Bí mật đằng sau vòng 3 "hàng Mỹ chuẩn" của Captain America trong Endgame

Biên kịch của “Avengers: Endgame” đã lí giải nguồn gốc của chi tiết gây cười “hàng Mỹ” trong phim “Avengers: Endgame”.

Avengers: Endgame vừa vượt mặt Titanic để chiếm ngôi á quân trong danh sách những bom tấn có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Hiện, doanh thu của Endgameđang đứng thứ hai lịch sử điện ảnh (chưa tính yếu tố lạm phát) với 2,189 TỶ USDsau ngày 5/5. Giới quan sát tin rằng tác phẩm này có thể sẽ chiếm ngôi vương của Avatar.

Bên cạnh những khoảnh khắc xúc động, Avengers: Endgame cũng chứa đựng nhiều tình tiết gây cười. “Vụ cướp thời gian” đã đem đến cho khán giả trải nghiệm khó quên. Phân cảnh hài hước đáng nhớ nhất là lúc Captain America phải đánh nhau với phiên bản năm 2012 của chính mình để bảo vệ chiếc quyền trượng vừa mới cướp được. Khi đó, người hâm mộ đã được chiêm ngưỡng vòng 3 được mệnh danh là “hàng Mỹ” của anh.

Theo tờ Cinema Blend, biên kịch Stephen McFeely của Avengers 4 vừa tiết lộ về nguồn gốc của phân đoạn gây cười này: “Chris Evans chưa bao giờ cảm thấy thoải mái với bộ trang phục trong bộ phim đầu tiên về biệt đội Avengers. Và vì vậy, đến Endgame, chúng tôi nghĩ cần có một chi tiết nào đó giúp thể hiện điều này”.

Đạo diễn Joss Whedon đã tạo ra một cột mốc khó quên cho vũ trụ điện ảnh Marvel với bom tấn The Avengers năm 2012. Mọi thứ dường như đều hoàn hảo, trừ thái độ mà Chris Evans dành cho bộ trang phục sặc sỡ và bó sát của Đại úy Mỹ. Nó khiến vòng 3 của anh lộ rõ hơn. Bởi vậy, khi được gặp lại chính mình trong quá khứ, Captain America không ngại bày tỏ sự… bất mãn với “hàng Mỹ” đang phô ra một cách lộ liễu như vậy.

Câu trả lời của vị biên kịch cho thấy trong quá trình xây dựng kịch bản, họ có thể tự do thêm thắt nhiều ý tưởng sáng tạo, hài hước để mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ. Ý tưởng nói về vòng 3 của Steve Rogers trong Endgamethực chất bắt nguồn từ một cuộc trò chuyện đơn giản giữa Chris Evans và đội ngũ sáng tạo của bộ phim.

Trang phục của Captain America trong The Avengers có phần màu mè, sặc sỡ và ít được bọc sắt hơn những bộ giáp trong các phần phim như The Winter Soldier, Infinity War… Những bộ giáp đó được thiết kế với tông màu tối, khiến hình ảnh của Đại úy Mỹ trở nên ngầu hơn, nam tính hơn. Nhờ vậy, vòng 3 của anh cũng bớt gây chú ý hơn.

Cap đã có một màn trình diễn khó quên trong The Avengers. Nhưng thật không may, Chris Evans lại ghét nhìn thấy vòng 3 của anh trong bộ đồ đó.

“Vụ cướp thời gian” trong Avengers: Endgame diễn ra trong không khí căng thẳng, hồi hộp. Nhờ những chi tiết gây cười như ‘hàng Mỹ” của Captain America, khán giả mới có thể cảm thấy thoải mái hơn, bớt áp lực hơn. Vòng 3 của Steve Rogers đang là chủ đề nóng được người hâm mộ bàn tán suốt những ngày qua.

(Theo Nguyên Hạnh - zing.vn)