Đam mỹ bị cấm, Hạo Y Hành 'quay xe' cực khét thành tình phim nữ chủ

Quảng Điện Trung Quốc cấm vĩnh viễn phim đam mỹ, Hạo Y Hành chỉnh sửa nội dung thành phim tiên hiệp nữ chủ với diễn xuất của Trần Dao.

Chiều ngày 07/01, Quảng Điện Trung Quốc đã ban hành văn bản thống nhất kết luận phiên họp đầu năm, cấm vĩnh viễn thể loại phim chuyển thể đam mỹ. Ngay lập tức, Hạo Y Hành có động thái chỉnh sửa nội dung từ phim “đam mỹ trá hình” sư đồ luyến thành phim tiên hiệp nữ chủ với diễn xuất của Trần Dao.

Còn đâu sư đồ luyến đam mỹ của Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn.

Hạo Y Hành vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn, kể về mối tình sư đồ luyến giữa sư phụ Sở Vãn Ninh (do La Vân Hi thủ vai) với đồ đệ Mặc Nhiên (do Trần Phi Vũ thủ vai). Nhưng quyết định mới nhất của Quảng Điện khiến ekip làm phim, trong “phút mốt” đã phải “quay xe” thành phim nữ chủ. Và nhân vật nữ phụ đam mỹ do Trần Dao đảm nhận được đôn lên thành nữ chính.

Có lẽ “miếng bánh trên giời rơi xuống” trúng Trần Dao sẽ giúp phim Hạo Y Hành có cơ hội lên sóng.

Theo nguyên tác, nhân vật của Trần Dao có tên Hoa Bích Nam, là sư tỷ của Mặc Nhiên, cũng chính là một trong những đồ đệ của Sở Vãn Ninh. Nhân vật phụ này chính là chìa khóa để triển khai các tình tiết truyện xoay quanh 2 nam chính. Theo tin mới nhất, nhân vật Hoa Bích Nam sẽ được chỉnh sửa để trở thành nữ chính. Cô sẽ lợi dụng sư phụ và sư đệ để phục vụ cho mục đích cứu tộc nhân của mình. Kết phim, có lẽ cô sẽ hy sinh thân mình để mở đường giải thoát cho tộc nhân quay về ma giới.

Liệu động thái “quay xe” của ekip Hạo Y Hành có giúp phim mở được cửa lên sóng.

Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh tin tức này. Một phe vì quá hóng phim suốt năm 2021 mà chưa được xem nên tặc lưỡi cho qua, sửa thế nào cũng được, miễn là được nhìn thấy thấy thần tượng trên màn ảnh nhỏ. Phe còn lại thì tỏ thái độ e ngại khi nội dung nguyên tác bị thay đổi sẽ không còn là tác phẩm đáng mong đợi nữa. Chưa kể đến việc chỉnh sửa vội vàng, có khi sẽ biến bộ phim trở thành “rác phẩm”.

Nhân vật của Trần Dao từ nữ phụ đam mỹ thành nữ chủ trong phim Hạo Y Hành.

Đối với lệnh cấm mới ban hành của Quảng Điện, các bộ phim đam mỹ vốn đang chờ phát sóng hoặc đang sản xuất nếu không tìm ra con đường khác để có thể phát sóng thì không chỉ vốn đầu tư mà công sức của cả ekip sẽ đổ sông đổ bể.

tại đây.