Cùng tìm hiểu "lý lịch" của chú hề bán bóng bay dạo Pennywise trong IT

Với sự thành công của bộ phim IT, đạo diễn Andrés Muschietti đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn về dòng phim kinh dị hiện nay, với hiệu ứng, cốt truyện, cách thể hiện nhân vật đã khiến người xem lúc nào cũng phải đặt mình trong cảm giác sợ hãi. Và một trong những yếu tố thành công nhất đó chính là xây dựng nên gã hề Pennywise, hay còn gọi với cái tên khác là IT. Nó như một cơn ác mộng, không những đối với các bạn trẻ trong nhóm Loser mà còn đối với người xem nó.

1. Nguồn gốc

Xuất hiện lần đầu tiên trong tiểu thuyết của tác giả Stephen King. IT được mô tả là một sinh vật cực kì cổ xưa, tồn tại trước cả Trái Đất. Trong lúc hình thành vũ trụ, có hai thực thể hùng mạnh xuất hiện đại diện cho hai mặt của sự sống. Một là Maturin, một con rùa khổng lồ và kẻ đã sinh ra vũ trụ. Còn lại là hiện thân của IT, dưới dạng một ánh sáng vàng cam chết chóc. Hầu hết người thường đều không thể nhìn trực tiếp vào ánh sáng này, nếu không họ sẽ chết hoặc mất trí.

Cùng tìm hiểu

Tiểu thuyết gốc của Stephen King không nói rõ IT tới Trái Đất bằng cách nào. Tuy nhiên, phiên bản truyền hình năm 1990 thì đề cập rằng nó đáp xuống thị trấn Derry nhờ một vụ thiên thạch rơi, và từ đó cư trú luôn bên dưới thị trấn này. Và cứ sau một giấc ngủ dài 27 năm, nó sẽ tỉnh giấc và đi tìm thức ăn, và trẻ con là những mục tiêu dễ dàng mà nó tìm đến. Tuy nhiên không phải tự nhiên mà nó thức giấc, đa phần là nhờ vào một hành động bạo lực nào đó xung quanh đánh thức nó.

2. Sức mạnh

IT là một thực thể vũ trụ nên quyền năng và sức mạnh của nó cũng đáng sợ không kém, điển hình là khả năng thay đổi hình dạng theo sự sợ hãi của người mà nó muốn ăn thịt:

Cùng tìm hiểu

Sự thật, hình ảnh chú hề Pennywise ma quái không phải là hình dạng thật của nó. Hình dạng của IT có thể tưởng tượng gần chính xác nhất đó chính là một con nhện khổng lồ. Tuy nhiên, IT có thể hóa thân thành nhiều hình dạng khác nhau như xác ướp, những người bị chết cháy cho đến người đàn ông không đầu. Việc dọa những đứa trẻ trước khi ăn thịt chúng giống như việc nêm nếm gia vị khiến cho món ăn thêm ngon hơn vậy.

Ngoài ra, IT còn có một năng lực là khiến những người sống xung quanh mình có xu hướng trở nên bao lực. Như trong phim, chúng ta thấy được sự bạo lực học đường, sự đánh đập hành hạ con cái,.... Nhờ năng lực này, IT có thể cảm nhận nỗi sợ hãi của con người hoành hành trong nhiều thế kỷ liền mà không sợ bị phát hiện.

Trong truyện còn đề cập đến một số khả năng khác của IT như: khả năng nhảy giỏi, tàng hình, dịch chuyển tức thời, điều khiển thời tiết, giết chết cây cối,.... Có lẽ chúng ta sẽ sớm thấy khả năng này được đưa lên phim mà thôi.

3. Làm thế nào để đánh bại IT

Cùng tìm hiểu

Như trong phim và trong truyện đã đề cập, việc đánh bại IT không thể bằng những biện pháp thông thường như đâm xuyên đầu, chặt, chém,... Việc tiêu diệt IT hữu hiệu nhất đó chính là niềm tin, nhưng cách thức này chỉ tiêu diệt nó tạm thời.

Muốn tiêu diệt hoàn toàn nó phải thực hiện Nghi Lễ Chüd - một nghi thức giúp người thực hiện đi vào vùng không gian ngoài vũ trụ và đối mặt nguyên bản của nó - tức khối ánh sáng chết người. Chỉ bằng cách can đảm nhìn vào luồng sáng và đánh bại bằng ý chí thì con người mới có thể hoàn toàn tiêu diệt thực thể đáng sợ này.

4. Sự thật thú vị về IT

Cùng tìm hiểu

- IT từng xuất hiện trong khá nhiều tiểu thuyết khác của Stephen King. Và nó cũng từng đánh nhau với con rùa khổng lồ Maturin.

- IT lấy cảm hứng từ kẻ giết người có thật John Wayne Gacy, hắn cũng sử dụng hình ảnh chú hề để hãm hại trẻ em.

- IT đã từng đánh nhau với phiên bản người lớn của nhóm Loser sau 27 năm lần chạm trán đầu tiên. Cái tên IT cũng do chính Loser đặt cho nó.

- IT chưa bao giờ được cho là thực sự bị tiêu diệt và nó sẽ trở lại vào tháng 9/2019