Đa Vũ Trụ trong MCU sẽ chẳng tồn tại được lâu?

Theo như thông tin được chính chủ tịch Kevin Feige xác nhận thì có vẻ như Đa Vũ Trụ của MCU sẽ sụp đổ sau Avengers: Secret War.

Có vẻ như Kevin Feige muốn khai thác một hướng đi mới thay vì tập trung vào Đa Vũ Trụ của MCU

The Multiverse Saga là tên gọi chính thức của Saga mới thuộc MCU sau khi The Infinty Saga kết thúc sau trận chiến End Game. Và đúng với tên gọi của mình thì The Multiverse Saga tập trung khai thác vào yếu tố “Đa Vũ Trụ” trong MCU và giới thiệu đến cho chúng ta những “biến thể” của các nhân vật đến từ nhiều vũ trụ khác nhau. Saga mới bao gồm Giai đoạn Bốn, Giai đoạn Năm và Giai đoạn Sáu, bắt đầu với WandaVision và sẽ kết thúc với Avengers: Secret Wars.

Có thể nói rằng Đa Vũ Trụ là một đề tài vô cùng tiềm năng để các nhà làm phim có thể khai thác, với việc tùy ý sáng tạo thì các biên kịch có thể dùng ngòi bút của bản thân để sáng tạo nên vô vàn câu truyện thú vị cũng như hấp dẫn, thậm chí là những câu chuyện với diễn biến chẳng ai dám nghĩ đến. Và tất cả sai lầm sẽ được sửa chữa bằng Đa Vũ Trụ, có thể nói rằng Đa Vũ Trụ là cái cớ hoàn hảo cho mọi thứ cũng như là cứu cánh cho những ý tưởng sai lệch. Tuy nhiên có vẻ như Đa Vũ Trụ trong MCU sẽ chẳng tồn tại được lâu khi chủ tịch Kevin Feige úp mở về việc Multiverse sẽ sụp đổ sau những sự kiện cuối cùng của Phase 6.

Đa Vũ Trụ trong MCU sẽ chẳng tồn tại được lâu?

Đa Vũ Trụ trong MCU sẽ chẳng tồn tại được lâu?

Tuy rằng chưa hé lộ quá nhiều thông tin nhưng qua các tin tức mà chủ tịch Marvel Studios cung cấp thì chắc hẳn sẽ có một sự kiện nào đó phá hủy hoàn toàn Đa Vũ Trụ và thiết lập lại các sự kiện của thế giới. Thật ra việc này cũng được nhiều fan hâm mộ đưa ra đồn đoán từ trước khi mà MCU đã làm không tốt trong việc khai thác tiềm năng vốn có của Multiverse, qua một Phase 4 khá bết bát cùng mở đầu Phase 5 với Ant-Man 3 không mấy suôn sẻ thì có vẻ như khai thác về Đa Vũ Trụ không phải là định hướng đúng đắn của Marvel. Hay ít nhất là hiện tại vẫn chưa là thời điểm thích hợp để chèn các yếu tố rắc rối như Đa Vũ Trụ vào trong MCU. Thay vào đó để cho Multiverse sụp đổ và tập trung khai thác vào những anh hùng và ác nhân mà Marvel đang sở hữu thì nghe có vẻ khả thi hơn.

Và cũng chính theo Kevin Feige thì Deadpool 3 sẽ là bộ phim đầu tiên đánh dấu cho sự sụp đổ của Đa Vũ Trụ, dù rằng các fan vẫn chưa hiểu mối liên hệ giữa nhân vật mặc đồ bó rồi liên tục lảm nhảm này với Multiverse là gì?

Nhiều thông tin về các dự án mới của MCU đã được Kevin Feige hé lộ

tại đây.