Công nghệ trong bộ giáp của Black Panther hiện đại đến mức nào?

(KenhTinGame.vn) - Vương quốc Wakanda nổi tiếng với những bộ não siêu nhiên và vũ khí tối tân mà ai cũng ao ước, hãy đoán xem bộ giáp của vị vua Black Panther có nguồn sức mạnh lớn đến thế nào

DAO GĂM VIBRANIUM PHÁT SÁNG VÀ ĐỊNH VỊ DẤU VẾT KẺ THÙ

Không chỉ được trang bị những chiếc móng vuốt sắc nhọn có thể cắt đứt kim loại thông thường mà bộ giáp của T’Challa còn có khả năng tự tạo ra dao găm vibranium. Vũ khí tối tân này giúp Báo đen tự vệ và đột nhập dễ dàng hơn bằng cách chém hoặc phi chúng.

Tính năng tuyệt vời nhất của dao găm vibranium là định vị như GPS. Tất cả những gì T’Challa cần làm là gài 1 chiếc dao găm vào vật cần theo dõi và anh có thể quan sát chúng ở bất kì nơi nào trên thế giới bằng cách sử dụng dữ liệu cá nhân Wakandan Kimoyo Card.

Các nhà thiết kế đã tạo ra loại vũ khí tầm xa tuyệt vời mà không ảnh hưởng đến danh dự và lý tưởng chiến đấu của T’Challa cũng như vương quốc Wakanda.

MÔ HÌNH ĐẶC BIỆT "HULKBUSTER"

HulkBuster là một trong những bộ giáp có kích thước lớn nhất và được trang bị nhiều lò phản ứng cũng như gia tăng sức mạnh lớn nhất cho Báo đen. Lý do vì sao thế?  Phải chẳng bộ giáp HulkBuster của T’Challa giống như của Tony Stark, họ dùng nó để đối đầu với người khổng lồ xanh Hulk?

ỐNG KÍNH CÔNG NGHỆ XUYÊN MÀN ĐÊM

Cỏ hình tim là một thứ thảo dược bị biến đổi gen nhờ nguyên tố vibranium trong đất, có công dụng gia tăng sức mạnh, tốc độ và sự dẻo dai cho T’Challa. Đồng thời nó giúp tăng cường các giác quan tự nhiên và độ nhạy bén.

Tuy nhiên, trong các tình huống chiến đấu phức tạp và đòi hỏi nhiều kĩ năng thì những gì cỏ hình tim đem lại là chẳng thể đủ. Ống kính được sản xuất theo công nghệ vĩ mô giúp tăng cường tầm nhìn, Không con mồi nào có thể qua mắt Báo đen vì anh có thể nhìn xuyên màn đêm và thậm chí cả tia hồng ngoại.

GIÀY VIBRANIUM GIÚP GIẢM CHẤN ĐỘNG VÀ ĐI TRÊN MẶT NƯỚC

Đôi giày đặc biệt do Shuri - em gái thiên tài của Báo đen chế tạo thật đáng kinh ngạc. Nhờ công nghệ vibranium, đôi giày có khả năng điều chỉnh năng lượng để không tạo ra bất kỳ tiếng động nào khi di chuyển và thậm chí là duy chuyển trên mặt nước. Đây là loại vũ khí hữu hiệu giúp T'Challa dễ dàng hoạt động và đánh úp đối thủ khi cần thiết.

Không chỉ vậy, vũ khí tối tân này còn có thể tích trữ và hấp thụ năng lượng của đối phương trong khi chiến đấu. Vì thế mà Báo đen dễ dàng hạ gục người khổng lồ xanh Hulk chỉ bằng cách đặt chân lên người họ.

BỘ VUỐT KIM LOẠI VIBRANIUM

Trong 1 phân cảnh, T’Challa ném chiếc móng vuốt từ bộ giáp của mình vào chiếc xe và khiến nó nổ tung. Điều này thật trái với tự nhiên. Fan hâm mộ nghĩ rằng Báo đen có khả năng vi diệu đó là nhờ cỏ hình tim. Bộ vuốt vô cùng sắc nhọn, có thể cào, cắt đứt các vũ khí làm từ kim loại thông thường, cũng như hấp thụ và giải phóng năng lượng từ các đầu ngón tay.

BỘ GIÁP VIBRANIUM MICROWEAVE MESH

Bộ áo giáp của Black Panther được làm từ mạng lưới Vibranium. Một trong những điều đặc biệt của bộ giáp này chính là khả năng hấp thụ năng lượng từ các đòn đánh của đối phương, sau đó có thể kiểm soát và giải phóng khối năng lượng này bất kỳ lúc nào. Trong trận chiếu đấu, T’Challa dễ dàng điều khiển bom mưa bão đạn và giải phóng nó vào chính đối thủ.

HOLOGRAM TẠO ẢO ẢNH CHO ĐỐI PHƯƠNG

Thiết kế bởi thiên tài N’Lix, bộ giáp của Black Panther có thể sử dụng Holopods. Đó là những quả cầu xanh được kích hoạt khi Black Panther ném và phản chiếu đa chiều. Bộ giáp được coi là thứ vũ khí hoàn hảo để đánh lạc hướng kẻ thù trong cuộc truy đuổi và nó cũng gây ảo giác đánh lừa những con robot, kể cả chúng có thể nhìn thấy tia hồng ngoại.

Shuri là người đầu tiên sử dụng vũ khí này khi cô lên ngôi Black Panther trong cuộc nội chiến ở vương quốc Wakanda. Và ngay khi T’Challa trở lại, họ đã nhanh chóng niêm phong và bảo vệ kho vũ khí tối tân này.

LỚP MÀN CHẮN ÁNH SÁNG BẢO VỆ

Nếu những vũ khí tối tân nhất của Black Panther không thể bảo vệ anh khỏi tay kẻ địch thì thiết bị này có lẽ là sự phòng bị cuối cùng.

Tấm chắn đã từng xuất hiện trong New Avengers #1. Trong cuộc khủng hoảng liên quan đến Trái Đất và vũ trụ, Báo đen buộc phải hợp sức với Fantastic để cứu cả 2 nơi thoát khỏi sự hủy diệt hoàn toàn. Lớp màng chắn không giúp người mặc bộ giáp Black panther thoát khỏi những đòn tấn công của kẻ địch, trong New Avenger họ cũng không thể cứu sống 2 thiếu niên khi dùng vũ khí này để đỡ đòn. Tuy nhiên lá chắn này giúp T’Challa đỡ những cú đánh trực tiếp bằng tay và nó có thể mở rộng để bảo vệ những người xung quanh.