Bên cạnh Valak những ác quỷ nào của vua Solomon đã xuất hiện trên màn ảnh? (Phần 1)

Thời điểm hiện tại tất cả mọi người đang "náo loạn" với sự xuất hiện của quỷ Valak- một nỗi khiếp sợ kinh hoàng đến từ vũ trụ kinh dị The Conjuring. Nhưng bạn có biết ngoài Valak thì cũng có rất nhiều những con quỷ khác của vua Solomon cũng đã từng xuất hiện trên màn ảnh?

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu về vua Solomom trong truyền thuyết cùng với 72 con quỷ của ông nhé.

Nguồn gốc: Vua Solomon sinh vào năm 974 trước Công nguyên, là vị vua thứ 3 của Israel, và là một trong những vị vua vĩ đại nhất của đất nước này. Ông là niềm cảm hứng của nhiều bộ phim hư cấu, giả sử, hiện đại… như King Solomon’s Mines (2004), The Kingdom of Solomon (2010)…

Tương truyền rằng khi còn sống, Vua Solomon có khả năng triệu hồi và sai khiến 72 con quỷ mạnh mẽ dưới địa ngục. Tuy nhiên, có lẽ ông nhận ra sức mạnh thực sự của chúng và đã phong ấn chúng vào những chiếc hòm bằng đồng và ném xuống một hồ nước.

Bên cạnh Valak những ác quỷ nào của vua Solomon đã xuất hiện trên màn ảnh? (Phần 1) - Ảnh 1.

Hình ảnh 72 con quỷ địa ngục của vua Solomom.

Sau này, người Babylon tìm thấy chiếc hòm này và tưởng rằng bên trong có kho báu nên đã mở chiếc hòm ra, giải phóng 72 con quỷ cùng với tay sai của chúng. Người ta nói sau khi được giải thoát, chúng trở lại nơi ở trước kia ngoại trừ quỷ Belial ở lại với thế giới loài người.

Những con quỷ của vua Solomom đã trở thành một đề tài bất tận cho các nhà làm phim, họ đã tái hiện lại một cách sinh động, chân thực về những sức mạnh tà ác của những con quỷ này.

Sau đây chúng ta hãy cùng điểm lại những con quỷ nào đã được đưa lên màn ảnh nhé, chắc hẳn nhân vật nào cũng để lại những nỗi khiếp sợ kinh hoàng cho khán giả.

1. Valak

Bên cạnh Valak những ác quỷ nào của vua Solomon đã xuất hiện trên màn ảnh? (Phần 1) - Ảnh 2.

Con quỷ này thì chắc cũng không còn lạ gì với các fan mê phim kinh dị, đặc biệt là những ai hâm mộ vũ trụ kinh dị The Conjuring và các phim ngoài lề của nó.

Valak là con quỷ đứng vị trí số 62, là lãnh chúa hùng mạnh của địa ngục, điều khiển 30 quân đoàn quỷ. Được mô tả trong cuốn sách dưới hình dạng một cậu nhóc nhỏ với cánh thiên thần, cưỡi con rồng 2 đầu, nhưng trong phim thì xuất hiện dưới dạng Ác Quỷ Ma Sơ.

Lần đầu xuất hiện trong The Conjuring 2 (2016), ác quỷ ẩn dưới nhân dạng ma sơ đã tạo nên tiếng thét kinh hoàng trên màn ảnh rộng, làm nên "hiện tượng kinh dị" trên toàn cầu. Và mới đây Valak trở lại làm phản diện chính trong phim The Nun cũng đã gây được tiếng vang lớn cả về nội dung và doanh thu. Trong lịch sử của dòng phim kinh dị, chưa từng có một nhân vật phản diện nào có sức lan toả và nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả như Valak.

2. Eligor

Bên cạnh Valak những ác quỷ nào của vua Solomon đã xuất hiện trên màn ảnh? (Phần 1) - Ảnh 3.

Eligor là con quỷ thứ 15 là một Đại Công tước của Địa ngục. Mỗi người lại nhìn thấy hắn với một hình dạng khác nhau. Hắn thường được miêu tả là một con quỷ tây cầm một cây thương hoặc đinh ba, cưỡi trên lưng một bộ xương ngựa, đôi khi là một con rắn, đôi khi hắn lại có hình dạng của một chàng trai trẻ. Hắn ta có sức mạnh nhìn thấu kết cục mỗi cuộc chiến và những gì một người lính phải gánh chịu sau trận chiến đó. Eligor lãnh đạo 60 quân đoàn quỷ dữ.

Trong phim Ghost Rider, quỷ Eligor đại diện cho nhân tố Không Khí và làm tay sai cho Blackheart. Bộ phim kể về một chàng trai tên Johny Blaze đã bị chúa quỷ Zarathos chiếm lấy linh hồn và biến thành Ghost Rider, 1 bộ xương người bốc cháy. Nhiệm vụ của Johny là trừng phạt các linh hồn tội lỗi và đem chúng xuống địa ngục khi chúa tể địa ngục yêu cầu.

Khi ở hình dạng con người, Johny Blaze không có siêu năng lực nào. Khi biến thành Ghost Rider, Johny sở hữu 1 sức mạnh gần như là vô hạn. Ghost Rider là 1 trong những sinh vật mạnh nhất ở cõi trần cũng như ở mọi cõi khác.

3. Agares

Bên cạnh Valak những ác quỷ nào của vua Solomon đã xuất hiện trên màn ảnh? (Phần 1) - Ảnh 4.

Agares là con quỷ số 2 trong cuốn sách, ông ta là công tước của một vùng đất phía Đông. Ông ta mang dáng vẻ của một ông già hiền hậu, chậm chạp cưỡi trên lưng một con cá sấu và đậu trên tay ông ta là một con chim ưng. Tuy có vẻ lù đù chậm chạp, ông ta có khả năng làm chậm mọi sinh vật, bắt về những kẻ đào tẩu, hiểu được tất cả mọi ngôn ngữ, phá hủy danh dự và nhân phẩm của con người. Ông ta cũng có thể gây ra động đất và hiện tại Agares đang lãnh đạo 31 quân đoàn quỷ.

Con quỷ này đã xuất hiện trong tác phẩm The Crucifixion năm 2016. Bộ phim kể về một linh mục bị kết tội đã giết chết một nữ tu. Nicole Rawlins là một nhà báo vào cuộc điều tra vụ giết người, cố gắng xác định liệu vị linh mục có thực sự giết người? Khi tiếp xúc với linh mục Anton người bị kết án, Nicole mới thâm nhập được vào tu viện và chứng kiến những hiện tượng siêu nhiên kỳ lạ và vị linh mục phải chiến đấu với nó trong một nghi lễ trừ quỷ cho vị nữ tu ấy... là đóng đinh vào cây Thánh Giá

4. Orobas

Bên cạnh Valak những ác quỷ nào của vua Solomon đã xuất hiện trên màn ảnh? (Phần 1) - Ảnh 5.

Orobos đứng vị trí thứ 55 là Orobas gã hoàng tử quyền lực của địa ngục, hắn thống lĩnh dưới trướng 20 quân đoàn. Hắn được cho rằng sẽ đưa ra câu trả lời chân thật cho những thứ đã qua, đang hiện hữu, và sắp đến, cho sự bất tử và sự tạo thành của thế giới.

Hắn đồng thời trao cho kẻ triệu hồi chức tước và địa vị, và cả sự ủng hộ đến từ bàn bè lẫn kẻ thù. Orobas rất trung thành với người triệu hồi, không cho phép bất cứ điều gì cám dỗ anh ta, và hắn cũng không lừa dối ai. Hắn được miêu tả dưới hình dạng một con ngựa có thể hóa thân thành người dưới yêu cầu của kẻ triệu hồi.

Orobos xuất hiện trong phim Lovely Molly năm 2011. Trong phim sau khi kết hôn, Molly và chồng dọn đến sống ở căn nhà năm xưa của gia đình cô đã bị bỏ hoang sau khi bố mẹ cô mất. Giữa đêm khuya, Molly nghe thấy tiếng khóc lóc rên rỉ của một cô gái và giọng nói của một người đàn ông liên tục gọi tên cô. Hoang mang trong nỗi sợ tột cùng, Molly đã có những biểu hiện của hành vi bất thường và không thể tự chủ được bản thân.

5. Paimon

Bên cạnh Valak những ác quỷ nào của vua Solomon đã xuất hiện trên màn ảnh? (Phần 1) - Ảnh 6.

Paimon là một trong những Vua địa ngục và là con quỷ thứ 9 trong sách Ars Goetia, biết vâng lời Lucifer hơn các vị vua khác, và có 200 sư đoàn quỷ dưới sự cai trị của ông. Ông có một giọng nói tuyệt vời và tiếng gầm rú ngay khi anh ta đến và sau đó anh ta trả lời rõ ràng những câu hỏi anh ta được yêu cầu. Khi người triệu hồi muốn lập giao ước vua quỷ này, hắn phải hướng về phía tây bắc, vì ở đó có ngôi nhà của Paimon. Và khi Paimon xuất hiện, ông ta phải được phép hỏi những gì ông muốn và người triệu hồi trả lời thành thật mới có được những gì mình cần từ Paimon.

Paimon dạy tất cả các nghệ thuật, triết lý và khoa học, và những thứ bí mật; Anh ta có thể tiết lộ tất cả các bí ẩn của trái đất, gió và nước, linh hồn là gì, và nó ở đâu, và tất cả những gì mà người triệu hồi muốn biết, mang lại cho người thân, nhân phẩm và khẳng định họ, ràng buộc con người với ý chí của người triệu hồi. Paimon được miêu tả như một người đàn ông với khuôn mặt nhút nhát, đội vương miện quý giá, và cưỡi trên lưng con lạc đà một đướu, chơi trumpet hay bất kỳ loại nhạc cụ khác.

Paimon xuất hiện mới đây nhất trong bộ phim kinh dị gây tranh cãi Hereditary. Phim xoay quanh một gia đình bị ám bởi người bà đã qua đời, những sự kiện rùng rợn, tà thuật, bóng tối bao trùm lên họ. Bộ phim được nhận xét là bộ phim ma kinh dị nhất năm 2018.

Theo: Vũ trụ bóng tối - Dark Universe