Các fan phẫn nộ việc anime Attack on Titan bị kéo dài quá mức

Chủ để mà các fan bàn tán sôi nổi gần đây là việc phần cuối của Attack on Titan bị kéo dài quá mức vì MAPPA muốn "vắt sữa" triệt để.

Một trong những chủ để mà các fan bàn tán sôi nổi gần đây là việc phần cuối của Attack on Titan bị kéo dài quá mức vì MAPPA muốn “vắt sữa” series này triệt để.

Gần đây thì MAPPA đã công bố một đoạn teaser cho phần cuối cùng của Anime “Attack on Titan” có tựa đề “Shingeki no Kyojin: The Final Season”, công chiếu vào ngày 4/3/2023 tới đây.

Lời thoại duy nhất xuất hiện trong đoạn Video này là “Tự do!” của Eren hồi nhỏ.

Phần cuối cùng này tiếp tục bị chia ra làm hai phần nhỏ, chúng ta có thể gọi là “Attack on Titan Season 4 Part 3 Part 1” và “Attack on Titan Season 4 Part 3 Part 2”.

Và tất nhiên nhiều người đã cảm thấy khó chịu về việc MAPPA cứ cố kéo dài bộ phim và tìm mọi cách để vắt sữa “con gà đẻ trứng vàng” như Attack on Titan một cách triệt để. Không ngoài dự đoán thì hàng loạt meme xuất hiện để “cà khịa” sự tham lam cũng như hút máu của Studio MAPPA vì nội dung trong Arc Cuối của Attack on Titan vốn đã có thể kết thúc gọn lẹ trong một phần nay lại bị kéo dài ra đến 4, 5 phần nhỏ. Nhận thấy mọi việc đang đi theo chiều hướng tiêu cực thì MAPPA đã đưa ra lời giải thích chính thức cho vấn đề này.

“Ban đầu, chúng tôi có dự định công chiếu toàn bộ Part 3 từ ngày 3/3/2023. Nhưng trong quá trình sản xuất đã nảy ra các biến số khiến số lượng công việc tăng lên đột ngột. Sau khi ủy ban sản xuất bàn bạc, chúng tôi đã quyết định xẻ Part 3 thành hai phần nhỏ hơn và “Attack on Titan” chắc chắn sẽ kết thúc ở Part 2 nhỏ này.”

Các fan phẫn nộ việc anime Attack on Titan bị kéo dài quá mức

Các fan phẫn nộ việc anime Attack on Titan bị kéo dài quá mức

Tất nhiên lời giải thích của MAPPA cũng chẳng lọt tai được phần đông khán giả, đặc biệt là với những ai đã dõi theo manga và biết được nội dung của phần cuối cùng. Nói thẳng ra là MAPPA vẫn muốn vắt sữa thương hiệu nổi tiếng này nên tìm mọi cách để kéo dài cốt truyện cũng như nội dung của phim. Ngoài ra hãng phim này vốn được các fan biết đến là một studio khá “tham lam” khi nhận thầu rất nhiều dự án cùng một lúc và khiến cho khối lượng công việc mà nhân viên phải đảm nhận là quá nhiều để rồi dẫn đến drama rất nhiều nhân viên cốt cán đã rời khỏi MAPPA.

Attack on Titan là một bộ manga Nhật Bản do Isayama Hajime sáng tác. Câu truyện đặt trong bối cảnh loài người phải sống đằng sau ba bức tường đồ sộ được dựng nên để bảo vệ nhân loại khỏi những tên khổng lồ ăn thịt người được gọi là Titan (tên trong bản tiếng Anh, bản gốc tiếng Nhật gọi là Kyojin – “Cự nhân”, nghĩa đen là “người khổng lồ”). Truyện theo chân Eren Yeager, nhân vật chính của bộ truyện, anh thề sẽ tiêu diệt toàn bộ Titan trên thế giới sau khi chứng kiến chúng phá hủy bức tường, tàn phá quê hương và ăn thịt mẹ mình.

Đại chiến Titan được đăng tải dài kì trên tạp chí Bessatsu Shounen của Kodansha từ tháng 9 năm 2009 đến tháng 4 năm 2021 và được xuất bản thành 34 tập truyện. Phiên bản anime chuyển thể được Wit Studio (mùa 1–3) và MAPPA (mùa 4) sản xuất. Mùa đầu tiên bao gồm 25 tập phát sóng từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2013, mùa thứ hai gồm 12 tập phát sóng từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2017. Mùa thứ ba với 22 tập được phát sóng thành hai phần, 12 tập đầu phát sóng từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2018, 10 tập tiếp theo phát sóng từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2019. Mùa bốn, cũng là mùa cuối cùng, bắt đầu phát sóng 16 tập đầu vào tháng 12 năm 2020, phần còn lại được phát sóng vào đầu năm 2022. Tuy nhiên final season lại tiếp tục “chia nhỏ” thành hai phần nữa và ra mắt trong năm 2023.

Kevin Feige có những chia sẻ đầu tiên về ‘siêu phản diện’ Kang The Conqueror

tại đây.