Cựu Phó Thủ Tướng Áo bị cáo buộc biển thủ công quỹ để nạp game

Cựu Phó Thủ Tướng Áo bị nghi ngờ đã sử dụng tiền công quỹ để chi trả cho các giao dịch trong game Clash of Clans.

Năm 2015, Phó thủ tướng Áo Heinz-Christian Strache đã bị đệ đơn lên Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Áo vì tội danh biển thủ công quỹ. Theo như cáo buộc, có một số bằng chứng  cho rằng ông  đã tiêu từ 2.000 đến 3.000 Euro (hơn 77 triệu đồng) mỗi tháng vào game Clash of Clans bằng thẻ tín dụng của Đảng lao động Áo (FPO).

 Đáp lại những cáo buộc đó,  lãnh đạo đảng FPO đã giải trình, cho rằng đây là một sự nhầm lẫn. “Tuy ông ta có nhiều giao dịch trong game nhưng không phải bằng tiền quỹ của Đảng. Strache tuyên bố rằng đã trả lại tiền và thay vào đó thanh toán bằng thẻ tín dụng của chính mình“, lãnh đạo đảng FPO trả lời báo chí.

Trước đó, Heinz-Christian Strache cũng dính vào các bê bối kinh tế khác như  Ibizagate làm rúng động cả nền chính trị nước này.Hiện tại, ông đã từ chức khỏi Đảng lao động Áo và phải đối diện với các cáo buộc biển thủ công quỹ. Tuy nhiên, do nhà phát triển game Clash of Clans là Supercell không cho phép tìm kiếm thông tin cá nhân của người chơi, vì thế phía toà án vẫn chưa tìm được các chứng cứ thuyết phục cho hành vi sai phạm của , Heinz-Christian Strache