Chú mèo Daijin trong Suzume no Tojimari trở nên nổi tiếng vì 'quá dễ thương'

Sau khi movie Suzume no Tojimari được công chiếu thì chú mèo trắng Daijin đã trở nên nổi tiếng nhờ vẻ ngoài cực kỳ dễ thương của bản thân.

Chú mèo Daijin trong Suzume no Tojimari trở nên nổi tiếng vì 'quá dễ thương'

Chú mèo Daijin trong Suzume no Tojimari trở nên nổi tiếng vì ‘quá dễ thương’

Suzume no Tojimari là một tác phẩm anime điện ảnh tiếng Nhật thuộc thể loại hành động viễn tưởng, hài kịch do Shinkai Makoto đạo diễn kiêm biên kịch. Phim sản xuất bởi CoMix Wave Films và Toho phân phối. Thiết kế nhân vật do Tanaka Masayoshi phụ trách, Tsuchiya Kenichi đảm nhận phần hoạt họa, Tanji Takumi chịu trách nhiệm nghệ thuật, bên cạnh phần âm nhạc thực hiện bởi ban nhạc RADWIMPS và nhà soạn nhạc Kazuma Jinnouchi. Phim kể về một nữ sinh trung học và một chàng trai trẻ cố gắng đóng các cánh cửa nhằm ngăn chặn hàng loạt thảm họa trên khắp Nhật Bản.

Trong Suzume thì Daijin là chú mèo con màu trắng bí ẩn biết nói tiếng người lại có khả năng thay hình đổi dạng. Người dân địa phương đặt cho nó cái tên “Daijin” vì bộ râu trắng và dày khiến hắn trông giống một vị quan già. Danh tính thực sự của nó là một trong những Yêu Thạch phong ấn con giun cánh cửa Miyazaki ở Kyushu, nhưng khi Suzume mở cửa đã vô tình di chuyển Daijin, khiến nó xuất hiện trở lại. Có được khả năng di chuyển, phong ấn được phá, là vai trò quan trọng dẫn dắt Suzume tìm ra cánh cửa. Nó thực sự thích Suzume, nhưng thấy Sōta thật chướng mắt, nên đã nguyền rủa Sota để khiến anh ta biến thành chiếc ghế gãy màu vàng. Cuối cùng, hắn đã trở lại thành Yêu Thạch, và phong ấn lại con sâu.

‘Báo thủ’ Daijin lại vô cùng được yêu mến vì ngoại hình dễ thương

Có thể nói Danjin là nhân vật phụ gây nhiều ấn tượng nhất trong Suzume. Với những khán giả đã có cơ hội thưởng thức phim thì họ không chỉ phải trầm trồ vì độ đáng yêu còn còn là sự…’báo đời của Danjin. Tuy nhiên thứ để lại nhiều ấn tượng nhất với khán giả vẫn là tạo hình vô cùng dễ thương của chú mèo.

Daijin với hình dáng một con mèo, trở nên đẹp đẽ, hạnh phúc, tăng động… khi nghĩ rằng Suzume yêu mình. Nhưng khi Suzume tức giận với Daijin, khi nó không cảm thấy được tình yêu đó nữa, nó lại là một con mèo gầy nhom xơ xác, mỏi mệt nằm ườn.

Daijin còn là đại diện cho niềm tin “thần linh chỉ tồn tại khi vẫn còn người tin yêu họ”. Dù là thần hay đơn giản là một con mèo, điều Daijin theo đuổi cũng là việc được thương yêu.

Vượt ngoài sự mong đợi, Vinland Saga ss2 nhận về nhiều lời khen và được đánh giá là ‘siêu phẩm’ của mùa

tại đây.