''Chồng quốc dân'' làm fan phim Hoa ngữ mê mẩn: Yêu vợ thế này bảo sao chị em đổ rầm rầm

Nam chính phim Hoa ngữ này đang được rất nhiều khán giả yêu thích.

Thời điểm hiện tại, bộ phim cổ trangTrường Phong Độ đang khiến các khán giả xem "quên ăn quên ngủ". Lý do là bởi không chỉ sở hữu cốt truyện hấp dẫn, tác phẩm này còn có cặp đôi nam - nữ chính cực kỳ thu hút.

Nếu như nữ chính Liễu Ngọc Như (Tống Dật) gây ấn tượng bởi sự thông minh, khéo léo cùng tính cách có cương có nhu, nam chính Cố Cửu Tư (Bạch Kính Đình) lại làm người xem say mê vì những nét hấp dẫn riêng. Cố Cửu Tư là người có suy nghĩ phóng khoáng, dám nói dám làm, tốt bụng và cực kỳ yêu thương Liễu Ngọc Như.

Chưa thành thân, Cố Cửu Tư đã có hành động tinh tế với Liễu Ngọc Như

Trong giai đoạn đầu phim, Cố Cửu Tư và Liễu Ngọc Như rất ghét nhau. Giống như bao người, Liễu Ngọc Như luôn xem thường Cố Cửu Tư vì anh chỉ thích ăn chơi và luôn không tuân theo lề thói thường tình. Ở chiều ngược lại, Cố Cửu Tư cũng cảm thấy "ngứa mắt" với phong thái thục nữ của Liễu Ngọc Như, cho rằng cô đang làm bộ làm tịch.

Chồng quốc dân làm fan phim Hoa ngữ mê mẩn: Yêu vợ thế này bảo sao chị em đổ rầm rầm - Ảnh 1.

Vì muốn tặng Liễu Ngọc Như một hộp phấn, anh đã tặng quà cho tất cả mọi người

Ở tập 1, gia đình Cố Cửu Tư hỏi cưới Diệp Vận cho anh. Vì Cố Cửu Tư là một vị thiếu gia tiếng xấu lan xa, Diệp Vận rất muốn từ chối mối hôn sự này nhưng lại ngại quyền thế nhà họ Cố. Sau đó, cô được Liễu Ngọc Như bày cách cho. Đúng lúc hai người đang nói chuyện, Cố Cửu Tư đã nghe thấy và cảm thấy rất giận.

Bước sang tập 2, để trả đũa Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư cố tình nói anh yêu và nhất quyết phải cưới được cô trước mặt rất nhiều người. Tuy nhiên khi thấy cô xấu hổ đến mức sắp khóc, anh lại mềm lòng. Sau đó, Cố Cửu Tư còn muốn tặng cho Liễu Ngọc Như hộp phấn mà cô không đủ tiền mua. Thế nhưng nếu tặng riêng thì sẽ ảnh hưởng đến thanh danh của cô. Do đó, anh đã tặng cho tất cả những người có mặt ở hiện trường.

Bất chấp đau đớn để đòi lại công bằng cho nương tử

Ở tập 9, Liễu Ngọc Như bị Vương Vinh - con trai quan Tiết Độ Sứ sỉ nhục. Để đòi lại công bằng cho nương tử, Cố Cửu Tư đã đánh gãy chân hắn ta. Sau đó, vị quan kia mượn chuyện này để gây sự với Cố gia. Không muốn liên lụy gia đình nhưng vẫn quyết bắt Vương Vinh phải nói ra lời xin lỗi, Cố Cửu Tư đã tự phạt 20 roi trước sự chứng kiến của người dân trong thành.

Chồng quốc dân làm fan phim Hoa ngữ mê mẩn: Yêu vợ thế này bảo sao chị em đổ rầm rầm - Ảnh 2.

Dù phải chịu đau đớn, Cố Cửu Tư cũng bắt Vương Vinh phải xin lỗi Liễu Ngọc Như

Anh ta nói bản thân phải chịu roi vì là phu quân nhưng không bảo vệ được nương tử, hành động đánh người dẫu vì nương tử nhưng vẫn phạm vào quốc pháp. Tuy nhiên, Vương Vinh nói lời khiếm nhã với vợ người khác cũng là có tội. Trước lý lẽ đanh thép cùng hành động quyết liệt của Cố Cửu Tư, cuối cùng Vương Vinh cũng phải nói ra lời xin lỗi.

Rõ ràng, ở thời đại phong kiến - nơi mà thân phận cũng như lòng tự trọng của người phụ nữ luôn bị xem nhẹ hơn đàn ông, những gì Cố Cửu Tư làm là rất đáng quý và nó thể hiện tình yêu to lớn mà anh dành cho Liễu Ngọc Như.

Cố Cửu Tư không sợ gì cả, chỉ sợ nước mắt của Liễu Ngọc Như

Vốn xuất thân con nhà quyền quý, Cố Cửu Tư không biết sợ ai ở thành Dương Châu. Tuy nhiên, anh lại luôn sợ giọt nước mắt của Liễu Ngọc Như. Ở tập 4, khi Liễu Ngọc Như cầm kiếm đến tửu lâu tìm Cố Cửu Tư, cô đã vừa khóc vừa kể lại những ủy khuất mình phải chịu chỉ vì lời nói đùa của anh hôm ở cửa hàng son phấn. Vì quá áy náy, thế nên dù sở hữu một thân võ nghệ, Cố Cửu Tư vẫn nhượng bộ và hứa từ nay sẽ chăm chỉ học tập, thi đỗ công danh như mong muốn của nương tử.

Chồng quốc dân làm fan phim Hoa ngữ mê mẩn: Yêu vợ thế này bảo sao chị em đổ rầm rầm - Ảnh 3.

Cố Cửu Tư không sợ gì cả, chỉ sợ giọt nước mắt của Liễu Ngọc Như

Một chi tiết khác cũng thể hiện điều này, đó là việc ở tập 10, Liễu Ngọc Như phát hiện ra chuyện Cố Cửu Tư đã bình phục từ lâu nhưng vẫn giả ốm để bắt mình chăm sóc. Cô tức giận đến muốn khóc vì bản thân đã lo lắng biết nhường nào hóa ra lại là công cốc.

Không ngờ nương tử lại phản ứng mạnh như vậy, Cố Cửu Tư đã hoàn toàn luống cuống. Anh rối rít xin lỗi, dỗ dành cô, bị đánh cũng không dám phản kháng. Nhìn hình ảnh "ra ngoài anh là cá mập, về nhà anh là cá con" của Cố Cửu Tư, tin rằng không ít khán giả đã bật cười thích thú.

Bộ phim Trường Phong Độ do Tống Dật và Bạch Kính Đình đóng chính hiện đang được chiếu trên iQIYI.