"Bố Già" của Trấn Thành bị quay lén khiến cộng đồng mạng bức xúc

Hành động xem phim không văn minh bị cư dân mạng lên án, phía Trấn Thành cũng có những tâm sự dài về vấn đề này.

Bộ phim điện ảnh Bố Già do Trấn Thành sản xuất, làm diễn viên chính, đồng đạo diễn đang gặt hái nhiều thành tựu lớn về mặt doanh thu phòng vé. Tuy nhiên, tình trạng spoil phim, quay lén vẫn diễn ra dù trước đó bên ê-kíp đã tha thiết mong muốn khán giả đừng làm điều này.

"Bố Già" của Trấn Thành bị quay lén khiến cộng đồng mạng bức xúc - 1

Mới đây một tài khoản TikTok có gần 15 nghìn lượt follow (theo dõi) đã khiến cộng đồng mạng bức xúc khi thản nhiên đăng một clip ở đoạn kết phim. Đây cũng là tình tiết rất quan trọng, cú twist của phim đọng lại nhiều dư âm sâu sắc với khán giả, làm người xem rơi nước mắt. Dù chỉ chưa đầy 1 phút nhưng đó là chi tiết ý nghĩa của bộ phim, là một bước ngoặt so với tình huống trước đó.

Đoạn clip quay lén này còn có rõ câu thoại các nhân vật và phần bình luận của người quay clip. Khi tới rạp chiếu phim, quy định không được chụp hình, quay phim đã được nhắc nhở ngay trước khi phim trình chiếu. Hành động quay lén không chỉ vi phạm quy định của rạp mà còn cho thấy một việc làm không đúng mực, sai trái của một người đi xem phim điện ảnh.

"Bố Già" của Trấn Thành bị quay lén khiến cộng đồng mạng bức xúc - 3

Dù ê-kíp đoàn phim đã khẩn thiết mong khán giả không spoil nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn

Trên trang cá nhân, Trấn Thành đăng tải tâm thư bày tỏ cảm xúc khi phim anh tâm huyết đầu tư, sản xuất bị tiết lộ nội dung tràn lan trên mạng. Sau khi gửi lời cám ơn tới sự ủng hộ của đông đảo khán giả, Trấn Thành tâm sự: "Chắc hẳn không ít người sau khi xem phim cũng đã có sự đồng cảm với nhân vật, thấy mình và gia đình mình trong đó nên về nhà sẽ muốn viết ngay một cái gì đó để thổ lộ cảm xúc. Nhưng 1 lần nữa, Trấn Thành năn nỉ cũng được, van xin cũng được:

- Mong quý vị đừng tiết lộ tình tiết quan trọng của phim Bố Già (spoil) lên mạng xã hội nữa ạ!

Ai cũng muốn giữ cảm giác không biết gì và tinh khôi khi đi xem phim để được tận hưởng những cú twist và sự bất ngờ đến từ phim. Thế mà những người xem trước cứ về kể hết nội dung lên Facebook thì còn gì cho người xem sau thưởng thức nữa ạ!

Một phim chỉ có 2-3 chỗ đạo diễn cố tình lừa khán giả cho hấp dẫn mà bị mở hết ra thì còn gì bộ phim đó nữa?".

"Bố Già" của Trấn Thành bị quay lén khiến cộng đồng mạng bức xúc - 4

Trấn Thành đặt nhiều tâm huyết vào việc làm bản điện ảnh phim "Bố Già", anh bật khóc xúc động trong buổi họp báo

Nam diễn viên không khỏi đau lòng, anh kể bản thân ngồi thừ người ra, tự hỏi sao người ta làm vậy với mình. Anh mong mỗi người hãy tự đặt mình vào vai của nạn nhân để hiểu. "Tôi mới chiếu sớm có 3 ngày thôi quý vị ơi! Còn chưa tới ngày công chiếu nữa mà đi kể hết nguyên phim người ta ra. Không thấy tội cho công sức của đoàn phim và anh em diễn viên hay sao” - Trấn Thành viết - “Nào là hãy giải cứu điện ảnh Việt Nam. Tôi chỉ mới bắt đầu có ba ngày thôi, chưa kịp giải cứu các bạn đã muốn giải tán dùm tôi luôn rồi. Thử hỏi, ai còn niềm tin làm phim hay nữa chứ? Vì làm hay cỡ nào cũng bị kể ra thì hay ở cái chỗ nào, cho tôi hỏi.”

Trấn Thành khẩn thiết mong khán giả: "Hãy tạo ra một thế giới xem phim văn minh, tuyệt đối không tiết lộ nội dung quan trọng của phim".

Phía dưới bình luận, cư dân mạng lên tiếng ủng hộ Trấn Thành và bức xúc trước tình trạng spoil phim, quay lén.