Bộ phim nhận điểm tuyệt đối từ giới phê bình quốc tế, được khen nức nở nhờ dàn cast diễn quá đỉnh

Bộ phim này là tác phẩm hiếm hoi giữ vững được điểm tuyệt đối từ các nhà phê bình trên trang Rotten Tomatoes.

Việc các dự án phim ảnh đạt điểm tuyệt đối khi ra mắt trên trang Rotten Tomatoes không còn là điều quá mới lạ. Tuy nhiên, tác phẩm điện ảnh LaRoy, Texas khiến nhiều người bất ngờ khi giữ vững điểm số này sau gần 1 tháng ra mắt, với tổng 40 đánh giá từ các nhà phê bình quốc tế. "Nổi bật nhờ kịch bản sắc sảo và dàn diễn viên tài năng, đây là một bộ phim có thể làm hài lòng những người hâm mộ thể loại kinh dị, tội phạm", trang Rotten Tomatoes nhận định.

Bộ phim nhận điểm tuyệt đối từ giới phê bình quốc tế, được khen nức nở nhờ dàn cast diễn quá đỉnh - Ảnh 1.
Bộ phim nhận điểm tuyệt đối từ giới phê bình quốc tế, được khen nức nở nhờ dàn cast diễn quá đỉnh - Ảnh 2.

LaRoy, Texas giữ vững điểm số tuyệt đối từ giới phê bình.

LaRoy, Texas lần đầu được giới thiệu tại LHP Tribeca ở New York, Mỹ hồi giữa năm ngoái. Tuy nhiên, tác phẩm mới được phát hành rộng rãi trên các nền tảng trực tuyến hồi giữa tháng 4. Đây là dự án điện ảnh đầu tay của Shane Atkinson trong vai trò đạo diễn. Anh cũng là người trực tiếp viết kịch bản cho bộ phim. Tài tử John Magaro - từng gây chú ý với vai người chồng trong siêu phẩm Past Life - giữ vai chính.

Câu chuyện của LaRoy, Texas xoay quanh Ray - chủ một cửa tiệm đồ gia dụng nhỏ ở Texas. Chính anh cũng thường xuyên nghi ngờ bản thân vì cưới được Stacy-Lynn - cô gái xinh đẹp từng là hoa khôi của vùng. Đến một ngày, Ray tình cờ phát hiện vợ đang ngoại tình với người đàn ông khác. Quá tuyệt vọng, anh mua một khẩu súng và định kết liễu cuộc đời mình.

Bộ phim nhận điểm tuyệt đối từ giới phê bình quốc tế, được khen nức nở nhờ dàn cast diễn quá đỉnh - Ảnh 3.
Bộ phim nhận điểm tuyệt đối từ giới phê bình quốc tế, được khen nức nở nhờ dàn cast diễn quá đỉnh - Ảnh 4.

Ngôi sao phim Past Life - John Magaro - giữ vai chính trong LaRoy, Texas.

Khi đang định làm điều dại dột, một người lạ mặt tưởng nhầm Ray là sát thủ mà anh ta đã hẹn gặp từ trước. Người này đưa cho Ray một túi tiền mặt và yêu cầu anh giúp giải quyết một đối tượng. Trong lúc rối trí, nam chính đồng ý nhận lời thực hiện nhiệm vụ nhưng cũng từ đó vướng vào hàng loạt rắc rối. Đặc biệt, anh còn vô tình đánh rơi bức ảnh phát hiện vợ mình ngoại tình tại hiện trường án mạng.

Bộ phim nhận điểm tuyệt đối từ giới phê bình quốc tế, được khen nức nở nhờ dàn cast diễn quá đỉnh - Ảnh 5.

Kịch bản LaRoy, Texas được khen vì hàng loạt nút thắt bất ngờ.

Bộ phim nhận nhiều lời khen nhờ kịch bản ngoắt ngoéo, với hàng loạt nút thắt dẫn người xem liên tiếp đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trang Film Threat nhận định: "Với dự án đầu tay thú vị này, Shane Atkinson đã cho thấy mình là một đạo diễn và biên kịch có nghề, rất tự tin vào khả năng của bản thân. Anh ta biết cách viết những đoạn hội thoại hấp dẫn và tạo ra hàng loạt tình huống gay cấn, thu hút sự chú ý của người xem".

Trong khi đó, trang MovieWeb đánh giá đây là một tác phẩm "buộc phải xem" với những người yêu điện ảnh: "LaRoy, Texas là một tác phẩm hài đen gợi nhớ phong cách của anh em đạo diễn Coen. Dàn diễn viên chính như John Magaro, Steve Zahn đã có một màn thể hiện xuất thần trong một bộ phim liên tục đem đến cho người xem hàng loạt nút thắt bất ngờ".