Bom tấn 19+ Thế Giới Hôn Nhân rầm rộ là thế nhưng vẫn có 4 lí do nhiều người “nuốt không nổi”

Thế Giới Hôn Nhân hiện là bộ phim đình đám nhất tại Hàn nhưng vẫn có không ít lí do khiến nhiều khán giả kiên quyết “xanh lá” phim này.

Thế Giới Hôn Nhân (The World of the Married) đã đi gần hết chặng đường chinh phục khán giả với chuỗi thành tích đáng nể, nắm giữ kỉ lục rating cao nhất trong lịch sử phim đài cáp Hàn Quốc. Câu chuyện kịch tính, diễn xuất đỉnh cao, bộ phim cuốn hút đông đảo khán giả và nhận hàng loạt lời khen có cánh. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận nhất định kiên quyết "xanh lá" Thế Giới Hôn Nhân hoặc bỏ dở phim giữa chừng vì 4 lí do tiêu biểu sau.

1. Chuyện phim quá nặng nề, xem xong thấy đời xám xịt

Thế Giới Hôn Nhân khai thác câu chuyện hôn nhân và hậu hôn nhân của Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) và Lee Tae Oh (Park Hae Joon). Hai người từng là cặp vợ chồng hoàn hảo cho đến khi Sun Woo phát hiện chồng mình ngoại tình. Họ ly hôn và gặp lại sau 2 năm chỉ để tiếp tục những màn trả thù đầy nước mắt và vướng vào thứ tình cảm dây dưa không dứt. Rất nhiều khán giả nhận xét bộ phim phản ánh rất đúng thực tế bởi quả thật những chuyện hậu hôn nhân rất phức tạp đặc biệt là khi họ đã từng yêu nhau sâu đậm và có cả một đứa con trai.

Bom tấn 19+ Thế Giới Hôn Nhân rầm rộ là thế nhưng vẫn có 4 lí do nhiều người “nuốt không nổi” - Ảnh 1.

Sun Woo và Tae Oh từng là một cặp vợ chồng hoàn hảo trong mắt bao người.

Bom tấn 19+ Thế Giới Hôn Nhân rầm rộ là thế nhưng vẫn có 4 lí do nhiều người “nuốt không nổi” - Ảnh 2.
Bom tấn 19+ Thế Giới Hôn Nhân rầm rộ là thế nhưng vẫn có 4 lí do nhiều người “nuốt không nổi” - Ảnh 3.

Để rồi hậu ly hôn chỉ toàn nghĩ cách làm khổ lẫn nhau.

Chính vì câu chuyện nặng tính tâm lý và phản ánh thực tế khắc nghiệt mà không ít người cảm thấy ngột ngạt khi theo dõi Thế Giới Hôn Nhân. Nếu bạn cần một bộ phim để xoa dịu tâm hồn sau ngày dài làm việc thì chắc chắn đây không phải là lựa chọn thích hợp bởi bộ phim ngập tràn sự phản bội, nước mắt, giận dữ, hận thù, ham muốn, bạo lực, và tất cả những gì tiêu cực trong hôn nhân nói riêng và xã hội nói chung mà bạn có thể kể đến được. Rất nhiều khán giả xem phim tuyên bố "ngán lấy chồng", nhiều người lắc đầu than mất niềm tin vào tình yêu chung thủy và hôn nhân, đông đảo người xem vừa theo dõi vừa sốc vì độ nặng nề, thế nên chẳng trách vẫn còn đó không ít khán giả lựa chọn không nhảy vào "cái hố" đầy chuyện tiêu cực này.

Bom tấn 19+ Thế Giới Hôn Nhân rầm rộ là thế nhưng vẫn có 4 lí do nhiều người “nuốt không nổi” - Ảnh 4.

Nếu bạn muốn một phim để thư giãn, chắc chắn đừng nên chọn Thế Giới Hôn Nhân.

2. Quá nhiều cảnh bạo lực gây sốc

Thế Giới Hôn Nhân từng chỉ được gắn nhãn 19+ cho sáu tập đầu nhưng vì tập 8 bị phản ánh là tuyệt đối không phù hợp tuổi vị thành niên nên nhà đài đã quyết định gắn nhãn này cho toàn bộ những tập phim sau, bấy nhiêu đã đủ để hiểu độ nhạy cảm của bộ phim. Thực tế, phim không có nhiều cảnh "nóng" đến vậy mà chủ yếu gây sốc vì những tình tiết bạo lực. Bạn trai đánh trọng thương bạn gái, chồng vũ phu bóp cổ rồi xô ngã vợ mình, nữ chính bị kẻ lạ đột nhập tấn công, chưa kể còn có chết người... rất nhiều cảnh phim khiến người xem dù chỉ nhìn ảnh hay xem trích đoạn thôi đã đủ rùng mình vì độ máu me và ghê sợ nên tuyệt đối không phù hợp với những khán giả "yếu tim".

Cảnh nữ chính bị thương do người chồng vũ phu khiến khán giả rợn người.

Bom tấn 19+ Thế Giới Hôn Nhân rầm rộ là thế nhưng vẫn có 4 lí do nhiều người “nuốt không nổi” - Ảnh 7.

Rồi Sun Woo còn có cảnh bị kẻ đột nhập tấn công với độ bạo lực khiến người xem sợ hãi.

Bom tấn 19+ Thế Giới Hôn Nhân rầm rộ là thế nhưng vẫn có 4 lí do nhiều người “nuốt không nổi” - Ảnh 8.

Chưa kể đến nhiều phân cảnh bạo lực khác điển hình như Hyun Seo luôn gặp nguy hiểm với gã bạn trai điên cuồng.

3. Không một nhân vật nào thật sự bình thường

Đi gần hết chặng đường, có một điều hầu như ai cũng thừa nhận là hầu như không có nhân vật nào trong Thế Giới Hôn Nhân thật sự "bình thường" hay hoàn toàn chính diện. Nữ chính đáng thương nhưng vì áp lực tâm lí cũng không ít lần gây ra những hành động khiến người xem lắc đầu, cậu con trai vì người bố ngoại tình mà tổn thương mẹ, bạn bè thì lừa dối nhau, và đặc biệt là tất cả các nhân vật nam đều có vấn đề như ngoại tình, vũ phu, bao che, bảo thủ, ham tiền tài. Không hề phóng đại khi nói rằng đây là bộ phim khiến bạn không thể hoàn toàn yêu mến bất cứ nhân vật nào vì họ đều quá "bất thường", hay nặng hơn là điên loạn và tồi tệ.

Gần như không thể tìm ra một nhân vật nào thật sự chính diện trong Thế Giới Hôn Nhân.

4. Nhiều phân đoạn khiến thế giới quan đảo lộn làm khán giả "tăng xông"

Tiếp bước SKY Castle (Lâu Đài Trên Không), Thế Giới Hôn Nhân thành công đẩy độ "drama" lên một tầm cao mới với hàng loạt cú "bẻ lái" khiến người xem ức chế cùng cực. Ngủ với người khác để trả thù chồng, con trai nổi loạn hỗn láo với mẹ, hai người đã ly hôn lại ân ái với nhau và bị con trai nhìn thấy, nhiều tình tiết liên quan đến cái chết và tự tử,... rất nhiều lần bộ phim tạo ra những tình huống gây sốc như muốn đánh sập thế giới quan của người xem. Bộ phim gây ức chế đến độ nhiều khán giả vừa xem phim vừa nghiến răng chỉ trích hay không ít lần "tăng xông" vì tình tiết quá mức chịu đựng và đi ngược hoàn toàn với những quan niệm lý tưởng thường thấy.

Nữ chính chủ động qua đêm với người đàn ông khác như một bước trong kế hoạch trả thù chồng.

Con trai nhìn thấy bố mẹ đã ly hôn đột nhiên ân ái, chỉ nghĩ sơ cũng đã thấy tác động tâm lý khủng khiếp đến mức nào.

Nữ chính thậm chí bị đẩy đến bước có ý định tự tử.

Nhìn chung, Thế Giới Hôn Nhân thật sự không phù hợp với các khán giả không thích thể loại tâm lý nặng nề nên dễ hiểu khi vẫn có không ít người không xem phim bất chấp đây là cái tên nóng nhất nhì làng phim Hàn hiện tại. Phim sẽ lên sóng 2 tập cuối vào tối thứ sáu, thứ bảy trên đài cáp JTBC lúc 21:00 giờ Việt.

Thăm dò ý kiến

Bạn có đang theo dõi Thế giới Hôn Nhân không?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.