Châu Bùi chối đây đẩy thính của "Binz Ba Khoang", tiết lộ từng "hẹn hò" Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2

Châu Bùi đã hé lộ câu chuyện hậu trường mùi mẫn với Anh Tú ở họp báo Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử.

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử là một trong số những phim Việt hiếm hoi quyết định ra rạp trong tháng cuối năm, đối đầu trực diện với bom tấn Wonder Woman 1984. Chiều ngày 1/12, gần một tháng trước ngày công chiếu chính thức, ekip làm phim đã có một buổi ra mắt báo giới, nơi các diễn viên đã có những chia sẻ thú vị về vai diễn của mình.

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 1.

Thu Trang: Chị Mười Ba phần 2 là hành động máu lửa hơn nhưng yên tâm, phần bị cắt bỏ do kiểm duyệt rất ít nha!

Thu Trang có tự tin phòng vé với Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử không?

Cả Trang và ekip đều khẳng định Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử là một bộ phim giải trí và chất lượng nên tôi muốn khi phim ra rạp, khán giả sẽ đi xem sản phẩm này nhiều nhất. Có duy nhất một điều mà tôi không tự tin nhất chính là lúc đầu Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử dự kiến sẽ ra rạp vào 18/12, nghĩa là phim sẽ đụng trực tiếp với Wonder Woman 1984. Tôi biết một năm nay vì dịch, không có một bom tấn nào của Hollywood về hết nên khán giả rất muốn coi bộ phim bom tấn này và tôi nghĩ không nên đem Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử ra đụng độ với Wonder Woman. Chúng tôi đã suy nghĩ, bàn luận rất nhiều và quyết định dời ngày công chiếu phim sau 1 tuần nữa so với dự kiến. Mà khi dời xuống thì Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử lại đụng thêm một phim Việt nữa, nhưng bên nhà phát hành có nói rằng các cụm rạp sẽ phục vụ đủ cho việc phát hành hai phim Việt cùng một lúc nên tôi cũng an tâm. Trong mùa dịch này các nhà làm phim đều khó khăn, tôi không muốn phim mình tốt rồi đi dìm phim người nào hết mà cùng nhau đi lên, tất cả phim đều phải làm sao cho nền điện ảnh nóng và chạy lại bình thường như trước đây.

Thu Trang có đặt kỳ vọng doanh thu cho Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử?

Dĩ nhiên là có, đáng lý ra Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử sẽ phát trước Tiệc Trăng Máu nhưng vì dịch nên dời ngày chiếu sau Tiệc Trăng Máu. Mà đó cũng là sự may mắn khi Tiệc Trăng Máu đang có được hiệu ứng từ vai của Trang và Kiều Minh Tuấn, thì đó là sự may mắn riêng của Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử, nên tôi cũng đặt kỳ vọng lớn hơn cho phim. Tôi kỳ vọng phim mình sẽ có lời, vì phim bị giam một năm hơn rồi.

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 2.

Thu Trang có ý định mở rộng vũ trụ Xã Đoàn ra thêm không?

Tôi có nhưng không dự định đóng Chị Mười Ba hoài, hoặc tôi muốn Chị Mười Ba đó là nhân vật chứ không phải là danh xưng khi khán giả nghĩ đến Thu Trang. Ở phần 2 này vai chính đã bắt đầu có sự thay đổi đó là Kẽm Gai thì phần sau sẽ là Thắng Khùng hoặc Đường Băng, hoặc sẽ có những nhân vật chính cụ thể trong từng phần.

Nghĩa là Thu Trang sẽ lùi lại dần để đẩy những nhân vật khác lên?

Nếu ở phần 1 khán giả chỉ tập trung vào Chị Mười Ba thì ở phần 2, trong đầu mọi người đã bắt đầu thấy sự xuất hiện của Kẽm Gai. Câu chuyện phim cũng xoay quanh nhân vật Kẽm Gai nhiều hơn, còn Chị Mười Ba chỉ đi theo giải quyết vấn đề chứ không còn là nhân vật chính hay câu chuyện chính của phim, đây chính là sự thay đổi.

Tỷ lệ giải trí và hành động xã hội đen của Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử như thế nào so với Chị Mười Ba?

Tính giải trí và tính hành động của Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử “găng” hơn phần trước rất nhiều. Khi xem trailer khán giả cũng có thể thấy nhiều cảnh hành động hơn phần trước. Ở phần trước bản thân tôi không có kinh nghiệm nhiều và tôi cũng nghĩ khi đóng những phim kiểu giang hồ, đánh đấm nhiều, rất khó thể hiện trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, phần 1 đã tạo dựng cho tôi một số kinh nghiệm để làm phần 2 tốt hơn và biết được kiểu hành động nào khán giả thích hơn.

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 3.

Yếu tố xã hội đen của Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử có quá gai góc so phần 1 hay tiêu chí kiểm nghiệm phim không?

Ở phần 2 này, để nói về cảnh hành động, đánh nhau, sự gai góc của thế giới ngầm thì nó hơn phần 1 nhưng mà mình biết tiết chế, cài cắm một số tình tiết để khán giả thấy được là xã hội nào cũng có pháp luật.

Quá trình kiểm duyệt có làm mất một số hình ảnh đáng tiếc không?

Bản chính thức được duyệt có cắt một số cảnh rất nhỏ, không đáng nhiều. Tôi rất hài lòng với bản duyệt này.

Một chút chia sẻ về Kiều Minh Tuấn được chứ, tại sao lại là Tuấn cho vai diễn này?

Ban đầu tôi không nghĩ nhân vật này là Kiều Minh Tuấn. Khi lên kịch bản, ý tưởng, phải đến lúc câu chuyện hình thành rồi thì mới bắt tay vào tìm diễn viên chứ lúc đầu không hề đo ni đóng giày vai Thắng Khùng cho Tuấn đâu. Qua bàn luận giữa đạo diễn, tôi, anh Luật và rất nhiều người, mọi người mới thấy Tuấn hợp vai quá và quyết định mời cậu ấy luôn.

Tôi và Tuấn hợp tác với nhau qua quá nhiều phim rồi nên biết được thực lực của nhau, biết Tuấn hợp kiểu vai thế nào. Tôi thấy Tuấn rất giỏi, rất chịu khó đào sâu nhân vật nên khi giao vai cho Tuấn, tôi an tâm vô cùng. Tuấn ở ngoài cũng rất “khùng”, rất vui vẻ, tôi biết được chất đó và chắc chắn rằng Tuấn thể hiện tốt được nhân vật Thắng Khùng.

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 4.

Kịch bản Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử do ai viết?

Kịch bản này là Khương Ngọc viết, Bình Bồng Bột chỉnh sửa.

Ở Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử có nét chấm phá nào của Chị Mười Ba nhưng vẫn thấy được sự nữ tính của Thu Trang không?

Có chứ. Mặc dù sống trong một thế giới đầy ganh đua nhưng vẫn có những khoảnh khắc Chị Mười Ba nhìn rất là “đàn bà”.

Ngoài tính giải trí, tình tiết găng hơn, nữ tính,... Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử còn điều gì khiến chị tự tin hơn không?

Phần hành động sẽ nhiều hơn, phần 1 thì có đấu trí nhiều hơn. Dĩ nhiên phần này vẫn có twist, có đấu trí nhưng phần hành động sẽ đậm chất đường phố, bụi đời, đó sẽ là điểm nhấn của phim.

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 5.

Châu Bùi: Hồi đầu cực run và sợ nhìn vào mắt Anh Tú còn việc đóng cảnh hôn thì chẳng sợ ai bàn tán đâu!

Là một diễn viên người Bắc khi vào đoàn phim miền Nam, Châu có gặp khó khăn gì hay không?

Tôi nghĩ có một khó khăn là từ việc bản thân nói giọng Bắc, trong khi mọi người phần lớn đều nói giọng miền Nam. Tôi sợ giọng mình sẽ có đôi chỗ không phù hợp. May mà có chị Trang, anh Tú cùng mọi người đã giúp đỡ tôi hết mình để tôi có thể tiết chế và điều chỉnh giọng sao cho tốt nhất. Cụ thể là giọng tôi hơi nhanh và vội nên tôi đã học cách nói chậm lại và rõ chữ hơn.

Ngoài ra thì lịch quay chồng chéo tạo cho tôi rất nhiều khó khăn. Mà thật ra không chỉ tôi mà mọi người đều phải trải qua điều này. Thường tôi sẽ có cách là ngủ những giấc ngắn, khoảng mười mấy phút một lần thôi và hình như mọi người cũng vậy. Vì có những buổi quay dài từ 4 giờ chiều hôm nay đến 7 giờ sáng hôm sau, sau đó mọi người về khách sạn ngủ thì khá mệt do ngủ giấc sáng nên đành phải có một số chiêu để giữ sức cho mình.

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 6.

Vậy về khía cạnh diễn xuất thì có khác biệt gì giữa hai miền không?

Tôi nghĩ không đâu. Diễn xuất là bản thân hóa thành nhân vật, vào vai diễn nên nếu vai ra sao thì mình cứ diễn vậy thôi.

Gần đây có không ít diễn viên phía Bắc vào Nam để đóng phim. Đây có phải là một trào lưu để các nghệ sĩ phía Bắc có cơ hội thành công hay không?

Tôi nhận định đây là một cơ hội, ít nhất là cho riêng tôi. Nhưng mà một vai diễn phù hợp mới là điều quan trọng hơn cả. Dù trong Nam hay ngoài Bắc cũng vậy. Nhất là một vai diễn tầm cỡ thế này thì là một cơ hội rất lớn với một diễn viên trẻ như tôi nên tôi rất quý.

Về cảnh hôn thân mật với Anh Tú trong phim hai người đã tập với nhau và quay lại cảnh đó bao nhiêu lần?

Thật ra trước khi quay cảnh hôn, tôi cũng khá là run. Vào ngày đầu tiên quay cảnh hôn là ngày đầu tiên chúng tôi gặp nhau luôn đó. Hai anh em gặp nhau trước đấy khoảng 1, 2 lần nhưng chỉ là đọc kịch bản thôi, không có tập gì với nhau cả. Hôm đấy tôi rất sợ, không biết làm thế nào vì thường thì phải có một khoảng thời gian để làm quen, để nói chuyện rồi mới bắt đầu đóng cảnh hôn, cảnh tình cảm được. Nhưng mà có thể là vì sợ quá nên lại đóng tốt. Sợ phải đóng nhiều lần nên là phải cố gắng. Còn về số lần quay lại thì theo tôi nhớ, không nhiều lần lắm đâu! Chắc là khoảng vài ba lần gì đấy thôi.

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 7.

Khi cảnh hôn lên rạp, Châu có lo đến phản ứng của bạn bè, người thân xung quanh không? Có sợ bị kiến ba khoang cắn không chẳng hạn?

Kiến ba khoang cắn thì cũng cắn rồi. Tôi thì lại không hiểu lắm vụ này. Tôi bị kiến ba khoang cắn thật, thật đó! Đây là điều mà tôi phải thú thật với mọi người. Rất là nhiều bạn chọc tôi cái chuyện đó nhưng mà tôi nghĩ là mọi người cũng chọc vui thôi. Tại cũng có nhiều bạn đọc vậy, biết vậy và lại nghĩ là tôi không bị kiến ba khoang cắn, mà là chuyện khác. Còn như tôi đã nói, về cảnh hôn thì tất cả bạn bè hay là người thân xung quanh, những người đã ủng hộ tôi đi theo nghề diễn viên hay đóng phim thì có nghĩa là mọi người ủng hộ nhân vật mà tôi đóng trong phim, nên là nhân vật đấy như thế nào thì mình cũng chấp nhận và yêu thương nó.

Ấn tượng của Châu Bùi về Anh Tú như thế nào?

Thoạt đầu nhìn vào mắt Anh Tú thì không hiểu sao tôi rất là sợ. Rồi Anh Tú bảo hai đứa phải làm gì đó thôi, vì nếu tôi cứ ngại thì sẽ rất khó đóng được cảnh lãng mạn. Với tôi thì Anh Tú đã giúp đỡ nhiều lắm, anh ấy bảo tôi “Đi xuống, đi ăn với mọi người!” thì dần dần sẽ quen với mọi người thôi. Và tôi nghĩ, yeah, mình đã làm được và làm rất tốt.

Anh Tú tiếp lời: Tôi cũng không hiểu sao Châu sợ nhìn vào mắt tôi. Thật ra chúng tôi chưa bao giờ hợp tác trước đó. Khi tới Đà Lạt, ngay ngày quay đầu tiên đã phải đóng cảnh tình cảm, lúc đó tôi đã thấy không ổn rồi nên phải có những khoảng thời gian cùng Châu đi ăn uống riêng.

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 8.

Trong phim, nhân vật Lyn có trải qua một số cảnh quay hành động, trầy xước gì hay không?

Cảnh quay trầy xước, hành động thì mọi người cứ xem đi rồi biết nha!

Nếu như vũ trụ Chị Mười Ba có mở rộng thêm vài phim nữa thì bản thân Châu Bùi muốn nhân vật Lyn có câu chuyện cụ thể như thế nào?

Tôi chưa nghĩ tới chuyện đó nhưng mà tôi lại rất là tin tưởng vào chị Thu Trang và anh Tiến Luật. Mọi người đã muốn vai Lyn như thế nào thì có nghĩa là mọi người có tầm nhìn cho vai như vậy. Mình vẫn sẽ yêu thương nó thôi.

Vai diễn trong Chị Mười Ba có phải là một dấu hiệu để cho Châu Bùi lấn sân toàn thời gian sang khía cạnh diễn viên hay không? Bản thân bạn có một cái hình tượng chính nào mà bạn mong muốn đóng hay không?

Đối với tôi thì nghề diễn viên, phim ảnh lúc nào cũng như vậy, đó luôn là cơ hội để mà tôi thử sức, phát triển. Cho nên câu trả lời cho việc tôi có muốn lấn sân hoàn toàn hay không thì bản thân tôi cũng không trả lời được. Tôi chỉ biết là khi mà tôi đã nhận một cái gì thì tôi sẽ toàn tâm toàn ý với dự án đó. Như là khi tôi làm thời trang thì thực sự tôi sẽ dành tất cả thời gian cho việc đó. Nhưng khi mà tôi đã nhận vai diễn này thì đồng nghĩa với việc tất cả những gì tôi có thể làm được, phát triển được tôi sẽ dành toàn bộ cho phim. Tất nhiên là về sau này nếu như mà có phim nào phù hợp với tôi hoặc một cơ hội tốt cho tôi thì không bao giờ tôi từ chối cả, đấy là một vinh dự của tôi.

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 9.

Về tình cảm của các anh chị em trong đoàn phim dành cho nhau thì sao?

Đây là bộ phim mà Châu học được rất nhiều thứ. Khi nhận được lời mời đóng vai Lyn thì tôi rất băn khoăn không biết bản thân có làm tốt không, nhưng khi vào phim thì các anh chị đã chỉ dạy cho tôi rất nhiều, đó là một kinh nghiệm vô cùng quý báu để tôi phát triển về sau và đây cũng là một đoàn làm phim rất tình cảm.

Châu Bùi từng nói thích những người đàn ông "điên" giống nhân vật của Phát La trong phim, "điên" là gu của Châu sao?

Thực ra câu này em nói từ tháng 12 năm ngoái rồi, mà gu của tôi thì thay đổi theo tháng, mỗi tháng 1 gu.

Tân Trề - Phát La - La Thành ai cũng hóng được tái xuất ở phần 3, cực biết ơn sự giúp đỡ của Thu Trang - Tiến Luật

Phát La có cảm nhận gì khi vừa mới xuất hiện trong phim đã chết rồi?

Khi chị Trang đưa kịch bản thì ở ngoài mặt tôi rất vui, nhưng trong lòng cũng buồn đấy vì phần 3 phần 4 lại không có tôi. Thật ra vai diễn này rất khác với tôi ngoài đời. Trong phim thì là anh em Mát - Khùng với Kiều Minh Tuấn nhưng ngoài đời tôi tự nhận mình rất là hiền. Mà lúc biết nhân vật của tôi chết ở đầu phim thì cũng sốc lắm. Anh Tiến Luật thì bảo đừng lo, qua phần 3 thì Chị Mười Ba sẽ theo hướng tâm linh nên tôi sẽ có cơ hội trở lại. (đùa)

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 10.

Vai diễn trong phim gây khó khăn gì cho Phát La?

Ở ngoài tôi rất hiền, không có quậy và điên khùng như nhân vật trong phim, nên khi hóa thân vào nhân vật rất khó, nhưng nhờ có sự chỉ dẫn của các anh chị nên tôi làm được. Khi tôi diễn xong Châu Bùi ra và có tâm sự với tôi "em rất thích những người đàn ông điên giống như vậy".

Phát La nghĩ gì về sự trung thành của hai nhân vật Thành Ke và A Trề trong phim?

Hai nhân vật này rất trung thành và thương nhân vật Chị Mười Ba, đôi lúc cũng vì mâu thuẫn mới gây lộn với nhau thôi.

Cảm nghĩ của La Thành và Tân Trề khi tiếp tục đồng hành cùng Thu Trang - Tiến Luật trong Chị Mười Ba?

Tân Trề: Tôi làm việc với Thu Trang và Tiến luật từ nhỏ cho đến bây giờ, lúc ở nhà thiếu nhi cũng nhờ có anh chị cưu mang tôi. Có một cuộc thi tôi định bỏ cuộc rồi nhưng nhờ có anh chị động viên, khuyên tôi nên tiếp tục nên tôi mới có ngày hôm nay. Giống như câu thoại trong phim vậy “dòng máu của tôi lúc nào cũng chảy đều trong chị”.

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 11.

La Thành: Nãy nghe vụ phần 3 của Chị Mười Ba mà Phát La nói tự dưng buồn quá. Hồi trước chính anh Luật nói với tôi luôn là qua phần 3 sẽ dồn kinh phí đưa tôi lên thành vai đặc biệt nhất, cụ thể là cho tôi bị… bắt cóc ở đầu phim rồi cuối phim thả ra. Giờ nghe chuyển qua cho Phát La tự nhiên buồn ghê. (đùa)

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 12.

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tửphát hành tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 25/12/2020.

Châu Bùi chối đây đẩy thính của Binz Ba Khoang, tiết lộ từng hẹn hò Anh Tú để đóng cảnh hôn cho ngọt ở Chị Mười Ba 2 - Ảnh 13.