Boku no Hero Academia: Quá khứ của Dabi được tiết lộ, câu chuyện của các anh hùng sẽ đi về đâu? (P.1)

War Arc của manga Học viện Anh hùng đang chuẩn bị tiến tới hồi cuối, nhưng nhiều câu hỏi vẫn còn được đặt ra, và độc giả không biết bộ truyện sẽ đi về đâu.
Boku no Hero Academia: Quá khứ của Dabi được tiết lộ, câu chuyện của các anh hùng sẽ đi về đâu? (P.1) - Ảnh 1.

Bộ truyện Học viện Anh hùng của tác giả Kohei Horikoshi đã đi được một chặng đường 6 năm. Với bối cảnh đời sống xã hội và học đường, cùng các nhân vật sở hữu siêu năng lực, bộ manga đã luôn nằm trong danh sách yêu thích của các độc giả toàn cầu không chỉ riêng Nhật Bản.

Đối với manga Học viện Anh hùng, War arc đã trải dài nguyên một năm 2020 này, một trong những hồi truyện dài nhất và khốc liệt nhất. Không chỉ xuất hiện nhiều sự ra đi của các nhân vật - trong số đó có Twice, Crust, Thirteen và biết đâu được có thể tiếp tới là Midnight. Nhưng những người anh hùng đỉnh nhất nước Nhật Bản đã bị tiêu diệt. Endeavour mất danh tiếng vì Dabi, Hawks bị phỏng và có thể mất đi quirk của mình vĩnh viễn, thầy Aizawa mất một chân, nữ anh hùng Mirko mất cả tay lẫn chân.

Boku no Hero Academia: Quá khứ của Dabi được tiết lộ, câu chuyện của các anh hùng sẽ đi về đâu? (P.1) - Ảnh 2.

Những anh hùng chuyên nghiệp hàng đầu sau khi All Might giải nghệ

Người lớn là thế, tới học sinh như Bakugo và Deku có thể đối mặt với thương tật vĩnh viễn. Thật khó để tưởng tượng diễn biến tiếp theo của bộ truyện tranh siêu anh hùng học đường này vì mọi thứ không thể trở lại như bình thường nữa rồi.

Trên mạng đã bắt đầu bùng nổ những dự đoán về tương lai của bộ truyện, có người bảo sẽ cho time skip hay thậm chí bảo rằng tác giả sẽ cho một cái kết đột ngột. Khả năng thứ hai thì chắc không thể xảy ra được. Tạp chí Weekly Shonen Jump thường sẽ thông báo khi một bộ truyện đang bước vào hồi cuối. Cũng như hiện tại vẫn còn quá nhiều chi tiết có thể khai thác, như các quirk ẩn mà Deku chưa mở khóa hết.

Boku no Hero Academia: Quá khứ của Dabi được tiết lộ, câu chuyện của các anh hùng sẽ đi về đâu? (P.1) - Ảnh 3.

Bất kể War Arc kết thúc như thế nào, thì rõ ràng những kẻ phản diện đã đạt được mục đích của riêng mỗi người. Việc Dabi tiết lộ danh tính sẽ làm lung lay niềm tin của công chúng vào người hùng số một hiện tại, Endeavour. Hawks và Best Jeanist đều bị thương, xã hội mất đi trụ cột của chủ nghĩa anh hùng. Gigantomachia đã tàn phá cuộc sống của hàng nghìn dân thường trên con đường hủy diệt của hắn đi tới Shigaraki. Các anh hùng đã phải chịu nhiều tổn thất hơn các nhân vật phản diện. Đây có thể xem như một ẩn ý cho chương tiếp theo, "Cơn ác mộng vẫn tiếp diễn!"

Boku no Hero Academia: Quá khứ của Dabi được tiết lộ, câu chuyện của các anh hùng sẽ đi về đâu? (P.1) - Ảnh 4.

Độc giả có thể đoán được phần tiếp theo của bộ truyện, sẽ là cách các nhân vật đối mặt với những tổn thương và bi kịch khác nhau của cuộc đời mình. Gia đình Todoroki sẽ cần phải bàn về số phận của Toya Todoroki cùng với nhau. Sẽ xuất hiện phản ứng của giới truyền thông đối với sự tàn phá trên diện rộng. Cũng có khả năng giới truyền thông sẽ bắt đầu công kích, chỉ trích Endeavour và thậm chí cả Shoto. Deku sẽ phải suy nghĩ về khả năng có thể mất cánh tay của mình. Về phía anh hùng, câu chuyện hậu chiến sẽ rất nghiệt ngã.