Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay

Dưới đây là 12 bộ anime được rất nhiều người yêu thích dù câu chuyện trong đó chẳng có nhân vật nào sở hữu siêu năng lực bá đạo hay khả năng vi diệu nào.

Black Lagoon

Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay - Ảnh 1.

Anh chàng Rokurou Okajima, một nhân viên của tập đoàn công nghiệp Ashahi được cấp trên giao nhiệm vụ cầm chiếc đĩa chứa dữ liệu của công ty và đưa tận tay cho một đối tác. Không may chiếc đĩa đã bị cướp khi vận chuyển còn anh thì bị bắt làm con tin bởi biệt đội lính đánh thuê Black Lagoon.

Về phía Tập đoàn Ashahi, họ đã thuê một nhóm lính đánh thuê khác để tiêu hủy chiếc đĩa, giết các thành viên trong nhóm Black Lagoon, bao gồm cả con tin là Rokurou Okajima. Do đó, Rokurou Okajima buộc phải kết hợp với nhóm Black Lagoon để tiêu diệt nhóm lính đánh thuê kia. Sau đó anh đã đã gia nhập vào Black Lagoon và bắt đầu cuộc sống của một lính đánh thuê thứ thiệt.

Samurai Champloo

Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay - Ảnh 2.

Samurai Champloo là câu chuyện về ba con người, 3 số phận không quen biết gặp nhau như kiểu định mệnh sắp đặt và cùng nhau rong ruổi khắp nước Nhật. Đó là Mugen - một kẻ lang thang không xu dính túi, Jin - một lãng khách không rõ lai lịch, Fuu – một cô nương ưa chuyện bao đồng trong quán trà. Cuộc hành trình của họ lần lượt chạm trán với đủ mọi chuyện rắc rối, có vui, có giận, có thương tâm.

Samurai Champloo là một anime khá hoàn hảo cả về âm nhạc, nhân vật lẫn những màn chiến đấu chủ yếu bằng kiếm đỉnh cao

Cowboy Bebop

Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay - Ảnh 3.

Cowboy Bebop là 1 series phim hành động phiêu lưu được rất nhiều người yêu thích. Nội dung phim mở đầu khi con người không thể sinh sống ở Trái Đất được nữa sau sự cố thử nghiệm cổng dịch chuyển vào năm 2022.

Vào năm 2071, con người đã chinh phục được hầu hết hệ mặt trời và Sao Hỏa đã trở thành Trái Đất mới của loài người. Khoảng thời gian này cũng vô cùng hỗn loạn khi các thế lực tội phạm vươn mình trỗi dậy khiến cuộc sống của người dân gặp nguy hiểm. Để giải quyết vấn đề này, hệ thống săn tiền thưởng đã được thành lập và những thợ săn tiền thưởng, hay còn gọi là Cao Bồi xuất hiện.

Jormungand

Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay - Ảnh 4.

Với nhân vật chính là những tên buôn vũ khí và binh lính trẻ em, đương nhiên “Jormungand” có đầy những cảnh hành động đấu súng không tưởng và điên rồ. Theo dõi anime này, khán giả chắc chắn sẽ có cảm nhận sự hiện diện của đủ loại súng khắp mọi nơi, hở chút là được mãn nhãn với những màn mưa đạn căng thẳng.

Terror in Resonance

Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay - Ảnh 5.

“Zankyou no Terror” là một bức tranh hiện đại hơn của những anime rùng rợn về tâm lý học và đấu tranh tội phạm như “Monster” hoặc “Death Note” đã rất phổ biến những năm trước đó. Cốt truyện bất ngờ, tuyến nhân vật năng động và cái nhìn thản nhiên về một độ sâu tăm tối hơn đối với bản chất của con người nhưng đồng thời lại cũng có lối kể chuyện súc tích hơn nhiều.

Mỗi tập phim là một trận chiến nếu không thắng thì sẽ chỉ có bại, nhưng chẳng có giây phút nào là lãng phí trong thế giới khủng bố này với những con thú nhồi bông chỉ là vỏ bọc ngụy trang cho những quả bom chết người rồi còn có những câu đố Hy Lạp cổ đại cần được giải mã và ẩn giấu trong thành phố hiện đại.

Kingdom

Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay - Ảnh 6.

Kingdom là một tựa manga lịch sử vô cùng ăn khách tại Nhật Bản, kể về Tín, một chú nhóc mồ côi sống trong thời chiến quốc, mang trong mình ước mơ trở thành một chiến tướng vĩ đại nhất trong lịch sử. Tín đã vô tình gặp được Doanh Chính khi còn là đứa trẻ, lưu lạc do bạo loạn tại kinh thành và kể từ đây, con đường đầy gian truân của Tín để thực hiện ước mơ trở thành tướng quân vĩ đại nhất đã bắt đầu được mở ra.

Rainbow

Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay - Ảnh 7.

Lấy bối cảnh tại Nhật Bản những năm 50 của thế kỉ trước và cũng là thời kì khó khăn nhất của Nhật Bản. Cốt truyện của Rainbow xoay quanh 6 anh chàng thiếu niên: Mario, Tadayoshi, Ryouji, Mansaku, Jou, Noboru, cả 6 anh chàng này đều trong độ tuổi từ 16 đến 17 và đã phạm một tội nghiêm trọng khiến họ bị tống vào trại giáo dưỡng.

Tại đây, cả 6 anh chàng "trẻ trâu" mang trong lòng sự uất hận đối với xã hội đã được đàn anh chung phòng là Rokurouta, một cựu boxer với sức mạnh tuyệt đỉnh đánh cho 1 trận nên giành được sự phục tùng của tất cả chúng.

Btooom

Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay - Ảnh 8.

Btooom! kể câu chuyện về anh chàng NEET vô dụng Sakamoto không biết làm gì, cả ngày chỉ ngồi nhà chơi game và trở thành một game thủ hàng đầu trong trò chơi online Btooom! Vào một ngày, Sakamoto thức dậy và bỗng thấy mình bị đưa đến một hòn đảo hoang và bị ép chơi trò Btooom! ngoài đời thực.

Mỗi người chơi sẽ được giao cho một số bom (gọi là Bim) nhất định và phải sử dụng chúng để tiêu diệt kẻ khác. Những ai thu thập đủ số chip gắn trên tay kẻ khác sẽ được rời khỏi hòn đảo khủng khiếp này.

Gate

Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay - Ảnh 9.

Vào thế kỉ 21, tại quận Ginza của Tokyo, bỗng xuất hiện một cánh cửa bí ẩn. Chính quyền thành phố đang chưa biết xử lí như thế nào với cánh cổng bí ẩn này thì cánh cổng đã được mở với một binh đoàn trung cổ tiến ra, biến cả một vùng quanh đó thành địa ngục. Tuy nhiên, mặc dù có quân số rất đông, nhưng đội quân bí ẩn này chỉ có những trang thiết bị quân sự thô sơ như gươm giáo, cung tên, lá chắn. Do đó, họ nhanh chóng bị đàn áp trở lại bởi một đội quân với các trang thiết bị hiện đại của Nhật Bản.

Ngay sau đó, một toán lính trinh sát đã được cử ra để thâm nhập vào thế giới bí ẩn đằng sau cánh cổng này...

91 Days

Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay - Ảnh 10.

Alilio là một đứa trẻ bất hạnh khi cả gia đình bị đám tội phạm Mafia sát hại. 7 năm sau đó, Avilio đã thâm nhập vào thị trường chợ đen, nơi mà những kẻ buôn bán rượu lậu hoạt động rất mạnh mẽ để nhằm tìm kiếm tung tích của kẻ đã sát hại gia đình mình.

Shigurui

Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay - Ảnh 11.

Bộ anime bắt đầu với một trận đấu giữa 2 samurai tàn tật, người thì mất một cánh tay, người còn lại thì mù. Ngay sau đó, bạn đọc được đưa quay trở lại quá khứ của họ, nơi mà những bí mật đen tối nhất bắt đầu được hé lộ. Từng tập phim đem tới cái nhìn rất khác biệt về những võ sĩ nổi tiếng của xứ sở Phù Tang.

Legend of Galactic Heroes

Chẳng có nhân vật sở hữu khả năng đặc biệt nhưng 12 bộ anime này vẫn được lòng khán giả vì siêu hay - Ảnh 12.

Nhiều năm trong tương lai với cuộc chiến ngân hà đang diễn ra hàng thế kỷ giữa hai thế lực chính gồm Galactic Empire và Free Planets Alliance. Đây là một trong những anime cổ điển, được xây dựng hoành tráng với đầy yếu tố về chính trị, chiến thuật trong chiến tranh quân sự quy mô, và thể hiện một cách khốc liệt, sự tàn phá lẫn kinh hoàng mà chiến tranh có thể mang lại.