Cùng tìm hiểu về Kikuhime, nàng công chúa xinh đẹp có ngoại hình "y hệt" Okiku trong One Piece 913

Trong phần Soi mói chapter 913 One Piece hẳn chúng ta đều đã biết rằng nhân vật mới - Okiku - có nhiều điểm tương đồng với một nhân vật mà chính Oda đã tạo ra trước đó – Công chúa Kikuhime – xuất hiện trong Sự kiện One Piece x Kyoto, sự kiện được cho là mở màn của Arc Wano. Sự kiện này được dựng theo một cốt truyện cũng chính do tác giả Oda viết. Để hiểu rõ hơn về nhân vật này chúng ta cùng xem rốt cục câu chuyện về cô gái này nhé.
Cùng tìm hiểu về Kikuhime, nàng công chúa xinh đẹp có ngoại hình y hệt Okiku trong One Piece 913 - Ảnh 1.

Hình ảnh quảng bá cho sự kiện One Piece x Kyoto)

Cùng tìm hiểu về Kikuhime, nàng công chúa xinh đẹp có ngoại hình y hệt Okiku trong One Piece 913 - Ảnh 2.

Tạo hình Okiku trong Chap 913 và công chúa Kikuhime có nhiều nét tương đồng

Câu chuyện được diễn ra ở Yo – một địa điểm ở Wano Quốc. Có một chàng trai tên Toratsugu đang lảo đảo dọc theo bãi biển, và tìm thấy một thứ quả nằm trên cát. Anh liền ăn nó mà không nhận ra rằng đó chính là trái ác quỷ, rồi anh liền bị nguyền bởi sức mạnh có thể biến mình thành Nue – một sinh vật thần thoại Nhật Bản có đầu khỉ, thân sư tử, và đuôi rắn.

Băng Mũ Rơm cập bến vào ngày hôm sau. Họ hòa nhập vào người dân địa phương. Nami mặc Kimono, Chopper đi bán các loại kẹo của địa phương, Brook chơi một loại nhạc cụ, Sanji đang tán tỉnh một cô gái, Usopp tìm hiểu về tranh Ukiyo, còn Zoro thì đã bị lạc ngay lập tức.

Cùng tìm hiểu về Kikuhime, nàng công chúa xinh đẹp có ngoại hình y hệt Okiku trong One Piece 913 - Ảnh 3.

Trong khi cả băng đang hào hứng với khu vực bến cảng, lễ cưới của công chúa Kikuhime – con gái của một gia đình cực danh giá – đang được cử hành, dẫu cho vị trưởng tộc này vừa mới qua đời. Nàng cưới hoàng tử Lark của xứ láng giềng, và anh sẽ trở thành lãnh chúa phong kiến. Đột nhiên, nơi tổ chức tiệc cưới bị tấn công bởi quái thú Nue, hoàng tử Lark tấn công sinh vật ấy xong không thể hạ gục được.

Cùng tìm hiểu về Kikuhime, nàng công chúa xinh đẹp có ngoại hình y hệt Okiku trong One Piece 913 - Ảnh 4.

Lark gặp Băng Mũ Rơm và đề nghị họ giúp đỡ. Luffy sung sướng khi nghe đến quái thú Nue và nói rằng cậu muốn thu phục sinh vật đó làm thú cưng của mình, trong khi Nami thì hứng thú hơn với phần thưởng đã được hứa hẹn. Sau đó, tất cả cùng đi tới một ngôi đền trên núi để đối mặt với quái thú Nue.

Tại ngôi đền, Luffy tìm thấy một sinh vật có vẻ như là quái thú nhưng hành động lại giống như con người, hình như đang ngồi khóc. Sau đó con thú liền rơi xuống khe núi. Luffy và đồng đội liền lao tới nhưng kì thay lại thấy một người đàn ông nằm dưới đáy khe. Luffy mới hiểu ra rằng thực ra Nue là một con người, Chopper liền chữa trị cho anh ấy.

Cùng tìm hiểu về Kikuhime, nàng công chúa xinh đẹp có ngoại hình y hệt Okiku trong One Piece 913 - Ảnh 5.

Toragutsu sau khi tỉnh dậy liền giải thích tình trạng của mình. Anh ấy thực chất là một nghệ nhân cắm hoa và là thầy dạy cắm hoa cho gia tộc Hitaki, một gia tộc danh giá. Anh cũng là người bạn thuở nhỏ của con gái nhà họ - công chúa Kikuhime. Hai đứa trẻ lâu dần rồi đã yêu nhau từ lúc nào không hay. Họ nhận ra tình cảm của đối phương và đính ước hẹn thề bên nhau mãi mãi. Rồi vài ngày sau, Lark sát hại cả giả tộc của Kikuhime, Toratsugu đã chứng kiến điều đó. Lark đã tống Toratsugu vào tù và vu khống anh là kẻ giết người, để rồi theo luật lệ của vùng đất này, hắn ta sẽ trở thành lãnh chúa kế vị. Đêm trước khi bị xử tử công khai, Toratsugu đã vượt ngục và tìm thấy trái ác quỷ trên bờ biển.

Băng Mũ Rơm lay động trước câu chuyện của Toratsugu, cả băng quyết định sẽ cùng nhau hạ gục tên Lark. Toratsugu bị thương nhưng anh vẫn bất chấp điều đó để biến thành hình con Nue, và Băng Mũ Rơm cưỡi lên lung anh để đến chỗ Lark. Hắn đã tự bảo vệ mình bằng lớp tường chắn kiên cố. Kikuhime tuyệt vọng thuyết phục Lark rằng Toratsugu vô tội. Lark nói rằng mình chắc chắn sẽ bắt lại Toratsugu rồi xử tử anh, và hắn tự nhận mình là kẻ giết người thực sự, tuyên bố rằng hắn cũng không cần nàng nữa, rồi đẩy nàng ngã khỏi ban công, nói rằng cũng sẽ vu nốt tội này cho Toragutsu.

Cùng tìm hiểu về Kikuhime, nàng công chúa xinh đẹp có ngoại hình y hệt Okiku trong One Piece 913 - Ảnh 6.

Toragutsu và băng Mũ Rơm đến vừa kịp lúc. Luffy vươn tay đón lấy công chúa Kikuhime rồi tặng Lark một cú đấm trời giáng. Sau khi Lark bị hạ, tất cả mọi người cùng mở một bữa tiệc linh đình trước khi BMR lại tiếp tục ra khơi đến vùng đất mới. Chopper vui mừng khi thấy Toratsugu và Kikuhime rốt cục cũng được hạnh phúc bên nhau, Nami đùa rằng thật buồn khi không có được phần thưởng như chờ đợi, và Luffy vừa cười vừa tiếc rằng cuối cùng cũng không thể dắt Nue làm thú cưng của mình.

Cùng tìm hiểu về Kikuhime, nàng công chúa xinh đẹp có ngoại hình y hệt Okiku trong One Piece 913 - Ảnh 7.

Câu chuyện này không được vẽ thành manga mà được thể hiện bằng những bức tranh vẽ theo phong cách cổ được trưng bày tại sự kiện One Piece x Kyoto. Trên đây là câu chuyện về nàng Kikuhime, cá nhân mình thì không nghĩ Oda chỉ "tình cờ" thiết kế hẳn hai nhân vật giống nhau từ tên đến hình hài như tạc, lại còn dựng hẳn một câu chuyện rất hay cho nàng công chúa ấy. Có quá nhiều điều đáng mong đợi ở phía trước, chúng ta cùng đón chờ những chương truyện tiếp theo nhé!

Nguồn: One Piece FC in Viet Nam