Đạo diễn Endgame tiết lộ nhân vật thông minh nhất Marvel, bất ngờ đó lại không phải là Tony Stark

Mới đây, anh em đạo diễn Russo đã cho biết nhân vật thông minh nhất trong đội Avengers không phải Bruce Banner hay Tony Stark mà chính là 

Thor có thể liên tục gọi mình là Avenger mạnh nhất, nhưng “Thần Sấm” sẽ không bao giờ được nhắc đến là siêu anh hùng thông minh nhất đội Avengers, đặc biệt khi mà cả đội có sự xuất hiện của cả Tony Stark và Bruce Banner. Tuy nhiên, các đạo diễn của Avengers: Endgame Joe và Anthony Russo hiện đã tiết lộ rằng cả hai bọn họ đều không phải là nhân vật thông minh nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) mà là một cô gái tuổi teen.

Trong cuộc trò chuyện tại San Diego Comic Con, bộ đôi đã lựa chọn ra những nhân vật thông minh nhất bao gồm Banner, Stark và Shuri. Sau đó, họ đánh giá phản ứng của khán giả để xác định người chiến thắng. Trong khi hai cái tên Banner và Stark đều đã thu hút những tràng pháo tay rầm rộ nhưng Shuri cuối cùng đã được tuyên bố là nhà vô địch bởi Joe Russo.

“Bây giờ, Banner chỉ mới ở bước đầu của du hành thời gian, còn Tony Stark là người đã giải quyết bài toán đó, tuy nhiên, Shuri mới là người thông minh nhất”.

Nhà sản xuất Black Panther, Nate Moore, cũng đã nói trước đây về tầm quan trọng của việc có một nhân vật như Shuri là đại diện cho trí tuệ tiên tiến trong một cuộc phỏng vấn trở lại vào năm 2017:

“Về mặt công nghệ tiên tiến, chúng ta có thể thấy Shuri là người đứng đầu nhóm thiết kế của đất nước Wakanda. Vì vậy, trong suy nghĩ của chúng tôi, cô ấy là người thông minh nhất thế giới. Thông minh hơn Tony Stark mà chỉ mới có 16 tuổi, đó là điều mà chúng tôi nghĩ thực sự thú vị. Một lần nữa, một người da màu được thể hiện ở vị trí quyền lực, hoặc vị trí của mấu chốt công nghệ, đó là điều hiếm có. Vì vậy, đó là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến người xem của bộ phim.”

Shuri đã không có nhiều đất diễn trong Avengers: Endgame sau khi bị tan biến ở Infinity War, nhưng có lẽ đội Avengers có thể giải quyết vấn đề du hành thời gian nan giải của họ nhanh hơn rất nhiều nếu cô có mặt để giúp đỡ. Bất kể thế nào thì Shuri cũng sẽ đóng vai trò rất quan trọng của mình trong bộ phim Black Panther 2 đang được phát triển.