Bộ giáp Người Sắt mạnh nhất thậm chí không phải của Tony Stark?

Trong hơn một thập kỷ gắn bó với màn ảnh MCU, đã có rất nhiều phiên bản của bộ giáp Iron-Man được Tony Stark phát triển, không chỉ cho bản thân anh mà là cả các Avengers như Hulkbuster hay Iron Spider, tuy nhiên phiên bản mạnh mẽ nhất lại chưa một lần được khoác lên bởi tỷ phú công nghệ.

Iron-Man (2008), khởi điểm đầy gian truân của vũ trụ điện ảnh Marvel cực thịnh ngày nay. Nhân vật xương sống của truyện tranh Marvel - Tony Stark được chọn để trở thành một biểu tượng không chỉ của MCU mà còn là toàn bộ thế giới siêu anh hùng hiện đại trong điện ảnh. Với màn hóa thân không thể trọn vẹn hơn của Robert Downey Jr., tên tuổi của Marvel Studios phút chốc vụt sáng và Người Sắt trở nên viral toàn cầu, còn Robert trở thành ngôi sao Hollywood nhận thù lao cao nhất. Đối với mọi người, Robert là Iron-Man duy nhất của điện ảnh, không thể thay thế giống như thành tựu của Hugh Jackman cùng Wolverine.

Từ bộ giáp cồng kềnh trong hang của lần đầu tiên xuất hiện, mỗi lần trở lại màn ảnh, diện mạo của bộ giáp lại được tân trang cùng vẻ ngoài bóng bẩy và những thứ công nghệ mới. Tới Infinity War chúng ta được chứng kiến Mark L (Mark 50) với công nghệ nano tech được truyền cảm hứng từ bộ giáp bleeding edge trong truyện tranh, và trong hồi kết End Game, Mark LXXXV (Mark 85) là bộ giáp cuối cùng được Tony sử dụng. Với F.R.I.D.A.Y là trạm chuyển vũ khí từ căn cứ và bộ Mark 50 có thể tự phục hồi từ chính cơ thể của mình, đồng thời là tạo ra mọi loại vũ khí kiếm, khiên, búa linh hoạt chỉ bằng suy nghĩ, bộ giáp Infinity War có thể nói là phiên bản đã mắt và mạnh mẽ nhất của Iron-Man. Tiếc là dù có khá chiến cộng với nhiều đồ chơi và rất bắt mắt nhưng Mark 50 vẫn chỉ trụ lại được một vài phút trước Thanos.

Mark 85 trong End Game thực chất lại không quá nổi bật, nguyên nhân đến từ việc chia đều thời lượng phim cho lượng nhân vật quá đông đảo. Và theo lý thuyết, đây không phải bộ giáp mạnh nhất của Tony, mà đó thuộc về chính vợ của anh Pepper Potts, chiếc Rescue Armor. Xuất hiện lần đầu trong phân cảnh anh đang chơi đùa với con gái của mình - Morgan, Tony tiết lộ rằng bộ giáp đặc biệt này được chế tạo để tặng cho Pepper. Sau đó, Pepper mặc bộ giáp hoàn thiện và tham chiến trong sự bất ngờ của toàn bộ khán giả.

Bộ giáp Cứu hộ ra mắt năm 2009 trong The Invincible Iron Man # 10. Ban đầu nó được thiết kế để cung cấp chính xác những gì như cái tên của mình: an toàn và cứu hộ. Vì lý do đó, bộ giáp giống như một phiên bản rút gọn của bộ đồ Iron Man của Tony Stark, không có bất kỳ loại vũ khí nào, thay vào đó cung cấp khả năng hoạt động trên không trung, đáp ứng mục đích bảo vệ và hộ tống. Tuy nhiên, phiên bản MCU thì mạnh hơn rất nhiều.

Dù chỉ có một vài phút ngắn ngủi để lên hình trong trận chiến nhưng Pepper đã chứng minh mức độ hủy diệt của bộ giáp, khi hỏa lực của nó dễ dàng thổi bay mọi thứ cô muốn như các con tàu của Thanos. Các cỗ máy xoay quanh cơ thể Rescue Armor hoạt động như những vệ tinh có thể linh hoạt phân tách phục vụ cả tấn công lẫn phòng thủ, đó là một tính năng bổ sung mà Tony thậm chí không có trên bộ giáp Mark 85 của mình. So sánh với một Chitauri Leviathan đã xuất hiện trong The Avengers năm 2012, quái vật khổng lồ mà Iron-Man không thể phá hủy chỉ bằng sức mình, Pepper thực tế chỉ cần vài giây để làm điều này

Sự ra đời của Rescue Armor cũng cho thấy Tony Stark đã chuẩn bị sẵn sàng thế nào kể từ New York (2012) khi chiến đấu với đội quân Chitauri, tuy nhiên, bộ giáp mang nhiều ý nghĩa hơn việc chiến đấu. Trên thực tế, bộ giáp cứu hộ sẽ là bộ giáp mạnh nhất và có thể là cuối cùng mà Tony chế tạo, rốt cuộc, sau một cuộc đời chiến đấu với sự ám ảnh về sức mạnh, bộ giáp này là để bảo vệ thứ quan trọng nhất với anh: " Gia Đình". Cũng trao cho War Machine hay Spider-Man những bộ giáp của mình, nhưng đối với thứ quan trọng nhất, tình yêu là lựa chọn duy nhất của Tony.

Iron-Man đã ra đi mãi mãi trong MCU, nhưng di sản của chàng playboy một thời là khổng lồ. Rescue Armor là ước nguyện cuối cùng của Tony, bảo vệ Morgan và Pepper, những điều thân thương nhất của anh. Pepper hoàn toàn có thể trở lại trong các tác phẩm MCU tương lai, và thật tuyệt nếu cô tiếp nối con đường hành hiệp mà Người Sắt còn dang dở.

(Theo TOM - nghenhinvietnam.vn)