Bom tấn kinh dị A Quiet Place 2 mở rộng nội dung, liệu có trả lời được 5 thắc mắc "siêu to khổng lồ" của khán giả?

A Quiet Place 2 sẽ theo chân gia đình Abbott bước ra thế giới bên ngoài tìm kiếm những người còn sống sót và giải quyết những câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Sau một thời gian dài dời lịch vì đại dịch Covid-19, A Quiet Place 2 (Vùng Đất Câm Lặng 2) cuối cùng cũng chốt được lịch ra mắt vào mùa hè này. Tiếp tục do John Krasinski làm đạo diễn, bộ phim sẽ đưa khán giả theo chân Evelyn (Emily Blunt) cùng hai đứa con là Regan (Millicent Simmonds), Marcus (Noah Jupe) phiêu lưu ra thế giới bên ngoài để tìm kiếm một nơi an toàn cùng những người sống sót còn lại. Lấy bối cảnh ngay sau phần đầu tiên, đây sẽ là những câu hỏi mà A Quiet Place 2 cần giải đáp!

Trailer A Quiet Place 2

"Sinh vật siêu thính" nhà ở đâu thế?

Trailer của A Quiet Place 2 mở đầu bằng một cảnh hồi tưởng lại thời điểm những sinh vật ngoài hành tinh mới đến xâm chiếm trái đất, khi người dân còn tưởng đây là vụ nổ bom thường thấy. Ngay sau đó là sự tấn công hàng loạt của những con quái vật này và mọi người chỉ biết trốn chạy chứ không hề biết được chúng đến từ đâu. Theo đạo diễn John Krasinski từng chia sẻ, những con quái vật siêu thính này là người ngoài hành tinh và rất có thể phần 2 sẽ cho người xem thấy cách chúng đến với Trái Đất.

Lũ quái vật này đến từ đâu và vì sao chúng lựa chọn Trái Đất?

Có bao nhiêu người còn sống hậu tận thế?

Thông thường trong các bộ phim lấy bối cảnh hậu tận thế, các nhân vật chính sẽ không thể biết được tình hình của thế giới bên ngoài vì các đường dây liên lạc đã sụp đổ. Trong A Quiet Place, Lee Abbott đã giữ liên lạc với những người sống sót bằng cách thắp sáng ngọn lửa tín hiệu trên đỉnh silo chứa ngũ cốc, nhưng ở cuối phim, ngọn lửa tín hiệu này đã vụt tắt. Sau đó, gia đình Lee đã cố gắng liên lạc với những người sống sót khác bằng cách gửi mã Morse qua bộ đàm, nhưng vẫn không nhận được phản hồi. Sự im lặng này không phải là điềm báo tốt và đây có thể là lý do ba mẹ con nhà Lee quyết định đi ra khỏi vùng an toàn: Họ muốn cầu cứu những ai còn sống ở thế giới bên ngoài kia.

Evelyn và hai đứa con đi khỏi vùng an toàn để tìm kiếm những người còn sống

Đã có ai khác tìm được điểm yếu của lũ quái vật?

Trong A Quiet Place, Lee Abbott đã chế tạo một thiết bị trợ thính cho con gái Regan và thứ này có thể phát ra một loại sóng khiến những sinh vật ngoài hành tinh đau đớn đến tột cùng. Nếu gia đình Abbott đã tìm ra được điểm yếu của những con quái vật thì chắc chắn phải có ai đó ngoài kia làm được điều tương tự. Ngoài việc tìm cách hạ gục chúng, những người sống sót còn lại có thể cũng đã tìm ra được cách xây dựng những bức tường cách âm để họ tránh được sinh vật mà không cần "câm lặng".

Gia đình Abbott đã biết được lũ quái vật sợ sóng âm thanh tần số cao. Vậy còn ai ngoài kia biết được điều này?

Thế giới bên ngoài nước Mỹ có đang gặp nguy hiểm?

Khi đang tìm kiếm những người sống sót khác bằng cách truyền mã Morse, Lee Abbott đã gửi tín hiệu tới rất nhiều quốc gia, không chỉ mình nước Mỹ nhưng không nhận được phản hồi. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là phần còn lại của thế giới cũng bị phá hủy nặng nề như nước Mỹ vì sóng liên lạc đã bị phá hủy. Trong A Quiet Place 2, với việc xuất hiện các nhân vật mới, hy vọng tình hình của thế giới bên ngoài (xa hơn nước Mỹ) sẽ được tiết lộ.

Thế giới bên ngoài nước Mỹ có bị lũ quái vật tấn công?

Độ thông minh của "sinh vật siêu thính"

Một chi tiết khác vẫn chưa được làm rõ là những con quái vật trong A Quiet Place thông minh đến mức nào. Trong phần đầu tiên, chúng chỉ được coi là những kẻ săn mồi hoạt động theo bản năng thuần túy chứ không phải là một loài có trí thông minh vượt trội. Gia đình Abbott có thể đánh lừa chúng một cách khá dễ dàng (bắn tên lửa lên vị trí vô định để đánh lạc hướng). Dẫu vậy, những tiếng kêu lách cách kỳ lạ mà lũ quái vật tạo ra có thể chứng minh chúng có thể gọi đồng loại bằng một ngôn ngữ bậc cao và nếu chúng sống theo bầy, khó khăn mà con người gặp phải sẽ tăng thêm một cấp độ.

Lũ quái vật có thực sự chỉ đánh hơi bằng âm thanh?

A Quiet Place 2 hiện đã khởi chiếu tại nhiều nước và nhận về phản hồi tích cực, dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ với doanh thu lập kỷ lục. Khán giả Việt có lẽ phải chờ đợi tới lúc dịch bệnh thuyên giảm để thưởng thức phim.

Nguồn ảnh: Tổng hợp