Chuyện tình của Captain America trong Endgame suýt trở thành "tình bà duyên cháu"

Ít ai ngờ, Steve Rogers và đặc vụ Sharon Carter đã suýt “chung sống” với nhau trong “Avengers: Infinity War” nếu không có sự can thiệp của Kevin Feige. 

Theo các nhà biên kịch Stephen McFeely và Christopher Markus, Infinity War gần như đã có Captain America và Sharon Carter (Emily VanCamp) chung sống cùng nhau. Stephen và Christopher cho hay:

Stephen McFeely: Chúng tôi đã cố gắng để hợp thức hoá chi tiết này. Chúng tôi đã có những bản nháp đầu tiên về câu chuyện Steve chung sống cùng Sharon Carter và họ có cuộc sống khá viên mãn.

Christopher Markus: Và sau đó là khoảnh khắc Kevin Feige đến và hét lên: Các anh đang làm cái quái gì thế?

Trong khi các biên kịch muốn đi sâu vào mối quan hệ giữa hai nhân vật, cho tình cảm giữa họ bắt đầu nảy sinh trong Captain America: The Winter Soldier thì chủ tịch của Marvel Studios lại không nghĩ như vậy. Kevin nghĩ rằng chi tiết Cap và Sharon sống cùng nhau là không cần thiết và cũng không có mục đích rõ ràng. Mặc dù điều đó khá lãng mạn, tôi đã không chắc chắn nhiều người sẽ thích ý tưởng có hai người trong mối quan hệ rắc rối liên quan đến người mà Sharon phải gọi bằng “bà”. Cũng không ai muốn xem Cap là một người bạn trai tồi, không thể ở bên bà thì lại “trao duyên” cho cháu trong khi đã giữ mình chung thuỷ trong ngần ấy năm.

Nhân vật cháu gái lớn của Peggy Carter đã được giới thiệu trong Captain America: The Winter Soldier với tư cách là một đặc vụ bí mật của S.H.I.E.L.D. theo dõi Steve và báo cáo cho Nick Fury. Cuối cùng cô đã giúp Cap chiến đấu với Hydra và sau đó gia nhập CIA. Trong Captain America: Civil War, Sharon Carter đã giúp Steve, Bucky và Sam khi họ đang chạy trốn, lấy lại chiếc khiên “thần thánh” của Cap.

Sau sự hỗ trợ này, Captain America và Sharon Carter chia sẻ nụ hôn đầu tiên của họ. Do đó, sẽ không phải là không có khả năng hai người sẽ tiếp tục phát triển trong một mối quan hệ thực sự và sống với nhau. Tất nhiên, vào thời điểm đó, chi tiết này sẽ có ý nghĩa cho mối quan hệ có chút phức tạp và hứa hẹn sẽ dấy lên nhiều tranh luận căng thẳng của khán giả.

Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy, cả hai phần phim Avengers sau đó đều loại bỏ chi tiết này và vẫn đạt được thành công ngoài tưởng tượng. Đa phần khán giả đều yêu thích cặp đôi Steve Rogers – Peggy Carter hơn bất kì sự kết hợp nào giữa Captain America và những người đẹp khác. Hiện tại, nữ diễn viên Emily VanCamp trong vai đặc vụ Sharon Carter trong MCU đang đàm phán để tiếp tục vai trò của mình cho loạt phim ngắn Falcon & Winter Soldier trên Disney +