Đạo diễn của Avatar lại có những phát ngôn chê bai phim của Marvel cùng DC

Xưa nay thì đạo diễn James Cameron nổi tiếng với việc ghét những phim DC cùng Marvel, và mới đây ông lại lần nữa khẳng định điều này.

Xưa nay thì đạo diễn của Avatar là James Cameron nổi tiếng với việc ghét những tác phẩm nhà DC cùng Marvel, và mới đây ông lại lần nữa khẳng định điều này.

TIN LIÊN QUAN
Đạo diễn của Avatar lại có những phát ngôn chê bai phim của Marvel cùng DC

Đạo diễn của Avatar lại có những phát ngôn chê bai phim của Marvel cùng DC

James Francis Cameron CC (sinh ngày 16 tháng 8 năm 1954) là một nhà làm phim kiêm nhà hoạt động môi trường người Canada hiện đang sống tại New Zealand. Ông nổi tiếng với việc thực hiện các phim điện ảnh khoa học viễn tưởng và sử thi. Cameron bắt đầu nhận được sự chú ý từ công chúng với vai trò đạo diễn của Kẻ hủy diệt (1984) và tiếp tục gặt hái thành công với Aliens (1986), The Abyss (1989), Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét (1991) cùng phim hài giật gân True Lies (1994). Các bộ phim kinh phí lớn khác của ông bao gồm Titanic (1997) và Avatar (2009), trong đó Titanic đã mang về cho ông giải Oscar ở hạng mục Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Dựng phim xuất sắc nhất; còn Avatar thì được ghi hình bằng công nghệ 3D, cũng mang về cho ông đề cử ở các hạng mục tương tự.

Các phim điện ảnh của Cameron thu về tổng cộng 2 tỷ USD ở thị trường Bắc Mỹ và 6 tỷ USD toàn cầu, trong đó Avatar và Titanic là hai phim điện ảnh có doanh thu cao nhất và cao thứ ba mọi thời đại, lần lượt đem về 2,85 tỷ USD và 2,19 tỷ USD. Cameron nắm giữ thành tích là đạo diễn của hai trong số năm bộ phim đầu tiên đạt doanh thu toàn cầu hơn 2 tỷ USD. Năm 2010, tạp chí Time vinh danh Cameron là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới. Cameron cũng là một nhà hoạt động vì môi trường cũng như tham gia điều hành một số doanh nghiệp bền vững.

Có vẻ như phim DC và Marvel không được lòng các đạo diễn gạo cội, trong đó có James Cameron

Cách đây không lâu, “Cỗ máy in tiền của Hollywood” không ít lần chê bai và từng thẳng thắn tuyên bố rằng, thời đại của những phim siêu anh hùng sẽ sớm kết thúc. Mới đây, James Cameron tiếp tục bày tỏ quan điểm của mình về các bộ phim của Marvel và DC.

Trong cuộc phỏng vấn với The New York Times , đạo diễn của Avatar bày tỏ nỗi thất vọng với loạt phim siêu anh hùng đình đám của DC và MCU. Theo ông, từ kịch bản cho tới nhân vật của những tác phẩm này đều quá nông và nhàm chán: “Tôi có theo dõi những bộ phim đình đám của Marvel và DC, tại đó, bất kể nhân vật bao nhiêu tuổi, họ vẫn hành xử như đang học đại học vậy. hưa kể, nhìn qua thì có vẻ phim xây dựng được các mối quan hệ. Nhưng thực tế thì không.”

Theo đạo diễn, phim thiếu tính thực tế và không có thứ gọi là nền tảng tình cảm. Một tác phẩm có thể chinh phục được trái tim khán giả chỉ khi truyền tải được những thông điệp ý nghĩa và mang đến sự gần gũi, thực tế. Tuy nhiên, các nhân vật trong phim siêu anh hùng không làm được điều này. Kịch bản non tay, quá nông khiến chúng có phần ngớ ngẩn.

Arc cuối của Kanojo Okarishimasu đã hoàn thành, nhưng bao giờ phát hành thì tác giả ‘không nói’

tại đây.