Bộ phim bị tẩy chay vì câu thoại quá dung tục: Netizen đòi nhà đài xem lại khâu kiểm duyệt, cầu xin đạo diễn giải nghệ

Khán giả vốn đã bức xúc với nội dung của bộ phim này nay càng thêm phẫn nộ vì một câu thoại bị nhận xét quá dung tục.

Dĩ Ái Vi Doanh của Bạch Lộc, Vương Hạc Đệ mới đây đã đi đến hồi kết nhưng những tranh cãi về bộ phim vẫn chưa khép lại. Trên mạng xã hội Weibo, đông đảo netizen chỉ trích ekip về những câu thoại đầy khó hiểu của các nhân vật. Tiêu biểu nhất, trong một phân cảnh, nữ chính Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc) gọi nam chính Thời Yến (Vương Hạc Đệ) là bố, rồi nhờ anh cài hộ khuy áo ngực.

Bộ phim bị tẩy chay vì câu thoại quá dung tục: Netizen đòi nhà đài xem lại khâu kiểm duyệt, cầu xin đạo diễn giải nghệ - Ảnh 1.

Câu thoại gây tranh cái trong phim của Bạch Lộc

Trong phim Trịnh Thư Ý và Thời Yến vốn là một cặp đôi yêu nhau. Trước cảnh phim bị chỉ trích, nữ chính có đặt thách thức với bạn trai rằng nếu cần nhờ giúp đỡ thì sẽ gọi anh bằng "bố". Sau đó, cô bị thương ở tay và phải nhờ Thời Yến giúp đỡ nên dẫn đến câu thoại trong phim. Xét về diễn biến câu chuyện thì tình tiết này diễn ra không quá vô lý. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu tại sao lời thoại này có thể qua khâu kiểm duyệt gắt gao của các nhà đài. Đồng thời, diễn xuất và cách ekip dàn dựng phân cảnh này cũng bị nhận xét khá kệch cỡm, dẫn đến việc đa phần khán giả thấy phản cảm.

Có thể nói, Dĩ Ái Vi Doanh đang là bộ phim bị tẩy chay mạnh mẽ nhất của màn ảnh Hoa ngữ hiện nay. Ngoài câu thoại đang bị chỉ trích nặng nề, đạo diễn Quách Hổ cũng là người nhận nhiều lời công kích từ các netizen. Trên mạng xã hội Weibo, chủ đề "Quách Hổ làm ơn hãy ngừng làm phim thần tượng" đang vào top xu hướng. Trước đó, đạo diễn này cũng gây tranh cãi khi chê bộ phim Goblin của Hàn Quốc đã lỗi thời, không xứng đáng để tham khảo.

Bộ phim bị tẩy chay vì câu thoại quá dung tục: Netizen đòi nhà đài xem lại khâu kiểm duyệt, cầu xin đạo diễn giải nghệ - Ảnh 2.

Bộ phim của Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ liên tục đón nhận nhiều "gạch đá" từ khán giả

Bên cạnh khâu nội dung, Dĩ Ái Vi Doanh cũng bị chê thậm tệ vì những góc quay "độc lạ" của ekip. Đạo diễn Quách Hổ thường chọn những góc máy khác người như từ dưới gầm giường hay từ dưới gót chân nam chính hất lên. Gần đây nhất, một cảnh phim mới nhất khiến netizen không thể nhịn cười là khi hai nam nữ chính hôn nhau đắm đuối nhưng không được quay trực tiếp, chỉ xuất hiện qua hình ảnh phản chiếu trên vỏ một chiếc ô tô sang trọng. Nhiều người cho rằng ekip đã cố tình dùng phân đoạn này để quảng cáo một cách bất chấp cho hãng xe.

Cảnh phim bị chỉ trích như quảng cáo xe hơi trong phim

Một số bình luận của Netizen về Dĩ Ái Vi Doanh:

- Biên kịch lố lăng quá.

- Vậy mà cho lên đài được. Bộ phim đầy sạn. Tam quan có vấn đề. Góc quay quá xấu.

- Thà gọi bố ơi nhưng nhờ cái khác. Đằng này lên phim chiếu đài mà thoại "xôi thịt", dung tục phát ớn chứ chả thấy hài.

- Bao nhiêu phim bắt cắt xén, đắp chiếu tùm lum mà mấy lời thoại vô nghĩa như này được chiếu thì cũng chịu.

- Dạo này mấy phim chiếu đài ảo thế nhỉ. Hết Các Quý Ông Khu Đông Bát, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi rồi đến phim này. Toàn phim thách thức huyết áp và IQ của khán giả.