Giải Cứu là phim điện ảnh Chân Tử Đan đảm nhiệm vai trò diễn chính đồng thời là giám đốc sản xuất. Tài tử gạt bỏ hình tượng cao thủ võ thuật, thử sức dòng phim chủ đề cứu nạn.
SCMP nhận định đây là tác phẩm nhạt nhòa, không đọng lại với khán giả vốn yêu thích xem Chân Tử Đan đấu võ, phô diễn Kungfu. Bên cạnh đó, phim có những tình tiết phi logic, nhân vật thiếu chiều sâu.
Giải Cứu là phim điện ảnh Chân Tử Đan rũ bỏ hình tượng anh hùng võ thuật, trở thành ông bố bình thường, bất chấp hiểm nguy tìm con (Ảnh: Sina)
Tác phẩm là bộ phim đầu tiên do La Chí Lương viết kịch bản và đạo diễn kể từ bộ hành động - kinh dị The Vanished Murderer ra rạp năm 2015.
Trình làng ngày 3/10, Giải Cứu bết bát tại phòng vé Trung Quốc. Sau 9 ngày công chiếu ở thị trường nội địa, tác phẩm đạt doanh thu gần 16 triệu nhân dân tệ (2,2 triệu USD), kém xa các phim cùng đợt.
Nhiều trang phim dự đoán phim khó hòa vốn, đối diện thua lỗ nặng, ước tính thiệt hại hơn 25 triệu USD, trong khi kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu NDT (27,9 triệu USD). Tình trạng này có thể tiếp diễn tại thị trường Hong Kong, Trung Quốc.
Trong phim, Chân Tử Đan vào vai A Đức, kỹ sư kiến trúc người Thâm Quyến đưa gia đình đi du lịch núi tuyết Trường Bạch, phía đông bắc Trung Quốc. Trên núi, anh và con trai 8 tuổi cãi vã, Đức dạy dỗ con bằng cách để đứa bé một mình.
Sau khi quay lại, con trai mất tích, anh và vợ (Hàn Tuyết) báo đội cứu hộ, tìm mọi cách cứu con, bất chấp thời tiết giá lạnh dù 48h trôi qua. Anh trải qua những cảm xúc tuyệt vọng, kinh hoàng suốt chặng đường tìm kiếm.
Một số khán giả đánh giá phim có nhiều phân cảnh cảm động, khắc họa tình cảm gia đình, tình cha con. Tuy nhiên, phim có nhiều điểm chê trách.
Theo SCMP, mạch phim không hấp dẫn, thiếu sự đột phá, dễ đoán. Chi tiết ban đầu có trong kịch bản bị bỏ ngỏ. Đạo diễn La gợi ý Đức là người cha tính khí thất thường, ở nhà bạo hành con cái, vợ muốn tách khỏi anh khi tìm kiếm được nửa chặng. Những miêu tả này khiến người xem thắc mắc nhưng phim không hề đả động đến vấn đề này.
Phim chủ yếu tập trung khai thác công tác cứu nạn, lồng ghép thêm âm mưu bắt cóc, sự nhiễu loạn tin tức trên mạng xã hội, những trận tuyết lở bất ngờ, nâng thời lượng phim lên mốc 100 phút.
“Chân Tử Đan có vai diễn đầy kịch tính, ít pha trộn nếu đặt cạnh Đội Cứu Hộ Trên Không - phim Hoa ngữ đầu tiên lấy đề tài cứu hộ trên biển của đạo diễn Lâm Siêu Hiền. Dù thế, Giải Cứu vẫn là bộ phim tạo cảm giác mệt mỏi, cách kể chuyện rời rạc, kém hiệu quả.
Bạn có thể tưởng tượng chuyện cậu bé mất tích không rõ nguyên do, chiếc khăn quàng cổ là vật chứng duy nhất mà chó cứu hộ truy vết người mất tích nhưng bà mẹ lại đem đi giặt sạch. Giải Cứu đơn giản là bộ phim như vậy”, SCMP nhận xét.
Theo SCMP