Cách thức "cực dị" của Marvel để chống lại các "rò rỉ" trong Avengers 4

Mức độ bí mật xung quanh bộ phim Avengers 4 theo như nhiều người nhận xét thì giống như CIA hay MI5 vậy.

Từ khi Marvel Studios ra mắt vũ trụ điện ảnh Marvel từ năm 2008, không ai có thể tưởng tượng được tầm quan trọng của nó như thế nào. Chỉ trong vòng 10 năm với 20 bộ phim bom tấn, hãng đã thu về được hơn 17 tỷ đô la doanh thu phòng vé, tạo nên một vị trí vững chãi trong thế giới điện ảnh toàn cầu.

Sự thành công đó chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý từ khán giả lẫn cả đối thủ, cho nên Marvel đang phải có những bước đi quyết liệt để ngăn chặn sự rò rỉ về kịch bản của các sản phẩm phim sắp ra mắt của họ.

Cách thức cực dị của Marvel để chống lại các rò rỉ trong Avengers 4 - Ảnh 1.

Ví dụ như trường hợp của Avengers: Infinity War, cách mà Marvel có thể bảo vệ kịch bản chính thức là viết ra một kịch bản giả định để ngay cả các diễn viên cũng không thể biết được chuyện gì đang diễn ra và nội dung câu chuyện như thế nào?

Họ buộc các ngôi sao chỉ được diễn những gì có trong kịch bản cho dù đó là kịch bản giả định, và dĩ nhiên là không để các diễn viên này biết thêm bất cứ điều gì liên quan. Khắt khe hơn nữa là những hiệu ứng âm thanh có lẽ đã chỉ được lồng ghép vào các cảnh quay ở bước cuối cùng.

Cách thức cực dị của Marvel để chống lại các rò rỉ trong Avengers 4 - Ảnh 2.

Hoặc cách để ngăn chặn một số diễn viên "nhanh mồm nhanh miệng" như Tom Holland (nam diễn viên thủ vai Spider-Man) là không cho anh đọc kịch bản. Anh thực sự đã phải quay các cảnh hành động cho Infinity War mà hoàn toàn không biết mình phải chiến đấu với ai . Tất cả những gì anh được biết là người ta sẽ sử dụng kĩ xảo để hoàn thành cảnh phim.

Không những thế mỗi lần tham gia phỏng vấn, hãng Marvel phải cử người "hộ tống" Tom để tránh việc anh lại "cao hứng" lỡ lời tiết lộ một chi tiết nào đó trong phim.

Cách thức cực dị của Marvel để chống lại các rò rỉ trong Avengers 4 - Ảnh 3.

Rõ ràng việc bảo mật các thông tin trong bộ phim đang được hãng Marvel đưa lên hàng đầu, điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi hãng muốn giữ bí mật hoàn toàn để có thể mang đến những điều bất giờ và thú vị nhất đến cho người hâm mộ trong ngày ra mắt.

Vậy trong bom tấn Avengers 4 này hãng Marvel đã làm cách nào để có thể chống lại các thông tin bị rò rỉ ra bên ngoài, chắc hẳn họ cũng đã dùng những cách "dị" không kém Infinity War.

Cách thức cực dị của Marvel để chống lại các rò rỉ trong Avengers 4 - Ảnh 4.

Vừa qua trong chương trình Shoot This Now, nữ diễn viên Karen Gillan (người thủ vai Nebula) đã tiết lộ những biện pháp vô cùng khắc nghiệt mà hãng Marvel đã sử dụng.

Cô cho biết: "Chúng tôi còn không được phát kịch bản. Không hề có kịch bản. Chỉ có những cảnh riêng của tôi. Đôi khi, buổi sáng đến quay tôi mới nhận được chúng, diễn theo, và phải trả lại vào cuối ngày.

Nhưng bên cạnh phần kịch bản được phát, chúng tôi được đạo diễn giải thích mọi thứ mà chúng tôi cần biết về cảnh đó, nhất là ngữ cảnh. Và tôi vẫn không biết đầy đủ những người sống sót bao gồm những ai?".

Cách thức cực dị của Marvel để chống lại các rò rỉ trong Avengers 4 - Ảnh 5.

Nghe thật là phi lý đúng không nào? Làm sao mà một diễn viên có thể hóa thân vào vai diễn của mình khi mà chính họ không biết được nội dung của bộ phim như thế nào, điều gì đang diễn ra, vai trò của nhân vật mình đang đóng? Quả thật hãng Marvel đang áp dụng một phương pháp khá là mạo hiểm cho tác phẩm của mình. Khi các diễn viên không nắm được vai diễn thì họ khó lòng có thể thực hiện tốt cảm xúc, hành động hay suy nghĩ của nhân vật được. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của bộ phim, cũng như sẽ kéo dài thời gian quay phim, tốn nhiều công sức và tiền của.

Tuy nhiên cũng khó lòng có thể oán trách được anh em nhà Russo, khi họ phải đảm bảo một bộ phim quan trọng như Avengers 4 phải nằm trong vùng an toàn.

Cách thức cực dị của Marvel để chống lại các rò rỉ trong Avengers 4 - Ảnh 6.

Hiện, Gillan đã quay xong phần của cô nhưng vẫn không có gì nhiều để tiết lộ cho báo chí vì thật sự cô không được biết phần của các diễn viên khác. Hôm 13/10 vừa qua, toàn bộ quá trình quay Avengers 4 hoàn tất. Anh em đạo diễn Joe và Anthony Russo ăn mừng bằng cách đăng một bức ảnh mờ lên Instagram. Nhưng đến hôm nay thì vẫn không có bất kì thông tin chính thức nào được hé lộ ngoài những giả thuyết do những fan hâm mộ đồn thổi.

Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng, Avengers 4 sẽ là bộ phim hoành tráng nhất từ trước đến nay, nó sẽ chứa đựng nhiều điều bất ngờ khiến mọi người phải kinh ngạc. Chúng ta hãy cùng chờ đón những thông tin mới nhất về dự án này nhé.

Bom tấn Avengers 4 dự kiến khởi chiếu ngày 3/5/2019.