Bộ phim thất bại đến độ mới chiếu đã phải "bán tháo" 7 tập cuối, chìm nghỉm giữa cơn sốt Trường Tương Tư

Bộ phim này quy tụ dàn diễn viên khá nổi tiếng nhưng khi ra mắt lại không được khán giả quan tâm.

Thời gian gần đây, hàng loạt phim Trung Quốc ra mắt với đủ các thể loại khác nhau và cũng không hiếm nhưng tác phẩm cổ trang được đánh giá là tương đối chỉn chu. Thế nhưng Trường Tương Tư có lẽ vẫn là tác phẩm giữ vị thế "ngôi vương" về cả danh tiếng lẫn chất lượng. Phim nhận được vô vàn lời khen, các chỉ số danh tiếng cũng khó có tác phẩm nào địch được.

Bộ phim thất bại đến độ mới chiếu đã phải bán tháo 7 tập cuối, chìm nghỉm giữa cơn sốt Trường Tương Tư - Ảnh 1.

Mới đây nhất, lại có thêm một tác phẩm thuộc thể loại cổ trang, kiếm hiệp ra mắt khán giả, là Đại Tống Thiếu Niên Chí 2. Phim có sự góp mặt của hai tên tuổi nổi tiếng là Trương Tân Thành và Châu Vũ Đồng. Tuy nhiên khi lên sóng lại hoàn toàn "chỉm nghỉm" giữa hàng loạt tác phẩm đình đám ra mắt thời gian gần đây. Thậm chí Mango TV còn quyết định mở bán gói xem trước 7 tập cuối trong khi phim mới chỉ phát hành được 1 tuần và còn đang chiếu trong khung giờ vàng của đài Hồ Nam. Lý do là bởi phim quá kém tiếng, chỉ số thịnh vượng Datawin cao nhất chỉ có 1168 (trong khi con số của Trường Tương Tư là 2708). Sức hút kém khiến việc thu lời từ quảng cáo trên đài không nhiều, tổng cộng chỉ có 66 quảng cáo với 560 giây trong tổng số 18/27 tập phim.

Bộ phim thất bại đến độ mới chiếu đã phải bán tháo 7 tập cuối, chìm nghỉm giữa cơn sốt Trường Tương Tư - Ảnh 2.

Các chỉ số danh tiếng đều kém lại thêm việc không bán được nhiều quảng cáo, có lẽ vì vậy nên nhà sản xuất mới quyết định mở bán suất xem trước tập cuối để vớt vát lại kinh phí. Trên thực tế thường chỉ có những tựa phim hot, sức hút lớn mới làm việc này, như Trường Tương Tư mới đây cũng quyết định mở bán cho khán giả xem trước những tập cuối của phần 1.

Bộ phim thất bại đến độ mới chiếu đã phải bán tháo 7 tập cuối, chìm nghỉm giữa cơn sốt Trường Tương Tư - Ảnh 3.

Về lý do bộ phim này bị khán giả "ngó lơ", nhiều ý kiến cho rằng Đại Tống Thiếu Niên Chí 2 đã đánh mất tinh thần của phần 1. Nam chính Trương Tân Thành cũng không còn đủ trẻ để đảm nhận vai chính trong phim. Đặc biệt điểm trừ lớn nhất của phim đến từ nữ chính Châu Vũ Đồng, cả nhan sắc, diễn xuất lẫn đài từ của cô đều không làm hài lòng người xem.

Bộ phim thất bại đến độ mới chiếu đã phải bán tháo 7 tập cuối, chìm nghỉm giữa cơn sốt Trường Tương Tư - Ảnh 4.
Bộ phim thất bại đến độ mới chiếu đã phải bán tháo 7 tập cuối, chìm nghỉm giữa cơn sốt Trường Tương Tư - Ảnh 5.

Nguồn ảnh: Mango TV