Chẳng thể ngờ những nhân vật đình đám trong 5 bộ manga nổi tiếng này lại được lấy cảm hứng từ đời thực

Có phải bạn vẫn luôn thắc mắc các họa sĩ manga lấy đâu ra cảm hứng để sáng tạo ra nhiều nhân vật độc đáo như thế đúng không? Hóa ra là có rất nhiều nhân vật được các tác giả truyện tranh vay mượn từ người thực việc thực đấy nhé!

Dưới đây là 5 tựa phim hoạt hình lấy hình mẫu nhân vật được dựa trên người thực, việc thực mà bạn có thể nhận ra dễ dàng:

Shingeki no Kyojin: Các Titan khổng lồ ăn lấy cảm hứng từ võ sĩ MMA

Chẳng thể ngờ những nhân vật đình đám trong 5 bộ manga nổi tiếng này lại được lấy cảm hứng từ đời thực - Ảnh 1.

Tất cả những người hâm mộ truyện tranh Nhật Bản đều biết rằng sức hấp dẫn của Attack on Titan có đóng góp không nhỏ của lũ Titan khổng lồ ăn thịt người. Lũ quái vật ấy xem con người là thức ăn của chúng và xơi ngấu xơi nghiến con mồi của mình một cách kinh dị.

Thực tế là những võ sĩ MMA chính là nguồn cảm hứng để sáng tạo ra lũ Titan ấy. Ví dụ như nhà vô địch WWE Brock Lesnar hay võ sĩ MMA Nhật Bản YushinOkami chính là hình mẫu lí tưởng của để họa sĩ sáng tạo lũ Titan.

2. One Piece: Vô số nhân vật được đặt tên hay xây dựng tính cách dựa trên người thực

Chẳng thể ngờ những nhân vật đình đám trong 5 bộ manga nổi tiếng này lại được lấy cảm hứng từ đời thực - Ảnh 2.

One Piece là bộ truyện tranh, phim hoạt hình cực kỳ thành công về một nhóm hải tặc đi tìm kho báu nổi tiếng cùng tên. Tác giả của One Piece - Eichiro Oda đã tiết lộ rằng nhiều nhân vật trong tác phẩm của anh được dựa trên các nhân vật và người nổi tiếng từ đời thực, và một trong những nhân vật này là Spandam, anh ta được dựa trên nhà vô địch đấu vật WWE, Mick Foley.

Và hàng loạt nhân vật khác có thể kể ra như: God Enel từ Eminem, Mr.2 BonClay từ Jim Carrey, Jango từ Steven Tyler, Basil Hawkins từ Joey Jordison, Bartholomew Kuma từ Bartholomew Roberts, Lafitte từ Jean Lafitte, Hyena Bellamy từ Samuel Bellamy…

3. Rurouni Kenshin và Gintama: Hình ảnh của Himura Kenshin và Kawakami Bansai được xây dựng theo samurai Kawakami Gensai

Chẳng thể ngờ những nhân vật đình đám trong 5 bộ manga nổi tiếng này lại được lấy cảm hứng từ đời thực - Ảnh 3.

Mặc dù tác phẩm Rurouni Kenshin không dựa trên các sự kiện có thực nhưng nhân vật chính lại được dựa trên một samurai thực sự, đó là Kawakami Gensai - một samurai sống vào giữa thế kỷ XIX. Khi tác giả của Kenshin – Nobohiro Watsuki biết được Gensai đã "duy trì một nhiệm vụ với những người đồng đội đã chết của mình" thì anh tìm thấy nguồn cảm hứng cho nhân vật chính Himura Kenshin. Kenshin và Gensai không có nhiều điểm chung, ngoài thực tế là cả hai đều là những samurai mạnh mẽ, trung thành.

Câu chuyện về Kawakami Gensai cũng truyền cảm hứng cho một nhân vật khác trong Gintama, đó là Kawakami Bansai.

4. Cowboy Bebop: Spike Spiegel là phiên bản truyện tranh của diễn viên tài năng Yusaku Matsuda

Chẳng thể ngờ những nhân vật đình đám trong 5 bộ manga nổi tiếng này lại được lấy cảm hứng từ đời thực - Ảnh 4.

Bạn có biết nhân vật chính Spike Spiegel của Cowboy Bebop được lấy cảm hứng từ diễn viên Yusaku Matsuda. Matsuda được gọi là James Dean của Nhật Bản. Ảnh hưởng Matsuda tới các sáng tạo của Cowboy Bebop xuất phát từ vai diễn của anh trong một chương trình có tên thám tử Tantei Monogatari. Mặc dù Matsuda qua đời vào năm 1989, nhưng đội ngũ sản xuất Cowboy Bebop đã không ngần ngại sử dụng hình ảnh của ông.

5. Millennium Actress: Nhân vật chính Chiyoko Fujiwara được dựa trên hai nữ diễn viên nổi tiếng Setsuko Hara và Hideko Takamine

Chẳng thể ngờ những nhân vật đình đám trong 5 bộ manga nổi tiếng này lại được lấy cảm hứng từ đời thực - Ảnh 5.

Tác phẩm Millennium Actress của Satoshi Kon là một câu chuyện tuyệt vời và cảm động về một người phụ nữ sống ẩn dật sau khi từ bỏ sự nghiệp diễn viên điện ảnh. Trước khi qua đời, Kon đã mô tả nhân vật chính Chiyoko Fujiwara dựa trên hai trong số những nữ diễn viên nổi tiếng nhất trong thời hoàng kim điện ảnh của Nhật Bản là Setsuko Hara và Hideko Takamine.

Chiyoko Fujiwara là một cô gái kiên định đi tìm hy vọng sống của mình và thông qua lối kể chuyện đan xen quá khứ-hiện tại, lẫn lộn diễn-thật tạo, tác giả Kon đã dẫn dắt người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc của trái tim, để họ tự mình khám phá bản thân muốn gì trong hành trình của một đời người.