Boruto: So với cha mình, Shikadai khác biệt ở điểm nào?

20/05/2021 Sẽ tuyệt vời hơn nếu có một câu chuyện phụ khác về Sư Tử Vàng Shiki từ chap 0 trong One Piece.

Ai cũng biết hai cha con Shikamaru và Shikadai giống nhau từ ngoại hình cho đến tính cách trong Boruto. Tuy nhiên, Shikadai cũng có một số điểm khác biệt so với cha mình.

Là một trong những nhân vật chính của series Boruto và là con trai của Shikamaru và Temari. Chắc chắn ai xem Boruto đều có thể nhận ra là Shikadai và Shikamaru giống nhau như hai giọt nước. Cả hai giống từ ngoại hình, tính cách cho đến vai trò trong cốt truyện. Có lẽ Shikadai và Shikamaru là một trong những cặp nhân vật có nhiều điểm tương đồng nhất anime.

Tuy nhiên, Shikadai cũng có những nét tính cách độc đáo riêng. Điều này khiến cho cậu vẫn luôn được người hâm mộ yêu thích.

Cậu có thể sử dụng Phong Độn thành thạo

Shikadai

Không chỉ tập trung vào mỗi thuật trói bóng như cha của mình, Shikadai còn sử dụng được Phong Độn cực kỳ thành thạo

Mặc dù Shikadai chủ yếu dựa vào thuật trói bóng của tộc Nara, nhưng những điều cậu làm được không chỉ có thế. Thực ra số lượng thuật Shikadai dùng được nhiều hơn những gì chúng ta tưởng tượng rất nhiều! Theo như anime Boruto, có thể thấy cậu dùng Phong Độn rất thành thạo. Có lẽ trong lịch sử của tộc Nara chưa từng có trường hợp này.

Vì Temari là một trong những ninja sử dụng Phong Độn mạnh nhất. Cho nên chẳng có gì là lạ khi Shikadai thừa hưởng chakra hệ phong cả. Nhờ được Temari huấn luyện, cậu đã có thể dùng Phong Độn thành thạo. Tuy nhiên, Shikadai vẫn phải dựa vào quạt để dùng một số chiêu thức nhất định.

Tính cách thoải mái và tích cực hơn so với cha mình

Boruto

Shikadai trong Boruto có tính cách gần như trái ngược với cha của mình, cậu không lười biếng đến mức như Shikamaru và rất vui vẻ với mọi người

Tuy cha con nhà Nara tính cách khá giống nhau, nhưng cũng có những điểm khác biệt. Shikamaru là một người lười biếng và thường suy nghĩ rất tiêu cực khi còn nhỏ. Đây là điểm mà chúng ta không thấy ở Shikadai. Cậu khá chăm chỉ, tích cực hơn hẳn cha mình.

Có lẽ điểm khác biệt này “ra đời” là nhờ công dạy bảo của Temari. Tuy nhiên, chỉ tầm ảnh hưởng từ Temari chắc chắn là không đủ để thay đổi Shikadai. Để chuyện này xảy ra được thì còn phải dựa vào các yếu tố khác. Chắc chắn rằng những người bạn của Shikadai cũng góp phần nuôi dưỡng sự khác biệt này.

Cậu thích thử thách

Shikadai

Vì tính cách lười biếng của mình mà Shikamaru không hề muốn tham gia vào các thử thách, nhưng Shikadai lại không như vậy, cậu chủ động hơn nhiều

Ai cũng biết rằng Shikamaru và Shikadai đều rất thích chơi cờ shogi. Tuy nhiên, thái độ của hai cha con họ trước thử thách là khác hẳn nhau. Trong khi Shikamaru rất lười và thường tránh thử thách, thì Shikadai lại luôn chủ động tìm cuộc chơi mới cho mình. Khi đã nhập cuộc, cậu sẽ tìm ra con đường để chiến thắng bằng mọi giá. Tuy nhiên, trái với Boruto, Shikadai không hề thích việc gian lận. Đối với cậu, thà thua cuộc để học hỏi còn hơn là gian lận để thắng.

Những điều trên là nguyên tắc cốt lõi của Shikadai. Dù cậu có là người khá thoải mái, nhưng vẫn không thích kẻ nào phá vỡ nguyên tắc của mình. Và Boruto lại là một trong số đó. Rất may là mối quan hệ giữa Shikadai và Boruto vẫn chưa tan vỡ, nhưng chắc chắn nó đã rạn nứt phần nào.

Là một thần đồng xuất chúng hơn cha mình

Phong Độn

Ngay từ khi còn nhỏ thì đã rất tài giỏi ở nhiều mặt rồi, do không lười biếng như cha của mình nên phát triển được thêm các kỹ năng mạnh mẽ khác

Shikadai từ nhỏ được coi là một thiên tài. Ngay cả các thành viên của tộc Nara cũng phải công nhận điều này. Điểm nổi trội đầu tiên của Shikadai là nằm ở trí tuệ nhạy bén. Với khả năng lập kế hoạch cũng như ứng biến nhanh nhạy, cậu đã nhiều lần chiến thắng những đối thủ mạnh hơn hẳn mình. Chắc chắn rằng Shikadai sẽ sớm trở thành một ninja quan trọng của Làng Lá.

Ngoài ra, Shikadai còn nổi trội hơn cha mình hồi nhỏ nhờ khả năng sử dụng Phong Độn thuần thục. Nếu được tập luyện đúng cách, sức mạnh của cậu sẽ sớm vượt xa Shikamaru. Tuy nhiên khả năng này không dễ xảy ra, có thể chỉ xảy ra trong trường hợp chiến tranh ập tới Làng Lá.

Sức mạnh của cậu toàn diện ở mọi mặt

Boruto

Tuy cũng giỏi chiến lược nhất như Shikamaru, nhưng về những vấn đề khác liên quan tới sức mạnh thì Shikadai khủng hề kém cỏi hay quá yếu trong Boruto

Theo như nhiều người nhận xét, Shikadai có mức thông thạo khá đồng đều trong nhiều loại kỹ năng của ninja. Còn Shikamaru thì chỉ có thể dựa vào thuật trói bóng và bộ não của mình. Đây là điểm khác biệt rất đáng chú ý giữa hai cha con này. Chắc chắn rằng kỹ năng của Shikadai đa dạng hơn cha mình rất nhiều.

Là một trong những ninja mạnh nhất thế hệ mới, cậu cũng là một trong những người thông minh nhất thế hệ này. Chưa hết, Shikadai còn có thể kiểm soát chakra khá tốt cũng như ứng biến linh hoạt trong nhiều tình huống. Còn về thể thuật thì cậu không mạnh cho lắm. Nhưng nếu phải đánh tay đôi với ai đó thì Shikadai cũng chẳng bao giờ phải ngại.

Boruto: Liệu Sarada Uchiha sẽ học thuật triệu hồi sau này?

tại đây.