Đạo Diễn Phim I, Robot Cáo Buộc Hãng Tesla Đánh Cắp Thiết Kế Trong Phim Của Ông

Mới đây, sau sự kiện “We, Robot” ra mắt sản phẩm mới của hãng Tesla đã có nhiều cuộc bàn luận về độ giống nhau các sản phẩm này với những thiết kế trong bộ phim khoa học viễn tưởng I, Robot đã ra mắt từ năm 2004. Cùng xem chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Đôi điều về phim I, Robot

Đạo Diễn Phim I, Robot Cáo Buộc Hãng Tesla Đánh Cắp Thiết Kế Trong Phim Của Ông

Phim I, Robot thuộc thể loại khoa học viễn tưởng được đạo diễn bởi Alex Proyas. Nội dung phim được lấy cảm hứng từ tập truyện ngắn cùng tên của nhà văn  nổi tiếng Isaac Asimov.

Câu chuyện diễn ra ở tương lai năm 2035 tại Thành phố Chicago, nhân vật thám tử do nam diễn viên Will Smith thủ vai phải điều tra 1 vụ án giết người kỳ lạ liên quan đến viên cảnh sát tên Sony được thể hiện bởi sao nam Alan Tudyk.

I, Robot phát hành lần đầu tiên tại rạp vào năm 2004 và thu về hơn 353 triệu USD. Phim nhận  nhiều lời khen ngợi về diễn xuất và được đề cử ở hạng mục Hiệu ứng hình ảnh tại giải Oscar nhưng cốt truyện thì có nhiều ý kiến đánh giá trái chiều.

Tesla bị cáo buộc đánh cắp thiết kế từ phim I, Robot

Đạo Diễn Phim I, Robot Cáo Buộc Hãng Tesla Đánh Cắp Thiết Kế Trong Phim Của Ông 2

Vừa qua đã diễn ra buổi giới thiệu mới về các sản phẩm sẽ ra mắt rộng rãi trong tương lai bao gồm xe tự lái Cybercab, xe Robovan tự hành và Optimus - 1 robot hình người đa năng 

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập hãng Tesla đã tự hào gọi đây là “sản phẩm lớn nhất từ trước đến nay” và hứa hẹn những “trợ lý” này có thể làm bất cứ điều gì bạn nghĩ đến như làm giáo viên, trông trẻ, dắt chó đi dạo, đi mua đồ,...

Tuy nhiên, ngay sau đó, có rất nhiều tranh luận nổ ra trên mạng xã hội khi người xem liên tưởng đến bộ phim I, Robot trước đây.

Thậm chí, đạo diễn của phim là Alex Proyas đã đăng tải hình ảnh so sánh những điểm tương đồng giữa lực lượng cảnh sát tự động trong phim I, Robot với robot Tesla Optimus cùng với hai phương tiện di chuyển trong phim tương tự như những phương tiện mới của Tesla kèm lời nhắn:

“Này Elon, tôi có thể xin lại bản thiết kế của mình được không?”

Xem bức hình so sánh ỏ bên dưới:

Đạo Diễn Phim I, Robot Cáo Buộc Hãng Tesla Đánh Cắp Thiết Kế Trong Phim Của Ông 3

Các mọt phim có suy nghĩ gì về vấn đề được nêu ra ở trên? Hãy cùng nhau bàn luận nhiều chủ đề hấp dẫn về phim nhé!