Boruto: Làm thế nào để hay hơn Naruto Shippuden?

Boruto đã có sự tăng giảm dao động khi so sánh với bộ truyện cũ. Vậy làm sao để nó này hay hơn Naruto Shippuden?

Boruto đã có sự tăng giảm dao động khi so sánh với bộ truyện cũ. Vậy làm sao để nó này hay hơn Naruto Shippuden?

Khi Boruto ở trạng thái tốt nhất (như loạt phim chính arc Kara), người hâm mộ đã thấy tiềm năng để nó trở nên hay hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi Boruto ở mức tồi tệ nhất (giống như hầu hết tất cả các tập phim hoạt hình khác), người hâm mộ lại có những suy nghĩ khác.

Tuy vậy, Boruto: Naruto Next Generations không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn của Naruto, mà còn có khả năng vượt lên trên loạt phần hay nhất – Naruto: Shippuden? Nó hoàn toàn có thể – nếu bộ phim chỉ đơn giản dừng lại để nhận ra tiềm năng to lớn mà nó đã có.

Mục tiêu tốt hơn 

Boruto

Mục tiêu cần tốt hơn

Trong Naruto, nhân vật chính đã từ một đứa trẻ mồ côi bị ruồng bỏ, vươn lên và trở thành Hokage Đệ Thất của Làng Lá. Đó là một nhiệm vụ hoành tráng với nhiều giai đoạn, nhưng cuối cùng thì đó cũng là hành trình anh hùng kinh điển.

Boruto thì đang đi một con đường hơi khác. Con trai của Naruto không muốn trở thành Hokage tiếp theo, cậu muốn trở nên giống như Sasuke – một shinobi mạnh mẽ phục vụ và bảo vệ Hokage cùng Làng Lá từ trong bóng tối. Đây là một hành trình có thể trở nên tối tăm và phức tạp hơn nhiều so với câu chuyện của một anh hùng cổ điển, và cũng mở ra cơ hội cho các nhân vật phụ trong bộ truyện có những arc tuyệt vời của họ (bên cạnh việc hỗ trợ Boruto làm thủ lĩnh).

Liên kết tốt hơn 

Naruto hồi nhỏ trong Boruto

Sự liên kết cũng tốt hơn

Naruto Shippuden cho thấy bạn bè và đồng minh của Naruto thể hiện mối quan hệ của họ theo một số cách nghiêm trọng và bi thảm nhất có thể. Cho dù đó là nỗi đau đấu tranh với cái chết của Jiraya, hay trận đấu của Sasuke với Itachi, hoặc trận chiến Naruto và Sasuke (Shippuden) hoành tráng hiện là những phần mang tính biểu tượng của bộ truyện. Tuy nhiên, Boruto: Naruto Next Generations có thể làm tốt hơn, không phải vì nó có nhân vật hay arc tốt hơn Naruto Shippuden, mà do Boruto có lợi thế là tạo ra những arc tuyệt vời cho các thế hệ nhân vật mới của mình (như Boruto, Mitsuki, Sarada, Kawaki,…) và cũng tiếp tục một số arc tuyệt vời khác cho Naruto và nhân vật cũ từ Shippuden, nói về cuộc sống hiện tại của họ. Và khi cho hai thế hệ của bộ truyện gặp nhau (như khoảnh khắc Sasuke và Boruto gặp Naruto hồi nhỏ), thì đây đúng là một phép màu.

Công nghệ tốt hơn 

Có vẻ đây là điều kỳ lạ cho một phim về ninja, nhưng Boruto đã chứng minh nó hoàn toàn hợp lệ. Thế hệ mới của Naruto liên quan đến những tiến bộ rõ rệt trong công nghệ, và nó có thể đe dọa những truyền thống shinobi. Trọng tâm lớn nhất của nó là những tiến bộ trong công cụ ninja, về cơ bản là thay thế các nhẫn thuật chakra bằng các mánh khóe gian lận dựa trên công nghệ.

Công nghệ phát triển hơn thời Naruto

Công cụ khoa học đang rất phát triển

Trong tay kẻ xấu, những công cụ khoa học này đang biến những ninja hung ác thành Cyborgs, tạo ra một loại kẻ thù hoàn toàn mới trong Boruto: Naruto Next Generations mà Naruto Shippuden chưa từng thấy. Ngoài ra, Boruto đã tìm được nhiều cách mới tuyệt vời để vũ khí hóa mọi thứ, từ ấn chú cho đến người nhân tạo, cho thấy những tiến bộ thú vị về ý tưởng từ Naruto.

Xem thêm: Boruto: Filler đã làm ảnh hưởng đến cốt truyện của Karma

Trận đấu tốt hơn 

Naruto, Sasuke vs Momoshiki

Naruto và Sasuke vs Momoshiki là một trong những trận đấu hay nhất

Vì vậy, với việc Boruto hiện đang giới thiệu công nghệ tiên tiến trong thế giới shinobi, tiềm năng lớn hơn cho một số trận chiến khủng và tốt hơn trong series sẽ mở ra. Và nó không chỉ là sự hấp dẫn của nhẫn thuật mới, hay những cải tiến công nghệ làm cho cuộc chiến của Boruto: Naruto Next Generations trở nên thú vị, mà là khi nhìn thấy nhiều nhân vật cũ (Naruto, Sasuke,..) giải phóng sức mạnh của họ như những người trưởng thành. Trận chiến Momoshiki và những trận với Kara hiện đang diễn ra trong manga là một trong những điều hay nhất về Naruto với Sasuke, trên anime Boruto đã mở rộng mọi thứ để cho thấy những nhân vật như Gaara và Konohamaru đã trưởng thành như thế nào.

Câu chuyện tốt hơn 

Boruto

Câu chuyện phải tốt hơn

Câu chuyện của Naruto tất cả là về bản sắc xây dựng gia đình, nhưng Boruto: Naruto Next Generations đã hướng tới một điều gì đó sâu sắc hơn nhiều. Là một phần tiếp theo, cả anime và manga Boruto đều thoải mái nói về tính cách và sự dũng cảm của tuổi trẻ ngày nay, cũng như những sai lầm và thiếu sót của thế hệ đã gieo rắc. Đó thực sự là một câu chuyện thú vị, dành cho cả những người lớn lên cùng Naruto, và những đứa trẻ vừa mới khám phá bộ truyện thông qua phần Boruto.

Nhân vật phản diện tốt hơn 

Boruto

Phe phản diện mới mẻ

Các trận chiến lớn và tốt hơn mà Boruto: Naruto Next Generations đang xây dựng nhằm tạo ra một số kẻ xấu lớn hơn để họ chống lại. Trong arc Kara hiện tại của phim, chúng ta biết rằng nhóm được kết nối trực tiếp với mối đe dọa Otsutsuki mới, có thể lớn hơn cả Kaguya Otsutsuki xấu xa từ Naruto Shippuden. Bên cạnh đó, nhóm Kara ở manga là một bổ sung mới ly kỳ cho thương hiệu, và ngay cả anime Boruto cũng đã tạo ra một nhân vật phản diện độc đáo (Urashiki Otsutsuki, Kū), đưa ra nhiều câu chuyện lần đầu tiên xuất hiện.

Bi kịch tốt hơn 

Boruto

Mong rằng Boruto sẽ có nhiều khoảnh khắc cảm động

Naruto Shippuden đã có một số khoảnh khắc bi thảm nhất trong toàn bộ câu chuyện (cái chết của Jiraiya, kết thúc mối thù giữa Sasuke với Itachi, và tất cả những vụ đổ máu mà nó gây ra). Tuy nhiên, những mất mát từ Naruto Shippuden sẽ không là gì so với những thứ Boruto: Naruto Next Generations có thể làm với fan hâm mộ, nếu nó bắt đầu giết chết những nhân vật quen thuộc, thậm chí ngay cả Naruto và Sasuke cũng có thể hi sinh.

tại đây.