Danh tính kỳ lạ của cô gái thử lòng Đường Tăng trong "Tây du ký"

Để thử lòng thầy trò Đường Tăng, 4 vị bồ tát đã hoá thân thành 4 mẹ con góa phụ. Trong đó, thân phận của cô con gái út ngoài đời thực khiến nhiều người bất ngờ.

Tây Du Ký được xem là tác phẩm kinh điển của Trung Quốc, có sức hút mãnh liệt đối với khán giả nhiều thế hệ. Nhắc đến bộ phim này, bên cạnh 4 thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng, không thể không nhắc tới "đặc sản" của phim chính là 81 kiếp nạn.

Trong tập 8, thầy trò Đường Tăng gặp phải thử thách của bốn vị bồ tát trên đường đi thỉnh kinh. Bốn vị bồ tát hóa thân thành bốn mẹ con góa phụ. Trong gia đình đó, Lê Sơn lão mẫu hóa thân thành bà mẹ, Quan Thế Âm bồ tát hóa thành cô cả Chân Chân, Phổ Hiền bồ tát là cô hai Ái Ái, còn Linh Cát bồ tát là cô út Liên Liên. Lần này, bốn vị bồ tát muốn xem thầy trò Đường Tăng đã dứt được duyên trần tục hay chưa. Trong đó, nhân vật cô út Liên Liên tạo ấn tượng với khán giả bởi sự lém lỉnh, tinh nghịch.

Danh tính cô gái được Linh Cát bồ tát hoá thân 

Danh tính kỳ lạ của cô gái thử lòng Đường Tăng trong "Tây du ký" - 1

Theo Sina, cô út Liên Liên là nhân vật đặc biệt hơn cả bởi đến ngày quay phim cận kề, đạo diễn Dương Khiết vẫn chưa tìm được diễn viên nào ưng ý vào vai Liên Liên. Đây là nhân vật vừa có nhan sắc, vừa tinh nghịch lém lỉnh nhưng cũng phải có nét dịu dàng vì vậy thật không dễ dàng để tìm ra một diễn viên phù hợp.

Đoàn phim di chuyển đến phim trường bằng tàu hỏa, trong lòng cố đạo diễn Dương Khiết nặng trĩu vì nhân vật Liên Liên. Bà ra ban công đứng hóng gió thì thoáng nhìn thấy bóng hình một thiếu nữ xinh đẹp. Điều đặc biệt là cô gái này có khuôn mặt dịu dàng, làn da trắng hồng, khi cười lộ rõ hai lúm đồng tiền lém lỉnh, giống hệt với hình tượng của cô út Liên Liên mà Dương Khiết đang tìm kiếm.

Danh tính kỳ lạ của cô gái thử lòng Đường Tăng trong "Tây du ký" - 2

Nhan sắc xinh đẹp dịu dàng của Hà Tình "lọt vào mắt xanh" của đạo diễn Dương Khiết.

Nữ đạo diễn vội chạy tìm qua mấy toa tàu nhưng không thấy bóng dáng cô gái. Bà vừa tiếc nuối vừa giận bản thân đã để vụt mất một "viên ngọc quý". Tối hôm đó, cô gái đến toa mua đồ ăn, tình cờ gặp Lục Tiểu Linh Đồng. Ông liền ngỏ lời giới thiệu cô vào đoàn phim "Tây du ký". Cô gái này không ai khác chính là Hà Tình – nữ diễn viên trẻ triển vọng của đoàn kịch nói Bắc Kinh. Khi đó, đạo diễn Dương Khiết vui mừng nói: "Cô đây rồi, tôi nghĩ đã không thấy cô nữa. Thật may quá, cô có đồng ý đóng một vai trong Tây Du Ký của đoàn chúng tôi không?". Hà Tình không ngờ có một ngày cô được góp mặt trong bộ phim nổi tiếng "Tây du ký" nên liền gật đầu đồng ý.

Thời gian đó, nữ diễn viên cũng vừa hoàn thành xong vai diễn trong bộ phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất có tên "Thiếu Lâm tục gia đệ tử" (1983). Cô đang trên đường trở về Hàng Châu và tình cờ gặp đoàn phim "Tây du ký" trên tàu hoả.

Video: Cảnh ba chị em Chân Chân, Ái Ái, Liên Liên trong "Tây du ký" 1986

Đệ nhất mỹ nhân cổ trang thập niên 1990

Trong dàn mỹ nhân "Tây du ký" năm 1986, Hà Tình không phải là gương mặt nổi bật nhất, nhưng cô lại là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất sau khi bước ra từ bộ phim. Sở hữu vẻ ngoài dịu dàng cùng nụ cười hút hồn, nữ diễn viên sinh năm 1964 được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân cổ trang trên màn ảnh Hoa ngữ thập niên 1990.

Danh tính kỳ lạ của cô gái thử lòng Đường Tăng trong "Tây du ký" - 3

Hà Tình được xem là đệ nhất mỹ nhân cổ trang Trung Quốc.

Hà Tình sinh ra trong một gia đình có truyền thống quân nhân nhưng lại sớm bộc lộ tài năng nghệ thuật. Năm 20 tuổi, sau khi hoàn thành lớp đào tạo diễn xuất của trường nghệ thuật Chiết Giang, cô đầu quân cho đoàn kịch Chiết Giang và bắt đầu tham gia đóng phim.

Vai diễn của Hà Tình trong "Tây du ký" dù không có nhiều đất diễn nhưng vẫn giúp cô trở nên nổi tiếng. Chỉ xuất hiện trong 5 phút ngắn ngủi nhưng nhan sắc thanh tú, dịu dàng cùng nụ cười ngọt ngào của nữ diễn viên khiến khán giả lay động. Hà Tình cũng là diễn viên duy nhất ở Trung Quốc có cơ hội tham gia cả 4 bộ phim chuyển thể từ "Tứ đại kỳ thư" của văn học Trung Quốc gồm "Tây du ký", "Hồng lâu mộng", "Tam quốc diễn nghĩa" và "Thủy hử".

Danh tính kỳ lạ của cô gái thử lòng Đường Tăng trong "Tây du ký" - 4

Nhan sắc xinh đẹp của Lý Sư Sư phiên bản của mỹ nhân họ Hà.

Trong "Hồng lâu mộng", cô vào vai mỹ nhân "hồng nhan bạc phận" Tần Khả Khanh. Trong "Tam quốc diễn nghĩa", nữ diễn viên đảm nhận vai vợ Chu Du - nàng Tiểu Kiều xinh đẹp, thông minh, thích đọc sách, đánh đàn, ngắm hoa và làm thơ. Tới năm 1996, Hà Tình tiếp tục được mời vào vai kĩ nữ danh bất hư truyền Lý Sư Sư trong "Thủy hử". Nói về mối duyên này, Hà Tình chia sẻ: "Có nằm mơ tôi cũng không dám tin mình sẽ trở thành nữ diễn viên được tham gia cả bốn tác phẩm kinh điển".

Mỹ nhân tuyệt sắc nhưng tình duyên lận đận

Hiện nay, ở tuổi 59, Hà Tình vẫn duy trì được nét đẹp vẹn nguyên thời con gái. Sự nghiệp may mắn và thuận lợi nhưng đường tình duyên của Hà Tình lại không suôn sẻ như vậy. Năm 1989, Hà Tình phải lòng nam diễn viên Lưu Uy khi cùng hợp tác trong "Nữ tử biệt đồng đội". Tuy nhiên, mối tình này chỉ kéo dài trong 5 năm. Theo Sina, sau khi chia tay với Lưu Uy, Hà Tình từng rất buồn và suy sụp một thời gian dài.

Danh tính kỳ lạ của cô gái thử lòng Đường Tăng trong "Tây du ký" - 5

Hà Tình có đường tình duyên không suôn sẻ.

Sau đó, Lưu Uy công khai tiết lộ Hà Tình chính là người đã chủ động tiếp cận, quyến rũ ông. Nam diễn viên kể lại: "Tối hôm đó, cô ấy hẹn tôi đi bơi. Khi cô ấy từ hồ bơi đứng dậy, làn nước từ từ chảy xuống eo, tôi chính thức rơi vào 'bẫy' của cô ấy".

Chia sẻ này của Lưu Uy khiến nhiều người hâm mộ ngỡ ngàng. Không ai ngờ ở ngoài đời nàng "ngọc nữ" lại táo bạo và chủ động tiếp cận đàn ông. Hình ảnh trong sáng, thánh thiện của Hà Tình bị ảnh hưởng không nhỏ. Năm 1995, Hà Tình kết đôi trên màn ảnh với nam diễn viên Hứa Á Quân. Những ngày tháng gần gũi trên phim trường đã khiến cô rơi vào "lưới tình" với mỹ nam nổi tiếng đào hoa của showbiz thời bấy giờ. Khi đến với Hà Tình, Hứa Vỹ Quân đã có vợ con. Tuy nhiên bất chấp mọi lời dị nghị, cặp đôi vẫn kết hôn. Vì mù quáng trước tình yêu, Hà Tình bỏ ngoài tai những lời can ngăn của gia đình, bạn bè. Cô thậm chí còn khiêu khích vợ Hứa Vỹ Quân, khiến người phụ nữ này tức giận đến mức suýt mất mạng vì tái phát bệnh tim.

Danh tính kỳ lạ của cô gái thử lòng Đường Tăng trong "Tây du ký" - 6

Hà Tình và chồng cũ Hứa Á Quân thời còn mặn nồng.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng không có cái kết tốt đẹp. Cặp đôi ly hôn vào năm 2003 vì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Hà Tình quyết định ở vậy nuôi con, còn Hứa Á Quân tái hôn với nữ diễn viên Thượng Thụ. Trải qua hai cuộc tình đổ vỡ, Hà Tình cho biết, cô từng không còn cảm giác với chuyện yêu đương và hài lòng với cuộc sống độc thân.

Năm 2008, sau 5 năm làm mẹ đơn thân, Hà Tình gặp Liêu Kinh Sinh, người chồng thứ hai của cô. Cuộc sống ảm đảm và nỗi buồn hôn nhân tan vỡ với Hứa Á Quân từng khiến Hà Tình không còn tin vào tình yêu. Thế nhưng, sự ấm áp và chân thành của Liêu Kinh Sinh đã khiến trái tim cô rung động trở lại.

Danh tính kỳ lạ của cô gái thử lòng Đường Tăng trong "Tây du ký" - 7

Hà Tình vẫn tươi trẻ và xinh đẹp ở tuổi U60

Điều khiến Hà Tình cảm động nhất ở người chồng thứ hai chính là việc ông không quan tâm tới quá khứ của vợ và yêu nữ diễn viên bằng sự chân thành. Hai người quen nhau khi cùng cộng tác trong bộ phim truyền hình "Ai là cha của tôi" vào năm 2008. Vẻ ngoài dịu dàng và xinh đẹp của Hà Tình đã khiến Kinh Sinh gục ngã.

Đến năm 2015, bạn bè Hà Tình tiết lộ nữ diễn viên mắc bệnh nặng. Cô có một khối u trong não và cần phải phẫu thuật .Kể từ đó, Hà Tình cũng nghỉ đóng phim. Nhiều năm qua, thông tin về nữ diễn viên trở nên hiếm hoi với người hâm mộ. Trong thời gian Hà Tình bị bệnh nặng, Liêu Kinh Sinh là người ở bên cạnh chăm sóc và động viên cô. Nhờ đó, Hà Tình đã vượt qua bệnh tật và có cuộc sống viên mãn tới bây giờ.