Có tín hiệu mới, liệu Đặng Luân còn cửa 'tái sinh' trong Cbiz?

iQiyi và MangoTV đã cập nhật lại tên và hình ảnh của Đặng Luân, liệu đây có phải là tín hiệu Đặng Luân đã thoát cửa tử sau bê bối trốn thuế.

Theo tin tức mới nhất, nền tảng xem video trực tuyến chính thống iQiyi và MangoTV đã cập nhật lại tên của Đặng Luân trong danh mục diễn viên, hình ảnh có anh cũng đã được khôi phục lại. Liệu đây có phải là tín hiệu Đặng Luân đã thoát cửa tử sau bê bối trốn thuế.

Avatar phim và tên diễn viên đã có Đặng Luân.

Trước đó, ngày 15/3, tin tức Đặng Luân bị phạt vì trốn thuế được Tân Hoa Xã và cả Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc chia sẻ khiến giới giải trí nước này rúng động. Các trang tin tức tại Việt Nam cũng cập nhật tình hình liên tục. Dạo qua fan page Việt Nam trên facebook của hội fan Đặng Luân cũng có cập nhật tình hình và trấn an thành viên.

Trong khi mấy ngày trước, Đặng Luân đồng loạt bị xóa tên và hình ảnh liên quan.

Ngay sau đó, tất cả các tác phẩm giải trí từng có Đặng Luân tham gia đều nhanh chóng phủi sạch quan hệ, xóa bỏ hoàn toàn tên cũng như hình ảnh của Đặng Luân, kể đến như: Hương Mật Tựa Khói Sương, show truyền hình Minh Tinh Đại Trinh Thám… Các nhãn hàng đang được Đặng Luân đại diện hình ảnh đồng loạt thông báo ngừng hợp tác. Thần tốc nhất là hãng máy lọc nước VioMi, vừa buổi sáng công bố hợp tác thì buổi chiều đã thông báo dừng luôn. Thương hiệu thời trang quốc tế Gucci vừa mới mon men chọn Đặng Luân tham dự chuỗi sự kiện toàn cầu, dự kiến hợp tác thì ngay lập tức xóa sạch dữ liệu liên quan đến Đặng Luân… Tài khoản Weibo hơn 40 triệu lượt theo dõi của nam chính Hương Mật Tựa Khói Sương và Weibo phòng làm việc đều bị khóa. Tài khoản Douyin (Tik Tok bản Trung) cũng không còn hiển thị.

Hoàng loạt nhãn hàng “quay xe” dừng hợp tác.

Tài khoản mạng xã hội thì bị khóa.

Đau đớn nhất là tất cả những hình ảnh in khổ lớn của nam minh tinh được treo ở các tòa nhà cao tầng đồng loạt bị hạ xuống. Trước đây nam diễn viên được coi là niềm tự hào của người dân quê nhà thì nay trở thành tội đồ bị ghét bỏ.

Liệu Đặng Luân có còn cửa quay lại, tái sinh sau giông bão?

Ấy vậy mà chỉ sau 6 ngày ầm ĩ, huyên náo, hôm nay iQiyi và MangoTV đã cập nhật lại hình ảnh kèm tên của Đặng Luân trong phần hiển thị tác phẩm. Fan trung thành của nam diễn viên đang thể hiện sự vui mừng, cầu nguyện cho Đặng Luân còn cửa tái sinh, quay lại giới giải trí.

Fan ruột mong nam diễn viên có thể như Húc Phượng (nhân vật nam chính trong phim Hương Mật Tựa Khói Sương) có thể “niết bàn trùng sinh”.

Một số cư dân mạng trung lập quan tâm đến vụ việc có để lại bình luận cho rằng tuy Đặng Luân trốn thuế 44,5 triệu NDT (gần 160 tỷ đồng), tổng tiền phạt và thuế nộp bù mới thành 106 triệu NDT (hơn 378 tỷ VNĐ) nhưng đời sống cá nhân luôn được khen ngợi, không vi phạm vấn đề đạo đức nên có thể được xem xét khoan hồng. Ngoài ra, phần trích lời của Phòng Điều tra số 4 Cục Thuế Thượng Hải cũng được dẫn lại với nội dung cho rằng phía sao nam đã nhanh chóng nộp bù thuế, chủ động khai nhận và tích cực phối hợp điều tra.

Trước đây, Phạm Băng Băng và Trịnh Sảng đã “quay vào ô đăng xuất” khỏi giới giải trí Hoa Ngữ.

Những nghệ sĩ từng vướng bê bối trốn thuế khác như Trịnh Sảng và Phạm Băng Băng cũng được đem ra để so sánh. 884 triệu NDT (gần 3153 tỷ VNĐ) là số tiền mà Phạm Băng Băng phải nộp sau khi bị phạt vìtrốn thuế (gấn hơn 8 lần Đặng Luân). Con số của Trịnh Sảng tuy là 299 triệu NDT (hơn 1066 tỷ VNĐ) cộng thêm bị lên án vì đạo đức có vấn đề khi thuê người mang thai hộ và từng có ý muốn “giết” bào thai song sinh kia. Không chỉ có nghệ sĩ, “bà hoàng livestream” của Trung Quốc là Vi Á cũng bị cấm sóng khi trốn thuế và bị phạt con số khổng lồ lên đến 1341 tỷ NDT (gần 5000 tỷ VNĐ).

Nhưng giờ cũng vẫn còn quá sớm để biết kết quả cuối cùng.

Hiện tại vụ việc của Đặng Luân vẫn đang rất được quan tâm. Dù có được quay lại giới giải trí hay không thì đây cũng là bài học cho mọi người, dù làm ngành nghề gì cũng không được trốn thuế.

tại đây.