Conan: Fan đã đợi suốt 25 năm, vậy "nếu 10 năm nữa Shinichi vẫn không thể trở lại thì Ran sẽ làm gì?"

Đáp án cho câu hỏi trên hẳn sẽ khiến fan của Shinichi và Ran vui lắm đấy!

"Kiên nhẫn trong một cuộc tình dù mình không phải là vai chính" - đây có lẽ là miêu tả đúng nhất về fan của cặp đôi Shinichi và Ran trong bộ truyện "Thám tử lừng danh Conan". Nhiều người đã dành 25 năm cuộc đời, từ khi còn là một đứa nhóc tì đến khi đã làm chồng, làm vợ, làm mẹ để chờ đợi Shinichi và Ran đến với nhau.

Conan: Fan đã đợi suốt 25 năm, vậy nếu 10 năm nữa Shinichi vẫn không thể trở lại thì Ran sẽ làm gì? - Ảnh 1.

Nhưng không biết sự chờ đợi này của độc giả đến bao giờ thì sẽ có kết quả nữa. Ngần ấy năm trôi qua, cũng có không ít câu hỏi xoay quanh chuyện tình cảm của cặp đôi trai tài gái sắc trong Thám tử lừng danh Conan này. Chẳng hạn như "Nếu 10 năm nữa Shinichi vẫn không thể trở lại thì Ran sẽ làm gì?". Chỉ một câu hỏi này thôi mà chắc hẳn đã có vô số đáp án khác nhau rồi.

Conan: Fan đã đợi suốt 25 năm, vậy nếu 10 năm nữa Shinichi vẫn không thể trở lại thì Ran sẽ làm gì? - Ảnh 2.

Và cách đây không lâu, vấn đề này đã được đề cập trên một page cộng đồng Conan và nhận được sự chú ý của rất nhiều fan.

Nội dung của bài post như sau:

"Nếu 10 năm nữa Shinichi vẫn không thể trở lại thì Ran sẽ làm gì?

Đã từng có một tập phim giả định cho trường hợp này. Nhưng những bản vietsub mà hiện tại bạn có thể tìm thấy trên mạng đã dịch sai câu nói của Ran.

10 năm sau, Conan lúc này đã 17 tuổi và Ran đã ~27 tuổi, Ran đã nói với Conan rằng cô ấy đã sẵn sàng chờ thêm 10 năm nữa và cô ấy sẽ từ chối lời cầu hôn của Araide. Câu nói này của Ran đã bị dịch sai thành Ran than thở về việc đã chờ 10 năm, cô không muốn chờ thêm 10 năm nữa và cô ấy sẽ đồng ý lời cầu hôn của Araide.

Thời gian có là gì khi người ta thật sự yêu thương nhau.

Ở đây mình sẽ nói thêm một chút về APTX4869 và dòng thời gian trong Conan.

Nên nhớ tập phim kia chỉ là giả định, có lẽ bạn đã từng nghe qua chuyện sensei nói rằng dòng thời gian trong Conan chỉ mới trải qua 6 tháng kể từ khi Shinichi bị teo nhỏ.

Sensei khống chế dòng thời gian nhỏ hơn 1 năm có thể là để tránh việc các nhân vật sẽ lớn lên rõ ràng theo thời gian. APTX4869 vẫn còn nhiều bí ẩn và chúng ta vẫn chưa thể loại bỏ trường hợp những người bị teo nhỏ vì APTX4869 sẽ bị kẹt luôn ở hình dạng trẻ con mà không thể lớn lên như những đứa trẻ bình thường khác nếu không có thuốc giải."

Conan: Fan đã đợi suốt 25 năm, vậy nếu 10 năm nữa Shinichi vẫn không thể trở lại thì Ran sẽ làm gì? - Ảnh 3.

Quả thật, vấn đề được nêu ở trên quá khó. Chả biết bao giờ Ran sẽ 27 tuổi và có chờ Shinichi nữa không, nhưng để chờ được cặp đôi Ran và Shinichi đến được với nhau, chúng ta đều từ những đứa nhóc biến thành người lớn làm mẹ, làm cha cả rồi. Chắc chắn đây là chuyện tình dài đằng đẵng và mệt mỏi nhất khi tình cảm của các nhân vật cứ tiến triển chậm rì, chậm rì. Nhưng với đáp án chuẩn của Ran ở trên thì chúng ta có thể chắc chắn rằng tình cảm của Ran dành cho Shinichi sẽ không hề thay đổi. Thật đáng ngưỡng mộ tình cảm của cặp đôi này đúng không?

Bình luận của fan về vấn đề này:

- Bữa trước xem tập này mà sub sai cứ tưởng Ran không yêu Shin nữa cơ.

- Hơn 1000 chap chưa thoát được cái lớp 1 thì tới đời chắt của cụ Gosho cũng chưa tới 17 tuổi.

- 6 tháng mà từ xài điện thoại bàn, tới máy nhắn tin, chuyển sang điện thoại cục gạch, nắp gập, rồi cảm ứng. 6 tháng phát triển lẹ ghê!

- 6 tháng mà 7749 cái cuối tuần, 7749 cái dã ngoại, du lịch, đám cưới, 7749 vụ án.

- Tôi cũng chờ các anh chị về bên nhau được 10 năm rồi đây nài!

- Đứa nào dịch sai làm tôi xem xong tập này mà trầm cảm suốt mấy ngày thế?

- Vì tác giả khống chế dòng thời gian, nên thảo nào mãi từ tập 33 là Valentine 14/2 thì đến tập 69 mới là Valentine 14/3.

- 6 tháng là 180 ngày, trong khi đã hơn 1000 chap chưa kể anime. Trung bình 3 chap 1 vụ án. Tính ra 1 ngày Conan phải giải quyết 2 - 3 vụ. Cái danh thần chết không thể lọt khỏi tầm tay của anh.

Cre: Conan Vietnam FC

Có lẽ, chờ đến khi mà bộ truyện kết thúc rồi Shinichi và Ran cưới nhau thì lắm khi chúng ta đã già đến nỗi mắt không đủ rõ để đọc truyện nữa mất!

Sau khi đọc xong bài viết này, bạn có suy nghĩ thế nào? Hãy chia sẻ nhé!