Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh

Thiên Minh tung bộ ảnh đậm chất nghệ thuật với dàn diễn viên từ bộ phim đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc.

Với hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, gần đây nhiếp ảnh gia Thiên Minh thu hút sự chú ý lớn của người hâm mộ khi tham gia chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai với giọng ca đầy xúc cảm. Ngoài ghi dấu ấn sâu đậm trên bản đồ showbiz Việt qua nhiều vai trò như ca sĩ, diễn viên, người mẫu... anh còn cho thấy tài năng "lia máy ảnh" đầy ấn tượng.

Đặc biệt, tổ hợp “người mẫu” trong bộ ảnh chính là dàn diễn viên xuất sắc trong bộ phim Cu Li Không Bao Giờ Khóc. Lấy cảm hứng từ chính những thước phim đen trắng trong Cu Li Không Bao Giờ Khóc, bộ ảnh của Thiên Minh tinh tế lột tả được những đường nét tự nhiên, mộc mạc của NSND Minh Châu, diễn viên - người mẫu khuyết tật Hà Phương và sự hài hoà của cả ekip thực hiện bộ phim.

Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh- Ảnh 1.
Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh- Ảnh 2.
Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh- Ảnh 3.
Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh- Ảnh 4.
Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh- Ảnh 5.
Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh- Ảnh 6.

Bộ ảnh đen trắng mãn nhãn của ekip phim Việt do Thiên Minh thực hiện.

Trong loạt ảnh này, Thiên Minh không chỉ chú trọng vào cách thể hiện cảm xúc tự nhiên của các người mẫu mà còn khéo léo sử dụng ánh sáng và bóng tối để tôn vinh nét đẹp ẩn giấu. Những bức ảnh mang đầy tâm trạng này không chỉ đem đến trải nghiệm mãn nhãn tới người xem mà còn chạm đến những lát cát sâu hơn về mặt ý nghĩa, thể hiện sợi dây kết nối giữa các thế hệ, sự hoài niệm, tình yêu, và sự gắn kết gia đình.

Qua ống kính của Thiên Minh, những khoảnh khắc đời thường trong dự án điện ảnh được lột tả một cách chân thực và sâu sắc, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem.

Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh- Ảnh 7.
Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh- Ảnh 8.
Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh- Ảnh 9.
Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh- Ảnh 10.
Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh- Ảnh 11.

NSND Minh Châu, diễn viên Hà Phương và ekip phim Cu Li Không Bao Giờ Khóc ấn tượng trong bộ ảnh nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Thiên Minh.

Cu Li Không Bao Giờ Khóc theo chân hành trình từ châu Âu xa xôi về Việt Nam của bà Nguyện (Minh Châu), mang theo món thừa kế là con culi của người chồng qua đời. Trở về quê hương sau nhiều năm xa xứ, bà phải đối mặt với quá khứ tưởng như đã được chôn vùi. Không những vậy, bà Nguyện còn lo lắng cho tương lai của người cháu gái, khi cô vội vã kết hôn do lỡ có thai với bạn trai.

Bộ phim tái hiện lại những câu chuyện về nỗi đau và mất mát, nhưng cũng chứa đựng hy vọng và sự thấu hiểu về cuộc sống. Đây là sự pha trộn giữa thời đại mới và những dư âm phức tạp của lịch sử Việt Nam bằng cách đan xen hoài niệm về quá khứ của người dì lớn tuổi, cũng như những dự cảm về tương lai đầy bất định của cặp đôi trẻ chưa từng trải đời. 

Bộ phim do Phạm Ngọc Lân làm đạo diễn quy tụ dàn diễn viên sáng giá bao gồm NSND Minh Châu, Hà Phương, Xuân An và Hoàng Hà. Trần Thị Bích Ngọc, Nghiêm Quỳnh Trang giữ vị trí sản xuất, Phan Đăng Di làm giám đốc sáng tạo.

Dàn diễn viên phim Việt đạt giải quốc tế Cu Li Không Bao Giờ Khóc qua ống kính anh trai Thiên Minh- Ảnh 12.

Đầu năm nay, tác phẩm đã giành giải thưởng Phim đầu tay xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Berlin (Berlinale) lần thứ 74 . Tháng 7 vừa qua tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ II (DANAFF II), hạng mục Phim châu Á xuất sắc nhất gọi tên Cu Li Không Bao Giờ Khóc nhờ kịch bản xuất sắc và phong cách dựng phim tài tình. Mới đây, bộ phim cũng được trao giải FIPRESCI của Hiệp hội các nhà phim bình phim quốc tế ở Liên hoan điện ảnh mới tại Canada.

Phim Cu Li Không Bao Giờ Khóc dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 15/11/2024.