Cảnh nóng thật 100% gây sốc ở Cannes: Nữ chính bị làm nhục và phá hoại sự nghiệp, ân hận cũng chẳng kịp

Lịch sử LHP Cannes đã có một bộ phim gây tranh cãi đỉnh điểm vì cảnh nóng quá bạo và phản cảm.

Liên hoan phim Cannes vốn luôn nổi tiếng với sự ra mắt của nhiều tác phẩm xuất sắc, được đánh giá cao bởi giới chuyên môn về mặt nghệ thuật. Tuy nhiên cũng tại nơi này, nhiều tác phẩm cũng làm dấy lên sự tranh cãi gắt gao về nội dung, yếu tố kinh dị hay bạo lực, nhạy cảm... Trong lịch sử Cannes, đã từng có 1 bộ phim khiến khán giả sốc nặng khi xem - đó chính là The Brown Bunny ra mắt năm 2003.

Cảnh nóng thật 100% gây sốc ở Cannes: Nữ chính bị làm nhục và phá hoại sự nghiệp, ân hận cũng chẳng kịp - Ảnh 1.

Sau khi ra mắt tại LHP Cannes 2003, The Brown Bunny đã khiến dư luận cả thế giới phải chú ý vì một phân đoạn tình dục thật 100% giữa đạo diễn/diễn viên Vincent Gallo và nữ chính Chloë Sevigny. Bên cạnh đó, sự tranh cãi giữa chính Vincent Gallo và giới phê bình về chất lượng của phim cũng khiến The Brown Bunny trở thành một trong số những tác phẩm bê bối nhất của Hollywood.

Cảnh nóng thật 100% gây sốc ở Cannes: Nữ chính bị làm nhục và phá hoại sự nghiệp, ân hận cũng chẳng kịp - Ảnh 2.

The Brown Bunny kể về Bud Clay - một tay đua mô tô trên quãng đường từ New Hampshire tới California. Trên đường đi, anh gặp nhiều người phụ nữ với những ham muốn tình dục với mình, tuy nhiên anh đều bỏ họ mà đi vì vẫn vấn vương một bóng hình phụ nữ trong quá khứ. Người phụ nữ đó chính là Daisy - sau này xuất hiện đầy bí ẩn và đưa ra lời giải đáp về lý do mà Bud mãi không tìm được cô.

Chất lượng của The Brown Bunny bị đánh giá thảm hại, với việc nhà phê bình Roger Eger gọi đây là "bộ phim dở nhất trong lịch sử Cannes". Sau đó, Vincent Gallo lớn tiếng chửi lại Roger Eger bằng nhiều lời lẽ khó nghe.

Cảnh nóng thật 100% gây sốc ở Cannes: Nữ chính bị làm nhục và phá hoại sự nghiệp, ân hận cũng chẳng kịp - Ảnh 3.

Một trong những chi tiết gây tranh cãi của The Brown Bunny chính là cảnh quan hệ tình dục bằng miệng giữa Daisy và Bud. Nữ diễn viên tài năng Chloë Sevigny đã thực sự thể hiện phân cảnh này trước máy quay mà không hề sử dụng đạo cụ thay thế. Cảnh phim này gây sốc vì không khác nào phim khiêu dâm, làm khán giả thấy ái ngại. Ngoài ra, phim còn nhiều cảnh 18+ khác và cảnh hiếp dâm.

Thậm chí trong quá trình quảng bá, The Brown Bunny còn dựng một biển quảng cáo cỡ lớn tại California, với hình ảnh đen trắng được cắt ra từ phân đoạn 18+ này. Hình ảnh cho thấy Vincent Gallo đang đứng, trong khi Chloë Sevigny quỳ gối đầy dung tục trước ảnh. Mặc dù không để lộ phần nhạy cảm nào, tuy nhiên biển quảng cáo này vẫn gây tranh cãi lớn và bị gỡ bỏ sau đó.

Khá lâu sau khi The Brown Bunny ra mắt, nữ diễn viên Chloë Sevigny cũng từng chia sẻ rằng cô đã bị "sang chấn tâm lý" bởi sức ảnh hưởng của cảnh nóng trong phim. Trước khi bộ phim được ra mắt, cô bị công ty quản lý hủy hợp đồng vì cho rằng sự nghiệp của cô cũng sẽ tiêu tan theo The Brown Bunny.

"Tôi chất vấn bản thân mỗi ngày, rằng tại sao tôi lại 'vượt rào' trong The Brown Bunny, nhưng khi ấy tôi đã rất tin tưởng đạo diễn. Tôi tưởng rằng mình có thể chơi lớn một lần, nhưng hóa ra nó là quyết định sai lầm. Nhưng tôi cũng sẽ không tiếp tục dằn vặt bản thân vì điều ấy nữa," nữ diễn viên chia sẻ vào năm 2007.

Dẫu có hứng chịu tổn thất về sự nghiệp, Chloë Sevigny nhanh chóng vượt lên khỏi những tiếng tăm, đồn thổi không hay và tiếp tục có một sự nghiệp lớn tại Hollywood. Nhiều khán giả nhớ đến cô nhờ sự xuất hiện trong American Horror Story hay Bloodline. Trước đó từ năm 1999, Chloë Sevigny còn từng được đề cử Oscar nhờ vai diễn trong phim Boys Don't Cry.

Nguồn ảnh: Wellspring, Tổng hợp