Đạo diễn vừa bị sa thải James Gunn bất ngờ được Disney triệu hồi về với "Vệ Binh Dải Ngân Hà 3"

Sau khi bị sa thải vì những dòng tweet nhạy cảm nhiều năm trước, Disney lại bất ngờ mời James Gunn quay trở lại làm việc.

Hồi tháng 7 năm ngoái, James Gunn bị "đào mộ" những dòng trạng thái cũ trên Twitter nói đùa về việc ấu dâm và cưỡng hiếp. Sự kiện khiến công chúng phẫn nộ và Disney - hãng phim luôn hướng tới đối tượng gia đình và trẻ em - phải ra quyết định sa thải James Gunn dù kịch bản Guardians of the Galaxy Vol. 3 (Vệ Binh Dải Ngân Hà) đã hoàn tất. Ấy vậy mà giờ đây, họ lại mời ông quay về để tiếp tục dự án.

Đạo diễn vừa bị sa thải James Gunn bất ngờ được Disney triệu hồi về với Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Ảnh 1.

James Gunn bất ngờ trở lại với Disney.

Theo trang Deadline, giám đốc Walt Disney Studios là Alan Horn đã gặp James Gunn nhiều lần để bàn về vấn đề trên. Bị thuyết phục bởi lời xin lỗi trước công chúng cũng như cách ứng xử của vị đạo diễn nên ông quyết định "nuốt lời" mà mời Gunn trở lại cầm trịch Guardians of the Galaxy Vol. 3.

Tuy nhiên, hành động này của Disney khiến vấn đề trở nên phức tạp khi James Gunn đã nhận lời viết kịch bản và đạo diễn Suicide Squad 2  của Warner Bros . Lần trước, Joss Whedon từ Marvel sang "hỗ trợ" đã biến  Justice League (2017) thành thảm họa. Dù Disney đồng ý bắt đầu sản xuất Guardians of the Galaxy Vol. 3 sau khi Suicide Squad 2 hoàn tất thì nhiều fan chắc chắn sẽ không hài lòng.

Đạo diễn vừa bị sa thải James Gunn bất ngờ được Disney triệu hồi về với Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Ảnh 2.

Tuy nhiên, ông đã vướng hợp đồng với "Suicide Squad 2" trước đó.

Khi mới sa thải James Gunn, Marvel tuyên bố vẫn sẽ sử dụng kịch bản do vị đạo diễn này chấp bút và nhắm Taika Waititi - người đứng sau  Thor: Ragnarok  (2017) - để ngồi vào chiếc "ghế nóng". Tuy nhiên, dàn diễn viên của phim như Chris Pratt , Zoe Saldana , Dave Bautista , Vin Diesel hay Bradley Cooper đều lên tiếng ủng hộ và mong James Gunn quay trở lại.

Xét về mặt thương mại, Disney đã làm đúng khi 2 phần Guardians of the Galaxy mang đậm dấu ấn vị đạo diễn 52 tuổi và mang về hơn 1,6 tỉ USD. Nhưng về đạo đức, hãng sẽ trả lời sao đây khi tiền hậu bất nhất cũng như đi ngược lại tiêu chí gia đình và trẻ em? Đồng thời, những người từng lên án James Gunn và đồng ý với quyết định sa thải chắc chắn sẽ không vui đâu.

Đạo diễn vừa bị sa thải James Gunn bất ngờ được Disney triệu hồi về với Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Ảnh 3.

Quyết định của Disney hẳn sẽ gây ra tranh cãi cực lớn.

Hiện, Suicide Squad 2 dự kiến ra mắt năm 2021. Nếu vậy, người hâm mộ phải chờ đến 2022 mới có thể được xem tiếp phần 3 của nhóm Vệ binh dải ngân hà.

Nguồn: Deadline