khiếm nhã, tục tĩu về phụ nữ, khoe những chiến tích tình dục biến thái với hội bạn,... Nhiều fan đã bình phẩm chua ngoa rằng cuối cùng hình tượng nhân vật Colin cũng vận vào đời tư của Lee Jong Hyun, nhưng kết cục lại đắng chát.

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 34.
    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 35.

    Jonghyun rời CNBLUE sau scandal phòng chat tình dục chấn động showbiz Hàn.

    Nếu Các Anh, Mời Đứng Vững do Trương Hàn sản xuất muốn nương theo mô-tuýp và công thức thành công của Phẩm Chất Quý Ông, thì không thể loại trừ khả năng phim sẽ ấp ủ một nhân tố bất ngờ như Collin để thu hút khán giả.

    Kết

    Nhìn tổng thể, dàn cast Hàn Quốc mạnh hơn về kinh nghiệm diễn xuất và tuổi nghề, cũng hợp với hình tượng “ông chú” trung niên hơn, cả bốn cái tên đều đã in sâu vào lòng khán giả yêu Phẩm Chất Quý Ông. Ngược lại, nhóm Trung lại có lỗ hổng diễn xuất (Trương Hàn), nhưng chí ít đời tư tất cả đều trong sạch, chưa từng vướng phải scandal nhức nhối nào, cũng toàn là những tên tuổi đang có tiềm năng phát triển rộng mở. Vai diễn lần này trong Các Anh, Mời Đứng Vững sẽ là thử thách lớn, nhưng nếu thành công thì chắc chắn sẽ được nhớ đến lâu dài, nhất là khi đề tài phim ảnh về cuộc sống đô thị của con người ở tuổi 30+ đang là xu hướng "nóng bỏng tay" (đơn cử là 30 Chưa Phải Là Hết đang gây bão khắp châu Á).

    Jang Dong Gun thần thái ăn đứt Trương Hàn nhưng bể phốt team Hàn có giúp Phẩm Chất Quý Ông bản Trung thắng đậm? - Ảnh 36.

    Các Anh, Mời Đứng Vững dự kiến lên sóng năm 2021.