"Bom sex" gốc Việt hoá thân thành sát thủ quay về Đà Nẵng trả thù trong bom tấn mới của đạo diễn 007

Việt Nam lên phim Hollywood không còn là chuyện mới mẻ, tuy nhiên bom tấn hành động mới nhất của đạo diễn Martin Campbell không chỉ được ghi hình tại Việt Nam mà nhân vật chính còn là người gốc Việt trong hành trình trở về Đà Nẵng để báo thù.

Được sản xuất bởi công ty đứng sau thành công của John Wick, The Protégé chính thức mang đến một phiên bản nữ gốc Á của "cậu bé bút chì". Phim xoay quanh Anna (Maggie Q) - một cô bé gốc Sài Gòn được sát thủ chuyên nghiệp huyền thoại Moody (Samuel L. Jackson) cứu mạng tại Đà Nẵng và nuôi dưỡng cũng như huấn luyện từ khi còn là một đứa trẻ. Một ngày nọ, Moody bị ám sát, Anne truy tìm manh mối và lên đường đến Việt Nam để báo thù.

Trailer chính thức của The Protégé (2021)

Sau khi tạo ra sự cân bằng về giới tính với Atomic Blonde của Charlize Theron hay gần đây là Jolt của Kate Beckinsale, nhà sản xuất của John Wick đã nhanh chóng khi tạo ra một phiên bản nữ mới gốc Á trong The Protégé để mang đến một góc nhìn khác chưa được khai thác sâu tại Hollywood. Dự án được bắt đầu phát triển từ năm 2017 với Củng Lợi được nhắm đến vai chính nhưng đến đầu năm 2019, Maggie Q được công bố là nữ chính. Nhân vật Anna của Maggie Q mang thân phận gốc Sài Gòn, được giải cứu đưa về London từ nhỏ và được huấn luyện trở thành một sát thủ. Lúc này, Việt Nam trong phim không chỉ đơn giản là ngoại cảnh đẹp và hùng vĩ như trong các bom tấn Pan (2015), Kong: Skull Island (2017) hay Artemis Fowl (2020), mà đất nước hình chữ S còn cất giấu nhiều bí mật trong câu chuyện về cuộc đời của nhân vật chính.


Bom sex gốc Việt hoá thân thành sát thủ quay về Đà Nẵng trả thù trong bom tấn mới của đạo diễn 007 - Ảnh 2.

Maggie Q hay Lý Mỹ Kỳ sinh năm 1979, mang trong mình ba dòng máu là Việt Nam, Ailen và Ba Lan. Năm 17 tuổi, cô bắt đầu ra nước ngoài lập nghiệp với nghề người mẫu sau đó là diễn viên và bộ phim Sống Còn (Naked Weapon) đã làm cho tên tuổi của cô nổi danh khắp châu Á. Đến năm 2006, Maggie Q đã mang đến cho khán giả Bắc Mỹ ấn tượng mạnh với vai diễn Chân Lôi (Zhen Lei) - thành viên nữ duy nhất của đội IMF trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi phần 3. Dù phải sánh vai bên tài tử lừng danh Tom Cruise cùng dàn sao nam đẳng cấp, Maggie Q vẫn không bị lấn át bởi hình ảnh bóng hồng mạnh mẽ và gợi cảm. Nối tiếp sau đó là thành công từ 4 mùa series phim về nữ sát thủ Nikita và đặc vụ FBI Hannah Wells trong 3 mùa phim Designated Survivor.

Bom sex gốc Việt hoá thân thành sát thủ quay về Đà Nẵng trả thù trong bom tấn mới của đạo diễn 007 - Ảnh 3.
Bom sex gốc Việt hoá thân thành sát thủ quay về Đà Nẵng trả thù trong bom tấn mới của đạo diễn 007 - Ảnh 4.

Theo nhà sản xuất, bộ phim được quay tại Bucharest (thủ đô Rumani), London (thủ đô nước Anh) và thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Chính vì vậy, bối cảnh tại Việt Nam sẽ chiếm hơn ⅓ thời lượng phim. Trong đoạn trailer chính thức của phim, bên cạnh những cảnh đẹp non nước hữu tình của miền Trung, nhiều cảnh hành động còn được quay trên đường phố Đà Nẵng và cảnh đua mô-tô hoành tráng cũng nằm trong các phân đoạn diễn ra tại Việt Nam.

Bom sex gốc Việt hoá thân thành sát thủ quay về Đà Nẵng trả thù trong bom tấn mới của đạo diễn 007 - Ảnh 6.
Bom sex gốc Việt hoá thân thành sát thủ quay về Đà Nẵng trả thù trong bom tấn mới của đạo diễn 007 - Ảnh 7.

Một số cảnh quay trong trailer được cho là thực hiện tại Việt Nam

Bên cạnh Maggie Q và Samuel L. Jackson, The Protégé còn có sự góp mặt của tài tử nổi tiếng Michael Keaton (Batman, Birdman...) trong vai tay trùm khét tiếng Rembrandt và nam diễn viên từng thủ vai T-1000 trong bom tấn kinh điển Kẻ Huỷ Diệt - Robert Patrick trong vai kẻ đứng đầu của một băng đảng mô-tô tại Đà Nẵng. Phim được thực hiện bởi đạo diễn Martin Campbell, người đứng sau thành công của hai phần phim 007 là GoldenEyeCasino Royale, thế nên phần hành động của The Protégé hứa hẹn sẽ cực kỳ mãn nhãn và độc đáo.

Bom sex gốc Việt hoá thân thành sát thủ quay về Đà Nẵng trả thù trong bom tấn mới của đạo diễn 007 - Ảnh 9.

Tài tử Michael Keaton sẽ là thế đối trọng với Maggie Q

The Protégé ra rạp tại Mỹ từ ngày 20.8.

Nguồn ảnh: Tổng hợp