Công thức "thêm TikToker" khuấy đảo điện ảnh Việt

Những bộ phim trăm tỷ của Trấn Thành, Lý Hải đều có những TikToker gây ấn tượng mạnh về diễn xuất.

Hai TikToker nổi bật trong những phim trăm tỷ

Trong thời điểm Lý Hải - Minh Hà quyết định giao vai vợ Tư Hậu cho Tín Nguyễn, bộ đôi nổi tiếng đã chịu không ít chỉ trích. Nhiều khán giả nói rằng tại sao lại giao vai cho TikToker, cho rằng đây là một cách dùng chiêu trò.

Trước Lật Mặt 7, Tín Nguyễn từng có cơ hội xuất hiện trong web-drama Thạch Sanh Lý Thanh của diễn viên Ngọc Thanh Tâm. Cô được đông đảo khán giả trẻ yêu mến qua vai trò nhà sáng tạo nội dung với các video diễn xuất, hoá thân chạm mốc hàng triệu lượt xem.

Trước đó, Ngọc Nguyễn - một TikToker đình đám khác - cũng gây ấn tượng khi tham gia vào phim Mai của Trấn Thành. Trong Mai, Ngọc Nguyễn vào vai một người hàng xóm sống chung khu chung cư với Mai. Nếu những người khác luôn kiếm chuyện, nảy sinh tranh cãi với Mai thì người phụ nữ này luôn bênh vực, khuyên nhủ Mai hết lời. 

Cô dặn Mai phải biết sống vì bản thân mình, đừng lúc nào cũng nhịn nhục kẻ bắt nạt mà hãy vùng lên. Ngọc Nguyễn phủ nhận thông tin "đóng một phát ăn ngay". Cô khẳng định bản thân "sắp khóc đến nơi" ở phân cảnh đầu tiên khi Mai bước vào khu chung cư.

Ngọc Nguyễn (áo vàng) nhận nhiều lời khen khi tham gia phim Mai.

Chỉ có vài cảnh rất nhỏ, không đến 5 phút và vài câu thoại nhưng nhân vật của Ngọc Nguyễn trong phim thành công để lại ấn tượng với khán giả. Hiện tại nhiều netizen dành lời khen và ưu ái dành cho màn thể hiện tự nhiên của nữ diễn viên "mới lấn sân" này. 

Xu hướng trong tương lai?

Minh Hà khẳng định, Lý Hải chọn diễn viên dựa theo năng lực, quan trọng nhất là hợp vai chứ không có bất cứ sự thiên vị nào. Đến cả các con của mình, Lý Hải cũng cho casting xem có phù hợp nhân vật hay không rồi mới giao vai.

Lý Hải tiết lộ lý do lựa chọn một gương mặt mới như Tín Nguyễn góp mặt ở Lật Mặt 7: “Ngoài khả năng diễn xuất, tôi còn đòi hỏi diễn viên tham gia phim phải hợp vai nữa. Tín Nguyễn là một trong những người đầu tiên mà tôi cảm thấy vừa phù hợp với nhân vật, vừa diễn xuất rất tốt”.

Lý Hải hài lòng với diễn xuất của Tín Nguyễn.

Lý Hải hài lòng với diễn xuất của Tín Nguyễn.

Trấn Thành chia sẻ từng được nhiều người bạn cho xem những đoạn video livestream bán hàng của Ngọc Nguyễn. Anh đặt ra câu hỏi, tại sao lại có người duyên dáng đáng yêu như vậy. Nếu có một nhân vật như Ngọc Nguyễn trong phim thì thật tuyệt. "Mọi người xem phim sẽ bất ngờ về cô ấy, cô ấy vô cùng duyên dáng, tôi rất thích Ngọc", Trấn Thành nói.

Nhìn vào doanh thu hàng trăm tỷ đồng của Mai Lật Mặt 7, cùng với đó là những lời khen dành cho diễn xuất của những TikToker "tay ngang" đi diễn, nhiều khán giả cho rằng đây sẽ là xu hướng mới trong tương lai của nhiều bộ phim Việt.

Trên thế giới, Addison Rae - người có lượng theo dõi nhiều thứ ba trên mạng xã hội TikTok - từng đóng chính trong phim hài lãng mạn He’s All That, thu hút hơn 55 triệu người dùng của hệ thống phim trực tuyến xem trong tháng đầu phát sóng. 

Addison Rae tạo nhiều hiệu ứng khi ký hợp đồng với Netflix.

Addison Rae tạo nhiều hiệu ứng khi ký hợp đồng với Netflix.

He's All That dẫn đầu về lượt xem trên Netflix trong tuần đầu tháng 9 nhưng nhận nhiều chỉ trích từ giới phê bình. Phim chỉ đạt 31% lượng đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes với điểm trung bình khoảng 4,1/10. Nhiều người cho rằng Rae có thể được nhiều hơn mất nếu không cải thiện khả năng diễn xuất.

Đó cũng chính là bài toán cho những Tín Nguyễn, Ngọc Nguyễn hay những TikToker khác mong muốn theo đuổi vai trò diễn xuất. Đây là ngành nghề vốn đòi hỏi năng khiếu và nội lực, và một vai diễn trong bộ phim ăn khách chưa đánh giá được hành trình của các TikToker này trong tương lai.