Cùng công thức hack não + cặp nam thần cực phẩm như Quân Vương Bất Biệt, Born Again có gì đáng xem?

Nếu cảm thấy qua 6 tập Quân Vương Bất Diệt vẫn không đủ khiến bạn phải bật Netflix mỗi tối cuối tuần, hãy thử cho Born Again của hai trai đẹp cực phẩm YG một cơ hội xem sao?

Cùng một dạng "hack não" xen lẫn kì ảo, Born Again (Tái Sinh) của KBS không có tiếng tăm so được với bom tấn cuối tuần đài SBS The King: The Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt), rating cũng chỉ dừng ở con số ít ỏi đối với một drama thường thấy trên kênh trung ương đầu tuần. Chạy theo bối cảnh câu chuyện hấp dẫn xoay quanh cuộc tái hợp bất ngờ của ba người trẻ được "đầu thai" sau kiếp trước bi kịch, Born Again sớm nhận về những phản hồi tích cực của khán giả khi không chạy theo mô típ rập khuôn của phim tình cảm Hàn: khi ranh giới giữa nam chính và nam phụ là sự mơ hồ và chỉ có thể được giải đáp ở phút cuối cùng.

Cũng có hack não lẫn cặp đam mỹ cực phẩm, Born Again thua rating Quân Vương Bất Diệt nhưng lại làm tốt hơn rất nhiều? - Ảnh 1.

Born Again thu hút sự chú ý khi khai thác chủ đề đầu thai.

Tuy vẫn còn gây ngán ngẩm khi có nữ chính Jin Se Yeon như "thuốc độc rating", Born Again có hai mỹ nam cực phẩm Jang Ki Yong và Lee Soo Hyuk "át vía" nhờ thực lực diễn xuất, kiềm lại độ sến như phim Hàn đầu thế kỉ 21 ở tập mở màn cho đến khi chính thức đưa khán giả vào vòng xoáy thuyết âm mưu. Giống như Quân Vương Bất Diệt có Lee Min Ho và Woo Do Hwan, Born Again cũng có sự tương đồng khi hội tụ hai chàng người mẫu chân dài cực phẩm nhà YG đọ thần thái được "đẩy thuyền" nhiều hơn cả nữ chính.

"Bromance" vẫn được khán giả ưu ái hơn hẳn.

Tuy vẫn khiến khán giả phải ớn lạnh bởi những lời thoại "sến súa" ở bối cảnh 1980 trong tập đầu tiên - giống với Quân Vương Bất Diệt nhưng đã bị kéo đến tận tập 6, Born Again không khiến khán giả phải đợi tới gần quá phân nửa mà vẫn chưa hình dung ra mình đang phải chờ đón điều gì - điều đang khiến Quân Vương Bất Diệt ngày càng rơi vào vòng luẩn quẩn. Bên cạnh đó, hai bộ phim cũng có điểm tương đồng khi dàn diễn viên cùng lúc thể hiện hai phiên bản khác nhau: Quân Vương Bất Diệt quanh quẩn với phiên bản song trùng giữa thế giới của hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) và thế giới của Jung Tae Eul (Kim Go Eun), Born Again cũng có hai phiên bản: quá khứ và hiện tại của các nhân vật chính.

Một số diễn viên chủ chốt của hai bộ phim đều cùng lúc đảm nhận hai phiên bản.

Cũng có hack não lẫn cặp đam mỹ cực phẩm, Born Again thua rating Quân Vương Bất Diệt nhưng lại làm tốt hơn rất nhiều? - Ảnh 4.

Hai hình tượng của Woo Do Hwan trong Quân Vương Bất Diệt khác biệt nhưng lại không có điểm đặc sắc.

Trong khi đó, cận vệ Jo Yeong (Woo Do Hwan) dường như bị "ghẻ lạnh" khi chẳng có vai trò chủ đạo nào ngoài những màn lườm nguýt, phông nền cho Lee Gon một cách quá sơ sài trong chủ ý của biên kịch, và sang tới thế giới song song cũng tương tự.

Born Again có cách phân chia đất diễn cho các nhân vật tốt hơn, giúp khán giả hiểu rõ được vai trò thực sự của dàn cast chủ chốt - thay vì mang mác nam phụ hạng 1 nhưng vai trò vẫn hết sức mơ hồ. Điều này cũng xảy ra tương tự với chàng cộng sự Kang Shin Jae (Kim Kyung Nam) tới thủ tướng Goo Seo Ryung (Jung Eun Chae), thậm chí là cả phản diện Lee Rim (Lee Jung Jin) đều có rất nhiều tiềm năng nhưng hoàn toàn mờ nhạt. 6 tập đầu tuy dành hết thời lượng cho việc phát triển mối quan hệ cho cặp chính, nhưng những ấn tượng để lại nhàm chán đến độ một bộ phim kì ảo, giật gân rất được kì vọng lại vẫn chỉ dậm chân tại chỗ ở thể loại tình cảm "3 xu" quá cũ của truyền hình Hàn. Nhiều khán giả còn đùa rằng, Quân Vương Bất Diệt giống như hậu truyện của Vườn Sao Băng hay Goblin hơn là một dự án mang mác siêu bom tấn.

Cũng có hack não lẫn cặp đam mỹ cực phẩm, Born Again thua rating Quân Vương Bất Diệt nhưng lại làm tốt hơn rất nhiều? - Ảnh 5.

Các diễn viên của Quân Vương Bất Diệt đều đang bị lãng phí và xuất hiện vô cùng mờ nhạt. Đây là điều vô cùng khó hiểu khi biên kịch Kim Eun Sook vốn được biết tới các dự án phân chia rất khéo léo đất diễn của các nhân vật.

Cũng có hack não lẫn cặp đam mỹ cực phẩm, Born Again thua rating Quân Vương Bất Diệt nhưng lại làm tốt hơn rất nhiều? - Ảnh 6.

Trong khi đó, Born Again rạch ròi ai là nhân vật chủ chốt. Ai chỉ là nhân vật bổ trợ cho họ.

Born Again tiếp tục phát sóng vào 20h00 (giờ Việt Nam) thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên kênh truyền hình KBS. Quân Vương Bất Diệt tiếp tục được phát sóng vào 20h00 (giờ Việt Nam) thứ 6, thứ hàng tuần trên kênh SBS và 21h30 trên Netflix.