Trong một chia sẻ mới đây từ cựu tổng biên tập Weekly Shonen Jump thì ông đã chỉ ra điểm hạn chế chưa thể khắc phục của One Piece khiến fan “không cãi được”.
Theo như chia sẻ gần đây từ Kazuhiko Torishima (người đã từng giữ chức vụ tổng biến tập của tạp chí nổi tiếng Weekly Shonen Jump) trong chương trình Weekly Ochiai chiếu hôm 25 tháng 9 vừa rồi thì ông đã có một vài nhận xét về manga One Piece của tác giả Oda. Bản thân Kazuhiko Torishima cũng là gương mặt kì cựu và có tiếng tăm trong ngành công nghiệp truyện tranh của Nhật Bản khi chính ông là người đã khám phá ra tài năng của Toriyama Akira, đồng thời cũng là người đã nâng đỡ tác giả này trong quá trình sáng tác Dr. Slump và theo chân Akira đến khi tác giả này hoàn thành được phân nửa Dragon Ball Z. Sau này Kazuhiko Torishima đã nắm giữ chức vụ tổng biên tập của Weekly Shonen Jump, rồi thăng tiến thành CEO của nhà xuất bản Shueisha. Tiếp đó ông chuyển sang làm việc cho nhà xuất bản Hakusensha với chức vụ chủ tịch và hiện đang là cố vấn của công ty xuất bản này.
Quay trở lại với nhận xét mới nhất từ Kazuhiko về đứa con tinh thần của tác giả Oda thì ông cho rằng bản thân manga One Piece đã hoàn thiện ở rất nhiều mặt nhưng nó vẫn có điểm yếu khiến người hâm mộ rất khó theo dõi. Cụ thể nội dung trả lời phỏng vấn của ông như sau: “Tác giả Eiichiro Oda rất giỏi trong khâu xây dựng nhân vật với những câu chuyện tràn đầy lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Nhưng đồng thời Oda lại có một nhược điểm khó khắc phục đó chính là tác giả này vẽ quá nhiều, bởi vì ông muốn tối ưu hóa lượng thông tin đưa vào trong một chap nên mỗi khung truyện đều chứa rất nhiều chi tiết. Nó khiến cho One Piece trở nên khó để theo dõi hơn cũng như khó tiếp cận với lứa đọc giả còn nhỏ tuổi khi những gì chúng muốn là một tác phẩm với câu chuyện dễ truyền tải cũng như dễ tiếp cận”.
Nhận xét vô cùng thẳng thắn về nhược điểm của manga One Piece đã nhận về nhiều đồng tình từ phía fan hâm mộ, dù rằng có yêu thích bộ truyện đến đâu thì cũng phải thừa nhận sự thật là rất khó để theo dõi mỗi khi chap mới ra mắt. Thậm chí để không bỏ sót các chi tiết mà tác giả Oda cài cắm thì đọc giả cần phải phóng to màn hình ra mới tiện theo dõi (đọc trên web), còn với những ai thường xuyên xem One Piece qua tạp chí Weekly Shonen Jump thì chắc hẳn phải cần thêm một chiếc kính lúp để có thể soi được cận cảnh.
Tất nhiên việc truyền tải nhiều thông tin trong một chap truyện vừa là yếu điểm nhưng đồng thời cũng giúp tác giả Oda dễ dàng xây dựng bối cảnh thế giới hơn. Vốn dĩ manga One Piece sở hữu câu chuyện đồ sộ và bản thân nó đã quá dài rồi (với hơn 1000 chương), nếu bây giờ các thông tin còn được ra mắt theo cách từ từ và chậm rãi thì không biết bao giờ tác phẩm mới kết thúc đây? Hơn nữa chính nhờ khả năng tạo dựng cốt truyện một cách tỉ mỉ và chi tiết để mọi thứ dần liên kết lại với nhau thành một bức tranh hoàn chỉnh mà manga One Piece mới được biết đến rộng rãi cũng như sở hữu lượng fan hâm mộ trung thành đông đảo như hiện nay.
Không thể phủ nhận những nhận xét từ cựu tổng biên tập Weekly Shonen Jump về yếu điểm của One Piece, nhưng dù sao nó cũng không gây ra quá nhiều ảnh hưởng đến khán giả theo dõi bởi yếu tố quan trọng nhất trong một tác phẩm dù sao vẫn là phần nội dung thì tác giả Oda vẫn đang làm rất tốt.
Tác giả mới của Berserk đề cập đến cái kết sau cùng, thứ mà các fan hâm mộ đang chờ đợi